เรื่องของเวย์โปรตีน

เรื่องของเวย์โปรตีน

สำหรับเวย์โปรตีนชื่อนี้คงเป็นชื่อที่เหล่านักเพาะกาย เล่นกล้ามทั้งหลายจะรู้จักกันเป็นอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะมันคืออาหารเสริมที่ช่วยให้ร่างกายได้ปริมาณของโปรตีนในจำนวนที่ร่างกายต้องการต่อวันซึ่งก็เรียกได้ว่า ซึ่งโปรตีนถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ สำหรับ ชาวเพาะกายเพราะการได้รับโปรตีนที่มีจำนวนที่ขาดไปเพียงไม่กี่กรัมนั้นก็จะส่งผลต่อการสร้างกล้ามในทันที จึงเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับร่างกายของนักกล้ามที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อเพื่อการแข่งขัน การกินเป๊ะ เล่นเป๊ะ จึงเป็นคำพูดที่ชาวนักกล้ามมักจะนิยมพูดกัน เพราะมันส่งผมต่อกล้ามเนื้อที่สวยงามเป็นอย่างมาก หากขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไปนั่นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเวย์โปรตีนก็ไม่ได้เป็นที่นิยมของนักกล้ามมากนัก เพราะการทานอาหารหลักย่อมดีกว่าอาหารเสริม เพียงแต่เอาไว้เพื่อใช้ในวันที่ฉุกเฉินทานอาหารได้ไม่ครบจริง ๆ เท่านั้นครับ 

เวย์โปรตีนคืออะไร

เวย์โปรตีนคือสิ่งที่ได้มาจากโปรตีนจากนมวัว และนมถั่วเหลือง โดยใช้วิธีการสกัดเอาให้เหลือแค่เพียงโปรตีนล้วน ๆ ซึ่งไม่ผสมคาร์บหรือไขมัน เรียกได้ว่ามันคือโปรตีนที่เป็นโปรตีนล้วน ๆ จริง ๆ ไม่มีอะไรเจือปน โดยสามารถผลิตมาจากน้ำนมวัว หรือ ถั่วเหลืองที่เราจะเรียกกันว่า โปรตีนเกษตร ซึ่งก็สามารถให้คุณค่าในจำนวนที่เท่ากัน เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้นมวัวเป็นอย่างมาก และเวย์โปรตีนจะมีข้อดีในเรือง การย่อยที่เป็นไปได้ง่าย และสามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้อย่างรวดเร็วกว่าการทานเนื้อสัตว์ในประมาณโปรตีน ที่เท่า ๆ  กัน 

ประโยชน์ของเวย์โปรตีน

แน่นอนการทานเวย์โปรตีนไม่ว่าจะเป็นจากนมวัวหรือถั่ว ก็ได้ผลดีเท่า ๆ กัน และการทานเวย์โปรตีนจะช่วยให้ร่างกายสร้างกล้ามเนื้อ เพราะในเวย์จะมีกรดอะมิโนซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างฮอร์โมน และ สร้างภูมิคุ้มกัน และยังช่วยในให้น้ำในเซลล์ร่างกายและหลอดเลือดคงอยู่ในระดับมาตราฐานที่มีความเหมาะสมของร่างกาย และการทานเวย์สำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายนั้น จะช่วยทำให้การออกกำลังกายทำได้นานขึ้นอีกด้วย และเมื่อเกิดอาหารบาดเจ็บก็จะสามารถหายได้เร็วขึ้นเพราะโปรตีนจะเข้าไปช่วยซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายไปนั่นเอง และในส่วนของรูปร่างหากกำลังดูแลรูปร่างให้ดูดีการทานเวยืยังช่วยให้ไม่ได้รับไขมันที่มากเกินไปในแต่ละวัน และอิ่มท้องได้ยาวนาน กว่าการรับประทานข้าวอีกด้วย ซึ่งหากระหว่างวันเกิดหิวขึ้นมาการทานเวย์ก็จะช่วยให้เราไม่หิวและทำให้ร่างกายได้รับเพียงโปรตีน ไม่มีไขมันหรือน้ำตาลมาเจอปนอีกด้วย 

เครดิตภาพ : pantip

#เวย์โปรตีน #ทริคออกกำลังกาย #อาหารเสริม