ประโยชน์ของน้ำอุ่น และเหตุผลที่ควรดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า

ประโยชน์ของน้ำอุ่น และเหตุผลที่ควรดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

 ในร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำมากกว่า 50-60 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นการดื่มน้ำจึงมีความจำเป็นและมีความสำคัญอย่างมากต่อตัวเรา ทั้งในเรื่องของการช่วยขับสารพิษออกไปจากร่างกาย ช่วยให้รู้สึกสดชื่น กระฉับกระเฉง ผิวพรรณชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และทำให้ดูอ่อนวัยอีกด้วย โดยเฉพาะการดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้าก่อนเริ่มต้นวันใหม่ จะช่วยส่งผลดีเป็นอย่างมากต่อร่างกายของเรา มาดูกันว่าประโยชน์ของน้ำอุ่นให้ผลดีอะไรบ้าง

ดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้ามีประโยชน์

                  1. ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี เพราะน้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นต่อมอาหารให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง ช่วยย่อยอาหารคงค้างในกระเพาะ ส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารใช้พลังงานน้อยและไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป นอกจากนี้ยังช่วยลดกรดส่วนเกินออกไป รักษาความเป็นกลางของน้ำย่อยเอาไว้

                  2. บรรเทาอาการท้องผูก อาการนี้เกิดขึ้นจากมีน้ำในลำไส้น้อยเกินไป การดื่มน้ำอุ่นขณะท้องว่าง จะช่วยในเรื่องของการเคลื่อนตัวลำไส้ให้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังลดอาการท้องอืดได้อีกด้วย 

                  3. บรรเทาการเจ็บคอ อาการระคายเคืองคอที่พบได้ทุกเพศทุกวัยเกิดจากลำคอมีการติดเชื้อ ซึ่งอาจเกิดมาจากหลายสาเหตุ เช่น หวัด ไข้หวัดใหญ่ เป็นต้น ประโยชน์ของน้ำอุ่นจะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ทำให้รู้สึกโล่งสบายลำคอมากขึ้น นอกจากนี้ยังละลายเสมหะที่ข้นเหนียวได้ดี

                  4. รักษาอาการคัดจมูก เพราะเข้าไปช่วยทำความสะอาดบริเวณโพรงจมูก ละลายเสมหะหรือน้ำมูกแล้วขับออกมา ทำให้โล่ง หายใจสะดวกขึ้น ไม่อึดอัด เป็นการลดโอกาสที่ร่างกายจะได้รับเชื้อไวรัสหรือแบคทีเรียได้

                  5. ลดน้ำหนักส่วนเกิน สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก การดื่มน้ำอุ่นจะให้ประโยชน์มากกว่าการดื่มน้ำเย็น เพราะช่วยเพิ่มอุณหภูมิกลางลำตัวของร่างกายให้สูงขึ้น ทำให้อัตราการเผาผลาญอาหารมีมากขึ้นตามมาด้วย

                  6. ล้างพิษ การดื่มน้ำอุ่นประมาณ 2-3 ถ้วย จะทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้น เหงื่อจะไหลออกมาตามผิวหนัง ซึ่งเป็นกระบวนการล้างสารพิษตามธรรมชาติ อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคผิวหนังต่าง ๆ ได้

7. ช่วยให้อาการปวดประจำเดือนลดลง เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อมดลูกคลายตัว ลดการปวดเกร็งและการกระตุกตัวของมดลูก นอกจากนี้ยังช่วยหยุดการเก็บน้ำป้องกันการเจ็บปวดในระหว่างการมีรอบเดือน อีกทั้งใช้ประคบบริเวณท้องน้อยก็จะช่วยให้ผ่อนคลายจากอาการปวดได้อย่างดี

                  8. การไหลเวียนเลือดดีขึ้น เพราะช่วยให้เลือดส่งออกซิเจนและสารอาหารต่าง ๆ ไหลไปสู่อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายของคนเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

                  9. ช่วยให้ดูอ่อนเยาว์ เนื่องจากน้ำอุ่นไปกำจัดของเสียต่าง ๆ ออกไปจากร่างกาย ซึ่งสารพิษเหล่านี้เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวพรรณของเราด้วย

