อุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำที่คนรักกีฬาทางน้ำต้องไม่พลาด

อุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำที่คนรักกีฬาทางน้ำต้องไม่พลาด

การออกกำลังกายก็ต้องบอกว่ามีหลากหลายรูปแบบ ทั้งทางบกและทางน้ำ ส่วนวันนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยกีฬาทางน้ำ ซึ่งถือได้ว่าเหมาะกับสภาพภูมิอากาศบ้านเรามากที่สุด เพราะด้วยอากาศที่ร้อนการได้เล่นน้ำเย็นๆ ก็ช่วยทำให้สดชื่นขึ้น และถ้าหากว่าเป็นการออกกำลังกายด้วยแล้ว ก็ยังได้ในเรื่องของสุขภาพที่ดีอีกด้วย ในวันนี้เราก็จะมาแนะนำอุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาทางน้ำ จะมีอุปกรณ์อะไรน่าสนใจบ้างก็มาดูกันได้เลย

4 อุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำที่คนรักกีฬาทางน้ำต้องไม่พลาด

เรือคายัค อีกหนึ่งกีฬาที่ถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับการท่องเที่ยวทางน้ำถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ เรามักจะได้พบเห็นตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทางธรรมชาติ โดยเฉพาะในบ้านเรา ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำ ทะเล นอกจากจะได้เรื่องความสนุกแล้ว ร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็ยังได้เป็นการท่องเที่ยวไปในตัว ถือได้ว่าครบสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว 

เวคบอร์ด เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์กีฬาทางน้ำที่ถือได้ว่ามาพร้อมกับความท้าทาย กีฬาที่เรียกว่าได้บ้านเรานั้นก็ได้รับความนิยมอยู่พอสมควร เป็นการนำเอาการเล่นสโนว์บอร์ดและเซิร์ฟบอร์ดมารวมกัน ซึ่งจะมีในเรื่องของความเร็วจากเรือรวมอยู่ด้วย ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่อาจจะต้องมีการป้องกันอันตรายเอาไว้ แล้วก็ต้องมีคำแนะนำหรือฝึกฝนเบสิคพื้นฐานก่อนเล่น 

เซิร์ฟบอร์ด กีฬาที่ได้รับความนิยมในบ้านเราช่วงหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งความนิยม ที่ถือได้ว่ามีกลุ่มก้อนอยู่พอสมควร แต่ถ้าหากจะพูดถึงกีฬาเซิร์ฟบอร์ดนั้น ก็มักเป็นการเล่นอยู่ทางภาคใต้ของบ้านเราซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นประเทศอื่นๆ ที่นิยมนั้น ก็จะเป็นทางฝั่งประเทศออสเตรเลีย หรือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถ้าในบ้านเราสถานที่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงต้องยกให้กับภูเก็ต

ฟลายบอร์ด ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำรูปแบบใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีมาเป็นส่วนประกอบ โดยจะใช้พลังน้ำทำให้ผู้เล่นนั้นลอยขึ้นไปสู่อากาศ และก็แสดงท่าทางลีลาต่างๆที่เหนือจินตนาการ เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่เรียกได้ว่าน่าทึ่งเลยทีเดียว ผู้เล่นนั้นจะต้องฝึกฝนในการควบคุมทิศทาง และเรื่องของความเร็วด้วยตัวเอง อาจจะมีอันตรายเกิดขึ้นได้ ดังนั้นก็ต้องฝึกฝนพื้นฐานก่อนเล่น 

