อาหารหรือเมนูอะไรบ้างที่ห้ามทานโดยเด็ดขาดถ้าคุณคิดจะเริ่มลดน้ำหนัก

อาหารหรือเมนูอะไรบ้างที่ห้ามทานโดยเด็ดขาดถ้าคุณคิดจะเริ่มลดน้ำหนัก

ถ้าคุณคิดจะเลือกที่จะลดน้ำหนัก  แล้ว คุณก็ต้องทำใจเหมือนกันว่า  คุณจะต้องอดอาหารที่แสนจะอร่อยของคุณ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้วมันจะทำให้คุณภูมิใจกับตัวเองที่อดอาหารเหล่านั้นได้ อย่างแรกเลยเมื่อคุณออกกำลังกายจนเหนื่อยมากๆ อย่างแรกที่คุณจะนึกถึงคือสปอนเซอร์ หรือไม่ก็ m sport เหล่านั้นคือเครื่องดื่มเกลือแร่

  อะไรบ้างที่เป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนัก  

แต่ถ้าคิดจะลดน้ำหนักแล้ว  ก็ต้องงดพวกเครื่องดื่มเกลือแร่ให้หมด แต่ทำไมต้องงดเครื่องดื่มเกลือแร่ ? ปัจจัยสำคัญนั่นก็คือเครื่องดื่มเกลือแร่เต็มไปด้วยน้ำตาลนั่นเอง จะขอแนะนำว่าถ้าเหนื่อยจากการออกกำลังกายจริงๆให้ลองทานน้ำมะพร้าวหรือน้ำเปล่าที่เย็นสดชื่นจะดีกว่า . 

ต่อมาสาย cafe คงต้องใจสลายแน่ๆเลย เพราะถ้าหากว่าคุณคิดที่จะลดน้ำหนัก  แล้ว ชากับกาแฟก็เป็นสิ่งที่คุณควรที่จะหลีกเลี่ยง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการคาเฟอีนในช่วงเช้าแต่ระหว่างการทำงาน ผมขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนจาก กาแฟผสมช็อคโกแลตหรือที่เรียกว่ามอคค่า หรือกาแฟที่ผสมนมคือ espresso ไปเป็นกาแฟดำเพราะทั้งกาแฟมอคค่าและกาแฟ espresso ต่างมีส่วนผสมของน้ำตาลด้วยกันทั้งสิ้น แต่กาแฟดำหรือที่เราเรียกกันว่าอเมริกาโน่เป็นกาแฟที่เป็นกาแฟอย่างแท้จริงที่ไม่ผสมอะไรเลย  ถ้าคิดจะลดน้ำหนัก  แล้วลองหันมาเปลี่ยนเป็นกาแฟดําทุกวันนะครับ .

อันดับต่อไปมันเป็นเมนูอาหารที่ผมทำใจไม่ได้เลยที่จะต้องอดกินมันเพื่อที่จะลดน้ำหนัก  นั่นคือของทอดของมันนั่นเอง อย่างที่รู้ๆ ก่อนว่าของทอดของมันต่างๆ ล้วนแต่เป็นอาหารที่มีแคลอรี่และคอเลสเตอรอลสูงเสียดฟ้าเลยทีเดียว ซึ้ง 2 ตัวนี้เป็นปัญหาใหญ่หลวงนักสำหรับคนที่จะลดน้ำหนัก  ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นชัดๆคือ ของทอดของมันคือธานอส แล้วคนที่จะต้องเริ่มลดน้ำหนัก  คือฮีโร่อเวนเจอร์นั่นเองเราต้องผ่านไปได้ .แน่นอนว่าของทอดของมันถ้ามีแคลอรี่สูงหรือคอเลสเตอรอลที่สูง มันมักจะต้องตามมาด้วยเหล่าไขมันที่ไม่ดี ก็คือ ถ้ามีคอเลสเตอรอลสูงก็ต้องมีไขมันที่มีอยู่เยอะ ก็เปรียบเสมือนธานอสที่จะต้องมีลูกน้องอยู่ข้างตัวตลอดเวลานั่นเอง ต้องมีลูกกะจ๊อกที่เรียกว่ามะเร็งตามมาติดๆ อย่างแน่นอน

ถ้าเห็นภาพการลดน้ำหนัก แล้ว…จะระวังการกินมากขึ้น 

และถ้าเป็นวัยรุ่นอย่างพวกเราแล้ว ขนมขบเคี้ยวกรุบกรอบก็เป็นสิ่งต้องห้ามในการลดน้ำหนัก  พอๆกับของทอดของมันเลยเช่นกัน พวกขนมกรุบกรอบขบเคี้ยวใส่ซองเหล่านั้นมีแต่แป้ง แล้วก็แป้งทั้งนั้น อีกทั้งมากับคู่หูคู่ใจอย่างโซเดียม และอย่างคิดทุกคนรู้กันเมื่อร่างกายคนเราได้รับโซเดียมมากจนเกินไป นอกจากคุณจะเป็นคนที่รูปร่างอ้วนท้วมแล้วคุณยังจะบวมโซเดียมด้วยอีกต่างหาก ถ้าพูดถึงขนมขบเคี้ยวกรุบกรอบแล้วน้ำอัดลมก็ขอห้ามเช่นกัน ทั้งน้ำอัดลมและน้ำผลไม้ต่างก็มีน้ำตาลอยู่เยอะเช่นกันจึงจัดว่าเป็นสิ่งของต้องห้ามถ้าคุณคิดจะเริ่มลดน้ำหนัก  

เครดิตภาพ : freepik

#อาหารเมนู #ลดน้ำหนัก #รักสุขภาพ