                  10. กระตุ้นการนอนหลับ เพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้ร่างกายมีความอบอุ่น ทำให้ร่างกายรู้สึกสบาย ส่งผลให้ง่วงได้ง่าย นอกจากนี้ยังช่วยลดความอยากอาหารตอนดึก ๆ ได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคอ้วน และโรคอื่น ๆ ที่จะตามมา

หลักการดื่มน้ำอุ่นที่ดี

              น้ำอุ่นควรเป็นน้ำที่มาจากการต้มจนเดือดและปล่อยให้เย็น ซึ่งไม่ควรร้อนจนเกินไปเพราะอาจเป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อภายในปากและหลอดอาหาร ทั้งนี้ควรดื่มอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หรือดื่มให้เพียงพอกับน้ำตัวของเรา โดยในระหว่างวันควรดื่มน้ำอุ่นทั้งก่อนและหลังทานอาหาร รวมถึงในช่วงสาย บ่าย เย็น และก่อนนอน อีกครั้งละ 1 แก้ว ไม่ควรดื่มครั้งเดียวในปริมาณมาก ๆ นอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อร่างกายแล้วยังไม่ได้ประโยชน์ของน้ำอุ่น เพราะอาจก่อให้เกิดภาวะน้ำเป็นพิษได้

              การดื่มน้ำอุ่นนั้นช่วยให้ร่างกายมีความสมดุล ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้ผิวพรรณสวย เนียนนุ่ม ดูอ่อนเยาว์อีกด้วย ประโยชน์ของน้ำอุ่นยังมีอีกมากมายหากใครที่ยังชอบทานน้ำเย็น ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาดื่มน้ำอุ่นดู จะรู้ว่าร่างกายมีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เครดิตภาพ : kthos.moph.go.th / posttoday.com / today.line.me

Youtube :

การดื่มน้ำอุ่นดีอย่างไร? มหัศจรรย์ของการดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำ

ทำแล้วดี เพียงแค่ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว ในตอนเช้าทุกวัน   

#ประโยชน์การดื่มน้ำอุ่น #ดื่มน้ำอุ่นในตอนเช้า #ดื่มน้ำอุ่นดีอย่างไร

คนที่ป่วยไบโพล่าร์ (Bipolar) สามารถหายได้เองหรือไม่ วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

คนที่ป่วยไบโพล่าร์ (Bipolar) สามารถหายได้เองหรือไม่

ไบโพล่าร์ หรือโรคอารมณ์สองขั้ว เกิดจากความผิดปกติทางอารมณ์ประเภทหนึ่ง ซึ่งสารเคมีภายในสมองไม่มีความสมดุล ส่งผลให้ผู้ป่วยนั้นแสดงอารมณ์ผิดปกติออกเป็นสองขั้ว คือ มีอาการซึมเศร้ารุนแรง และบางครั้งมีอารมณ์สนุก พุ่งพล่านคึกคักมากเกินไป แต่หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าผู้ที่เป็น Bipolar จะต้องมีอาการคุ้มดีคุ้มร้าย สนุกและซึมเศร้าสลับกันไป ความจริงแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้น มาศึกษาไปพร้อม ๆ กันเพื่อให้เกิดความเข้าใจและปฏิบัติต่อผู้ที่เป็นโรคนี้ได้อย่างถูกต้อง การสังเกตอาการว่าใครเป็นโรคไบโพล่าร์                   สาเหตุของไบโพล่าร์ มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องทั้งสารเคมีบางชนิดในสมองมีความผิดปกติ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสารสื่อประสาท เช่น นอร์อะดรีนาลีน เซโรโทนิน และโดปามีน อยู่ในระดับที่ไม่มีความสมดุล ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึกโดยตรง ซึ่งบางครั้งอาจอารมณ์ดี ร่าเริง เปลี่ยนเป็นคนซึมเศร้า สลับกันไป ในส่วนของพันธุกรรมก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง หากคนในครอบครัวป่วยเป็นโรคนี้หรือโรคที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ที่ผิดปกติก็ส่งผลถึงญาติพี่น้องมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคนี้เกิดขึ้นได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีปัจจัยด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงต่อสภาพร่างกายและจิตใจ การเจ็บป่วย เป็นต้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะไม่รู้ตัว คนรอบข้างสามารถสังเกตได้จากอาการของโรคมี 2 ระยะ ได้แก่                   ระยะมาเนีย (Manic Episode) จะมีอาการพุ่งพล่าน คิดเร็ว ทำเร็ว มั่นใจในตัวเองสูง นอนหลับพักผ่อนน้อย […]