เครดิตภาพ : shopee

#สุขภาพดีได้ #การดูแลตัวเอง #ออกกำลังกาย

สุดล้ำกับบรรดาเทคโนโลยีของอุปกรณ์ออกกำลังกายในปัจจุบัน

สุดล้ำกับบรรดาเทคโนโลยีของอุปกรณ์ออกกำลังกายในปัจจุบัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญกับทุกอย่าง แม้กระทั่งการออกกำลังกาย ก็ยังต้องมีอุปกรณ์ส่วนเสริมที่ถูกนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสาน ส่งผลทำให้ผู้คนนั้นทำการออกกำลังกายได้ง่ายมากขึ้น ด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ที่มีความทันสมัยล้ำยุค เป็นอีกหนึ่งการช่วยให้ชีวิตของผู้คนในยุคนี้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งถือเป็นเรื่องดีมากกว่าเรื่องเสียหาย และวันนี้เราจะมาดูกับความสุดล้ำของบรรดาเทคโนโลยีของอุปกรณ์ออกกำลังกายในปัจจุบันที่มีอยู่ว่าไปไกลมากแค่ไหนแล้ว อุปกรณ์ออกกำลังกายที่มีเทคโนโลยีผสมผสานเข้ามาได้อย่างลงตัวในปัจจุบัน PELOTON TREAD เป็นลู่วิ่งที่ไม่ใช่แค่เหมือนลู่วิ่งทั่วไปอย่างที่เราคุ้นเคย มันสามารถใช้งานได้อยู่ที่บ้าน โดยมาพร้อมความพิเศษซึ่งจะมอบคลาสการออกกำลังกายมาให้ผู้ใช้งานได้เลือกรับชม ด้วยวีดีโอแบบไลฟ์สด ในส่วนของอุปกรณ์ออกกำลังกาย ลู่วิ่งไฟฟ้า ก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีหน้าจอแบบสัมผัส มีลำโพงเสริมมาให้ มีระบบการคำนวณ วิเคราะห์สภาพร่างกาย ระยะทาง ความเร็วที่ใช้ อัตราการเต้นของหัวใจ เวลาที่ใช้ไปกับการเผาผลาญไขมัน ซึ่งมันจะมีการแสดงจดบันทึกเอาไว้ให้เราได้ทราบในครั้งต่อไป  PIVOT YOGA เป็นชุดโยคะที่มีความพิเศษด้วยการใส่เทคโนโลยีเข้าไป ที่จะช่วยให้สามารถทำการวิเคราะห์ว่า ท่าทางที่เราใช้นั้น ถูกต้องหรือผิด รวมไปถึงการพัฒนาการของเรา ว่ามีมากน้อยเพียงใด และจะมีคำแนะนำที่แสดงออกมาแบบต่อหน้าทันที เพียงแค่ทำการเชื่อมต่อ Application กับมือถือ และก็สามารถออกกำลังกายได้ตามคำแนะนำของอาจารย์ที่สอนใน Application นั้นได้เลยทันที ซึ่งชุดก็จะมีความพิเศษหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยปรับท่วงท่า ท่าเงิน องศากางยกแขนขา อย่างระเอียด เป็นอีกหนึ่งชุดโยคะสุดไฮเทคที่ทำให้เรานั้นไม่จำเป็นต้องไปเข้าคอร์สเรียนที่ไหนสามารถฝึกฝนโยคะได้ด้วยตัวเองที่บ้าน  POWERDOT 2.0 สำหรับอุปกรณ์ชนิดนี้ก็เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับช่วยในการใช้เมื่อออกกำลังกายเสร็จสิ้น เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อให้เกิดความผ่อนคลายขึ้น และทำให้กล้ามเนื้อของเรานั้นฟื้นตัวทันที หลังจากที่ออกกำลังกาย เพิ่มการไหลเวียนของเลือด […]

สุดล้ำกับบรรดาเทคโนโลยีของอุปกรณ์ออกกำลังกายในปัจจุบัน Read More »

แนะนำรองเท้าวิ่งของผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย

แนะนำรองเท้าวิ่งของผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย 

รองเท้าวิ่ง อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่จะขาดไม่ได้เลยสำหรับการออกกำลังกาย เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะต้องออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด และถือเป็นพื้นฐานที่ใครๆก็เริ่มต้นได้ ซึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ต้องมีรองเท้าวิ่ง เพราะว่ามันมีส่วนช่วยมากต้องรับการป้องกันอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงส่งผลทำให้การออกกำลังกายนั้น มีความราบรื่น สบายเท้าเมื่อสวมใส่รองเท้าวิ่ง ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำรองเท้าวิ่งของผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย จะมีรุ่นไหนน่าใช้บ้างก็มาดูกันเลย 5 รองเท้าวิ่งของผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย  1.ASICS – GEL-NIMBUS 22 เป็นอีกหนึ่งแบรนด์รองเท้ากีฬาที่เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเป็นอย่างมาก สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ก็เป็นรุ่นยอดนิยม มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของการ support ใส่แล้วนุ่มสบายเท้า และน้ำหนักนั้นก็มีความเบา โดยเฉพาะพื้นชั้นส่วนกลางที่ทำให้มีความเด้งและนุ่ม ส่งแรงในการวิ่งได้อย่างดี ราคาอยู่ที่ประมาณ 6,500 บาท  2.ASICS – GLIDERIDE สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้เหมาะมากกับนักวิ่งมือใหม่ เพราะว่ามันจะช่วยทำให้การเริ่มต้นของคุณนั้นรู้สึกดี ไม่เหนื่อยมาก เมื่อมันเป็นรองเท้าวิ่งที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยผ่อนแรงของการวิ่งโดยเฉพาะ ทำให้นักวิ่งสามารถออกแรงน้อย และวิ่งได้นานขึ้น รวมไปถึงระยะทางก็วิ่งได้ไกลขึ้น ซึ่งตัวรองเท้านั้นก็ได้ถูกผลิตมาเพื่อให้เหมาะสมกับสรีระของนักกีฬาในเรื่องของการลดความสูญเสียพลังงานในการออกแรงวิ่ง โดยราคานั้นก็อยู่ที่ประมาณ 5,900 บาทเท่านั้น  3.New Balance – FuelCell Propel สำหรับรองเท้าวิ่งรุ่นนี้ ก็มาพร้อมกับพื้นโฟมขนาดกว้าง และหนาทำให้นักกีฬาวิ่งมือใหม่จะสามารถใช้งานได้ด้วยความสบาย เหมาะกับการเริ่มต้นเป็นอย่างมาก เพื่อรองรับน้ำหนักของผู้สวมใส่ทำให้รู้สึกสบายเท้าสำหรับราคาของคู่นี้ก็อยู่เพียงแค่ 3,990 บาท

แนะนำรองเท้าวิ่งของผู้เริ่มต้นออกกำลังกาย  Read More »

ลดน้ำหนัก

มาลดน้ำหนักด้วยอาหารเสริมลดน้ำหนักกันเถอะ

ปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันของเราค่อนข้างเร่งรีบและวุ่นวาย ทำให้บางคนอาจละเลยการออกกำลังกาย จนน้ำหนักตัวเริ่มเพิ่มสูงขึ้น ด้วยสาเหตุนี้เอง เราจึงเห็นผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมลดน้ำหนัก หลากหลายยี่ห้อในตลาดบ้านเราเพิ่มมากขึ้น  อยากลดน้ำหนักแบบส่งผลดีต่อสุขภาพ ต้องเลือกอาหารเสริมลดน้ำหนักที่มีคุณภาพ เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนนะคะว่า อาหารเสริมลดน้ำหนัก ไม่ใช่ยาลดน้ำหนักนะสาวๆ ที่ต้องบอกแบบนี้นั่นก็เพราะว่า อาหารเสริมลดน้ำหนักนั้นเป็นสารที่สกัดมาจากพืชพรรณธรรมชาติชนิดต่างๆ เช่น  ถั่วขาว สารจากถั่วขาวสามารถยับยั้งการทำงานของเอนไซน์ในตับอ่อนซึ่งหน้าที่ของมันก็คือเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาลก่อนที่ร่างกายจะดูดซึมน้ำตาลเข้าไปนั้นลดลง เมื่อน้ำตาลในร่างกายลดลงอยู่ในปริมาณที่เพียงพอและสมดุล ก็จะส่งผลให้น้ำหนักลดลงด้วย หากทานติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน จะทำให้น้ำหนักลดลง ลดการสะสมของไขมันลงได้อีกด้วย ผลส้มแขก สารจากผลส้มแขกช่วยลดการเปลี่ยนของแป้งไปเป็นไขมันได้ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นไขมันสะสมในร่างกายให้ถูกนำไปใช้เป็นพลังงานอีกด้วย แต่ผลการวิจัยระบุว่า หากเราทานอาหารเสริมลดน้ำหนักประเภทนี้เป็นระยะเวลาสั้นประมาณ 2-3 เดือน จะทำให้มีน้ำหนักลดลงประมาณ 0.7-1 กิโลกรัมเท่านั้น สารสกัดจากผลส้มแขกจึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก ชาเขียว เป็นอีกหนึ่งสารสกัดที่คนสมัยนี้นิยมทานกันมาก เนื่องด้วยมีผลการวิจัยออกมารองรับแล้วว่าหากทานสารสกัดจากชาเขียวในปริมาณ 750 มิลลิกรัม/วัน เป็นเวลา 3 เดือนสามารถลดน้ำหนักลงได้ 2.7 กิโลกรัม ซึ่งเป็นตัวเลขที่คนส่วนใหญ่พอใจ ด้วยเหตุผลนี้เองจึงทำให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจได้ง่ายต่อการเลือกซื้อมาทาน ส่งผลให้อาหารเสริมลดน้ำหนักประเภทนี้เป็นที่นิยมของคนในปัจจุบัน  ชาสมุนไพร ที่มีส่วนผสมของใบมะขามแขก สารสกัดชนิดนี้เป็นการลดน้ำหนักได้แค่ชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากว่า ถูกจัดอยู่ในประเภทยาระบายอ่อนๆ ซึ่งทำให้ร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำแต่ไม่ได้ช่วยลดในส่วนของไขมันส่วนเกินแต่อย่างใด ถ้าเราใช้อย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้ระบบการขับถ่ายในร่างกายผิดปกติได้

มาลดน้ำหนักด้วยอาหารเสริมลดน้ำหนักกันเถอะ Read More »

How to ควบคุมน้ำหนักของคนทำงาน Work from home ทำงานยังไงให้ให้ลงพุงในยุคโควิด

How to ควบคุมน้ำหนักของคนทำงาน Work from home ทำงานยังไงให้ให้ลงพุงในยุคโควิด

 ตั้งแต่มีโรคระบาดโควิด 19 ธุรกิจต่าง ๆ ก็ได้ค้นพบวิธีการทำงานรูปแบบใหม่นั่นก็คือ การทำงานแบบ Work From Home ซึ่งมีลักษณะของการทำงานจากที่บ้าน ส่งงานทางอีเมล ไลน์ หรือช่องทางโซเชียลมีเดียลอื่น ๆ การประชุมก็จะอยู่ในรูปแบบออนไลน์ โดยโปรแกรมที่กำลังมาแรงอย่าง Zoom ที่ช่วยให้การทำงานราบรื่นขึ้น แต่การทำงานแบบ WFH ก็ใช่ว่าจะมีข้อดี เพราะงานที่เคยทำในบริษัท กลับเยอะขึ้นกว่าเดิมเป็นเท่าตัว ทำให้คนทำงานต้องนั่งก้มหน้าทำงานหน้าคอมทั้งวัน ร่างกายไม่ค่อยได้ขยับไปไหน   แล้วโดยธรรมชาติของพนักงานออฟฟิตที่มักจะซื้อน้ำมาชากาแฟ ขนมนมเนยมารับประทานขณะทำงาน จะยิ่งทำให้เกิดอาการอ้วนลงพุงได้อย่างง่ายดาย วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ วิธีควบคุมน้ำหนัก สำหรับการทำงานแบบ WFH กันค่ะ ควบคุมน้ำหนัก ในขณะทำงาน ป้องกันปัญหาอ้วนลงพุง พยายามอย่านั่งอยู่หน้าคอมทั้งวัน แม้ว่าการทำงานที่เยอะแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่ควรนั่งติดที่หน้าจอคอมทั้งวัน ควรจะหาเวลาสัก 5 – 10 นาทีออกไปยืดเส้นยืดสาย เดินไปทำนู้นทำนี่บ้าง เพื่อให้ร่างกายได้ขยับ ยิ่งถ้าเรานั่งติดอยู่กับที่ทั้งวัน จะทำให้ร่างกายไม่ได้ขยับ พลังงานในร่างกายไม่ได้ถูกนำไปใช้ จะทำให้อ้วนได้ แล้วยิ่งถ้านั่งนาน ๆ จะเกิดอาการปวดสันหลังไปจนถึงบั้นท้ายได้ เปลี่ยนอาหารทานเล่นให้เป็นอย่างอื่น

How to ควบคุมน้ำหนักของคนทำงาน Work from home ทำงานยังไงให้ให้ลงพุงในยุคโควิด Read More »

ทำไมต้องสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น

ทำไมต้องสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น

สำหรับนักกีฬาการมีกล้ามเนื้อในร่างกายมากๆนั้นทำให้มีข้อได้เปรียบมากมายในการที่จะส่งผลให้กับการใช้ความแข็งแรงที่มีเหนือกว่าคู่แข่ง ยิ่งมีมากก็ยิ่งได้เปรียบ ตัวอย่างเช่นหากเป็นนักกีฬาฟุตบอล ก็จะได้เปรียบเรื่องการวิ่ง การปะทะ พละกำลัง ความคล่องตัว ความรวดเร็ว เรี่ยวแรงที่หมดน้อยกว่าคู่แข่ง ซึ่งการมีกล้ามเนื้อในร่างกายที่มากนั้นส่งผลดีมากกว่าผลเสียอย่างแน่นอน ซึ่งมันก็สามารถนำสิ่งที่พิเศษนี้มาใช้ได้กับคนทั่ว ๆ ไปที่ไม่ใช่นักกีฬาได้ ทั้งใช้เป็นสิ่งพิเศษในเรื่องของการทำงานที่คล่องตัว กระฉับกระเฉง บุคิกภาพที่ดี ซึ่งมีข้อดีอีกหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นวันนี้เราจึงมานำเสนอวิธีการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงให้ทุกท่านได้ทราบกัน เพื่อที่จะทำให้เกิดข้อได้เปรียบในร่างกายของท่าน ได้สร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายดายขึ้น วิธีออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น การสร้างกล้ามเนื้อให้แข้งแรงขึ้นจะมีวิธีอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันได้เลยครับ 1 การเล่นเวท วิธีการที่ได้ชัดเจนมากที่สุด การเล่นเวทจะทำให้ร่างกายได้กล้ามเนื้อในทุกส่วน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อมัดใหญ่ๆ อย่างหลัง อก ขา ท่าทางการเล่นกล้ามเนื้อในส่วนเหล่านี้นั้นร่างกายส่วนอื่นๆจะได้รับการบริหารไปด้วยในตัว ซึ่งเป็นอีกวิธีการที่ดีในการสร้างกล้ามเนื้อในทุกส่วนในร่างกาย 2 การกินโปรตีน โปรตีนมีส่วนสัคญในการสร้างกล้ามเนื้อมากที่สุด หากร่างกายของเราได้ออกแรงจากการเล่นเวทจนกล้ามเนื้อฉีกขาด การกินโปรตีนจะช่วยเข้าไปเสริมสร้างและฟื้นฟูให้กล้ามเนื้อกลับมาหายได้เร็วและใหญ่มากขึ้น คำแนะนำนำสำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามให้กิน 2 กรัม ต่อน้ำหนักตัว  3 การคาร์ดิโอ การคาร์ดิโอเกี่ยวกับการสร้างกล้ามอย่างไร เกี่ยวแน่นอนครับ เพราะอาหารที่เรากินเข้าไปในแต่ละวันนั้น มันไม่ได้มีแค่โปรตีนอย่างเดียวมันต้องกินอาหารอย่างอื่นเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นไขมัน คาร์โบไฮเดรต และแม้แต่โปรตีนเอง หากมันเผาผลาญไม่หมดก็จะตกข้างกลายเป็นไขมัน เราจึงควรที่จะเล่นเวทเพื่อสร้างกล้าม และ

ทำไมต้องสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น Read More »

วิธีการรักษาต่อมลูกหมากโตในปัจจุบัน

วิธีการรักษาต่อมลูกหมากโตในปัจจุบัน

อาการต่อมลูกหมากโตเป็นอาการที่คุณผู้ชายมีโอกาสพบเจอเกือบทุกคน ปัจจุบันยังไม่มีวิธีป้องกันและยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่พอจะสรุปได้ว่าเมื่ออายุมากขึ้นต่อมลูกหมากจะโตตามวัยไปด้วย สำหรับวิธีการรักษาจะมีอยู่ด้วยกันหลายวิธี เช่น การใช้ยาลดขนาดต่อมลูกหมาก, การผ่าตัด, การใช้ความร้อน และการรักษาด้วยสมุนไพรซึ่งพอจะสรุปวิธีการต่างๆ ได้ดังนี้ 1. รักษาด้วยยาลดขนาดต่อมลูกหมากโต  ก่อนใช้ยาแพทย์จะแนะนำให้ผู้ป่วยปรับพฤติกรรมก่อน เช่น ลดการดื่มน้ำลง เพื่อไม่ให้ปัสสาวะบ่อย ลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ชา กาแฟ ถ้าอาการไม่ดีขึ้นจำเป็นต้องรักษาโดยการใช้ยาช่วยลดขนาดต่อมลูกหมากให้เล็กลง และยาบางชนิดจะเป็นยาคลายกล้ามเนื้อเรียบในต่อมลูกหมากให้อ่อนตัวลง ทำให้ผู้ป่วยปัสสาวะได้สะดวกขึ้น หรือยากลุ่มที่มีฤทธิ์ไปยับยั้งสารบางตัวในร่างกายที่ไปกระตุ้นให้ต่อมลูกหมากโต สำหรับยาประเภทนี้ต่อมลูกหมากจะเล็กลงประมาณ 30-40% สำหรับข้อเสียของยาก็คืออาจจะไปบดบังอาการของมะเร็งต่อมลุกหมาก ทำให้ผู้ป่วยเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และทำให้ความดันโลหิตต่ำได้  2. การรักษาโดยการผ่าตัดส่องกล้อง จะเป็นการส่องกลองผ่านเข้าไปทางท่อปัสสาวะ เพื่อทำการตัดชิ้นเนื้อส่วนที่เกินออกมาหรือโตกว่าปกติจากต่อมลูกหมากโดยใช้เข็มในการตัด วิธีนี้จะค่อนข้างได้รับความนิยม ใช้เวลาในการผ่าตัดไม่นานและผู้ป่วยจะมีอาการดีขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์  3. ผ่าตัดต่อมลูกหมากด้วยเลเซอร์ การผ่าตัดจะสอดท่อที่มีกล้องขนาดเล็กผ่านทางท่อปัสสาวะเหมือนการผ่าตัดส่องกล้อง แต่เป็นการใช้แสงเลเซอร์เข้าไปละลายต่อมลูกหมาก วิธีนี้ช่วยให้ไม่ต้องเสียเลือด เหมาะกับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ โรคความดัน เป็นต้น วิธีนี้เป็นวิธีที่ผู้ป่วยจะเจ็บน้อยที่สุด พักฟื้นไม่นานแต่ยังมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง จึงยังไม่เป็นที่นิยมเท่าไรนัก  4. การรักษาด้วยสมุนไพร สำหรับสมุนไพรรักษาโรคต่อมลูกหมากโต ในบ้านเรามีอยู่ด้วยกันหลายชนิด ข้อดีของการใช้สมุนไพรก็คือไม่มีผลข้างเคียง

วิธีการรักษาต่อมลูกหมากโตในปัจจุบัน Read More »

อาการของโรคเบาหวานในเด็ก

อาการของโรคเบาหวานในเด็ก

โรคเบาหวานถ้าเป็นในระยะแรกอาจจะไม่มีอาการแสดงออกมากนัก และจะทราบได้ว่าเด็กเป็นโรคเบาหวานก็ต่อเมื่อทำการตรวจเลือดหาระดับน้ำตาลในกระแสเลือดเท่านั้น ดังนั้นผู้ปกครองควรใส่ใจอาการต่างๆ ของบุตรหลาน ถ้ารู้สึกเหมือนมีอะไรผิดปกติควรพบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุ สำหรับสาเหตุและอาการของโรคเบาหวานในเด็กที่คุณพ่อคุณแม่จะสามารถสังเกตได้จะมีดังนี้   สาเหตุของการเกิดโรคเบาหวานในเด็ก โรคเบาหวานเกิดจากสาเหตุที่ร่างกายไม่สามารถผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายหรือไม่สามารถผลิตออกมาได้เลย โดยฮอร์โมนอินซูลินจะมีหน้าที่ในการนำน้ำตาลที่อยู่ในกระแสเลือดไปยังเนื้อเยื่อและเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงาน เมื่อร่างกายมีฮอร์โมนอินซูลินไม่เพียงพอ จึงเกิดการสะสมของน้ำตาลในกระแสเลือดมากกว่าปกติ เมื่อบ่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานจึงกลายเป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน และถ้าไม่ทำการรักษาให้ถูกวิธีก็จะส่งผลให้เกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ตามมาอีกด้วย  อาการของโรคเบาหวานในเด็ก  โรคเบาหวานสามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภท และอาการของโรคเบาหวานแต่ละประเภทจะพอสรุปได้ดังนี้  1. โรคเบาหวานประเภทที่ 1 เกิดจากการที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้น้อยหรือไม่สามารถผลิตได้เลย ถ้าเป็นโรคเบาหวานในประเภทที่ 1 นี้ เด็กจะมีอาการปัสสาวะบ่อย กระหายน้ำอยู่ตลอดเวลา รับประทานอาการเก่ง หิวเก่ง แต่กับมีน้ำหนักตัวลด และผอม และถ้าปล่อยไว้เป็นเวลานาน ไม่ได้ทำการรักษาที่ถูกวิธี เด็กจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียน ถ้ามีอาการหนักมากๆ บางรายอาจจะเกิดภาวะกระแสเลือดเป็นกรด และมีอาการหายใจหอบ  2. โรคเบาหวานประเภทที่ 2 เกิดจากที่ร่างกายไม่สามารถผลิตอินซูลินได้พอเพียงต่อความต้องการของร่างกายแต่ยังสามารถผลิตได้มากกว่าโรคเบาหวานประเภทที่ 1 และโรคเบาหวานประเภทที่ 2 นี้มักจะเกิดจากที่เด็กมีน้ำหนักตัวมากเกินไป หรือเกิดภาวะโรคอ้วน สำหรับอาการโดยทั่วจะได้แก่ เด็กมักเกิดมีปื้นดำหนาที่บริเวณคอ รักแร้ และขาหนีบ ลักษณะเหมือนเป็นขี้ไคล้หนาๆ

อาการของโรคเบาหวานในเด็ก Read More »

อาหารหรือเมนูอะไรบ้างที่ห้ามทานโดยเด็ดขาดถ้าคุณคิดจะเริ่มลดน้ำหนัก

อาหารหรือเมนูอะไรบ้างที่ห้ามทานโดยเด็ดขาดถ้าคุณคิดจะเริ่มลดน้ำหนัก

ถ้าคุณคิดจะเลือกที่จะลดน้ำหนัก  แล้ว คุณก็ต้องทำใจเหมือนกันว่า  คุณจะต้องอดอาหารที่แสนจะอร่อยของคุณ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วมันจะทำให้คุณภูมิใจกับตัวเองที่อดอาหารเหล่านั้นได้ อย่างแรกเลยเมื่อคุณออกกำลังกายจนเหนื่อยมากๆ อย่างแรกที่คุณจะนึกถึงคือสปอนเซอร์ หรือไม่ก็ m sport เหล่านั้นคือเครื่องดื่มเกลือแร่   อะไรบ้างที่เป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนัก   แต่ถ้าคิดจะลดน้ำหนักแล้ว  ก็ต้องงดพวกเครื่องดื่มเกลือแร่ให้หมด แต่ทำไมต้องงดเครื่องดื่มเกลือแร่ ? ปัจจัยสำคัญนั่นก็คือเครื่องดื่มเกลือแร่เต็มไปด้วยน้ำตาลนั่นเอง จะขอแนะนำว่าถ้าเหนื่อยจากการออกกำลังกายจริงๆให้ลองทานน้ำมะพร้าวหรือน้ำเปล่าที่เย็นสดชื่นจะดีกว่า .  ต่อมาสาย cafe คงต้องใจสลายแน่ๆเลย เพราะถ้าหากว่าคุณคิดที่จะลดน้ำหนัก  แล้ว ชากับกาแฟก็เป็นสิ่งที่คุณควรที่จะหลีกเลี่ยง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการคาเฟอีนในช่วงเช้าแต่ระหว่างการทำงาน ผมขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนจาก กาแฟผสมช็อคโกแลตหรือที่เรียกว่ามอคค่า หรือกาแฟที่ผสมนมคือ espresso ไปเป็นกาแฟดำเพราะทั้งกาแฟมอคค่าและกาแฟ espresso ต่างมีส่วนผสมของน้ำตาลด้วยกันทั้งสิ้น แต่กาแฟดำหรือที่เราเรียกกันว่าอเมริกาโน่เป็นกาแฟที่เป็นกาแฟอย่างแท้จริงที่ไม่ผสมอะไรเลย  ถ้าคิดจะลดน้ำหนัก  แล้วลองหันมาเปลี่ยนเป็นกาแฟดําทุกวันนะครับ . อันดับต่อไปมันเป็นเมนูอาหารที่ผมทำใจไม่ได้เลยที่จะต้องอดกินมันเพื่อที่จะลดน้ำหนัก  นั่นคือของทอดของมันนั่นเอง อย่างที่รู้ๆ ก่อนว่าของทอดของมันต่างๆ ล้วนแต่เป็นอาหารที่มีแคลอรี่และคอเลสเตอรอลสูงเสียดฟ้าเลยทีเดียว ซึ้ง 2 ตัวนี้เป็นปัญหาใหญ่หลวงนักสำหรับคนที่จะลดน้ำหนัก  ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆคือ ของทอดของมันคือธานอส แล้วคนที่จะต้องเริ่มลดน้ำหนัก  คือฮีโร่อเวนเจอร์นั่นเองเราต้องผ่านไปได้ .แน่นอนว่าของทอดของมันถ้ามีแคลอรี่สูงหรือคอเลสเตอรอลที่สูง มันมักจะต้องตามมาด้วยเหล่าไขมันที่ไม่ดี ก็คือ ถ้ามีคอเลสเตอรอลสูงก็ต้องมีไขมันที่มีอยู่เยอะ ก็เปรียบเสมือนธานอสที่จะต้องมีลูกน้องอยู่ข้างตัวตลอดเวลานั่นเอง ต้องมีลูกกะจ๊อกที่เรียกว่ามะเร็งตามมาติดๆ

อาหารหรือเมนูอะไรบ้างที่ห้ามทานโดยเด็ดขาดถ้าคุณคิดจะเริ่มลดน้ำหนัก Read More »

อาหารที่ผู้ป่วยเบาหวานไม่ควรรับประทาน

อาหารที่ผู้ป่วยเบาหวานไม่ควรรับประทาน

โรคเบาหวานเป็นโรคที่เกิดจากร่างกายของผู้ป่วยมีระดับน้ำตาลในกระแสเลือดมากจนเกินไป สาเหตุมาจากความผิดปกติของอวัยวะภายในร่างกาย ที่ไม่สามารถผลิตฮอร์โมนอินซูลิน ที่มีหน้าที่ในการนำน้ำตาลในกระแสเลือดไปใช้ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ได้อย่างพอเพียง ทำให้มีน้ำตาลตกค้างอยู่ในกระแสเลือดในปริมาณมากกว่าปกติ การรักษาในระยะแรกจะเป็นการกินยาเม็ด และการใช้สมุนไพรร่วมด้วยแต่จะให้ได้ผลดีผู้ป่วยจำเป็นจะต้องหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งและน้ำตาล เพราะอาหารประเภทนี้เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะยิ่งทำให้ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดมีมากขึ้นไปกว่าเดิม สำหรับอาหารที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานไม่ควรรับประทานหรือควรบริโภคให้น้อยที่สุด เช่น  1. ผักบางชนิดที่มีส่วนประกอบของแป้ง เพราะเมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้ว ร่างกายจะทำการเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาล จึงอาจมีผลทำให้น้ำตาลในกระแสเลือดของผู้ป่วยสูงขึ้นได้ สำหรับผักที่มีส่วนประกอบของแป้งอยู่เป็นจำนวนมากนั้น ยกตัวอย่างเช่น  กลอย เผือก กระจับ แห้วจีน มันเทศ  ใบขี้เหล็ก เป็นต้น  2. ผลไม้ที่มีรสชาติหวาน บ้านเรามีผลไม้อยู่หลายชนิด และผลไม้ก็มีประโยชน์หลายอย่างต่อสุขภาพร่างกาย แต่สำหรับผู้ป่วยเบาหวานถ้าต้องการรับประทานผลไม้ควรเลือกรับประทานผลไม้ที่ไม่มีรสชาติหวานมาก เพราะผลไม้ที่มีรสชาติหวานจะมีส่วนประกอบของน้ำตาลเป็นจำนวนมาก เช่น ทุเรียน มะม่วงสุก เงาะ ลำไย ขนุน องุ่น น้อยหน่า ลิ้นจี่ อ้อย เป็นต้น  3. ลดการรับประทานอาหารที่มีรสชาติเค็มจัด โดยเฉพาะผู้ป่วยเบาหวานที่มีโรคความดันโลหิตสูง นอกจากนี้แล้วเครื่องปรุงรสต่างๆ ก็ควรบริโภคในปริมาณที่น้อยลงด้วย เช่น ซอส ซีอิ้ว น้ำปลา เกลือ ของหมักดอง ซอสมะเขือเทศ

อาหารที่ผู้ป่วยเบาหวานไม่ควรรับประทาน Read More »