คนที่ป่วยไบโพล่าร์ (Bipolar) สามารถหายได้เองหรือไม่ Read More »

10 พฤติกรรมทำลายสมอง เมื่อรู้แล้วหลีกเลี่ยงด่วน วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

10 พฤติกรรมทำลายสมอง เมื่อรู้แล้วหลีกเลี่ยงด่วน

สมองเป็นอวัยวะที่มีความสำคัญที่สุด ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการควบคุมและสั่งการกระบวนการทำงานต่าง ๆ ของร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเคลื่อนไหว การเต้นของหัวใจ การหายใจเข้าออก การรับรู้ อารมณ์ ความรู้สึก เป็นต้น เพื่อให้เราสามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสมองยังทำงานตลอดเวลาอีกด้วย ดังนั้นพฤติกรรมทำลายสมองเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะอวัยวะส่วนนี้เมื่อเสียไปแล้วไม่สามารถหามาทดแทนใหม่ได้ พฤติกรรมที่ควรเลี่ยง เสี่ยงทำลายสมอง                   1. ไม่ค่อยทานอาหารเช้า เนื่องจากเป็นมื้อที่สำคัญของวันและมีความจำเป็นมากในการเริ่มต้นทำกิจกรรมต่าง ๆ ในระหว่างวัน ทำให้สารอาหารที่จำเป็นไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ อีกทั้งยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดโรคสมองเสื่อมได้                   2. ทานหวานจัด การทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานมากจนเกินไป จะเข้าไปขัดขวางกระบวนการดูดซึมสารอาหารและโปรตีนที่สำคัญส่งผลต่อการพัฒนาสมอง หากทานบ่อย ๆ เป็นเวลานานอาจเพิ่มความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดเป็นโรคสมองเสื่อมได้ นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน โรคอ้วน และโรคความดันโลหิตสูงอีกด้วย                   3. ทานอาหารแปรรูปบ่อย ๆ อาหารเหล่านี้มีส่วนผสมของน้ำตาล โซเดียม ไขมันอิ่มตัวและมีจำนวนแคลอรีจำนวนมาก เป็นพฤติกรรมทำลายสมองซึ่งส่งผลเสียโดยตรงต่อสุขภาพทำให้เกิดโรคต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคความดัน และโรคอ้วน เป็นต้น นอกจากนี้ผลการวิจัยพบว่าอาจส่งผลต่อเนื้อเยื่อสมองเสื่อมด้วย                   4. สูบบุหรี่ สารนิโคติน

10 พฤติกรรมทำลายสมอง เมื่อรู้แล้วหลีกเลี่ยงด่วน Read More »

“โรคคนแก่ในเด็ก” บุคคลร่างเล็กที่มีรูปลักษณ์เป็นผู้ใหญ่ วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

“โรคคนแก่ในเด็ก” บุคคลร่างเล็กที่มีรูปลักษณ์เป็นผู้ใหญ่

            ในชีวิตหลายคนน่าจะเคยเห็นคนรอบตัวบางคนที่อยู่ในวัยเด็กแต่กลับมีร่างกายและใบหน้าที่เหมือนคนแก่ จนอดสงสัยไม่ได้ว่าเหตุใดร่างกายของคนเหล่านี้จึงไม่ได้เติบโตตามอายุเลย วันนี้เราก็จะมาอธิบายเกี่ยวกับ “โรคคนแก่ในเด็ก” ให้คุณได้รู้กันเสียทีว่าสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับร่างกายพวกเขามากจากอะไร? ทำความรู้จักกับ “โรคคนแก่ในเด็ก”             “โรคคนแก่ในเด็ก” หรือ “โรคโพรเจอเรีย” เป็นโรคที่แสดงความผิดปกติของเซลล์ร่างกายที่แก่ตัวเร็วกว่าปกติ พบได้เพียง 1 ใน 8 ล้านคน โดย 90% ของคนปกติ  โดยลักษณะของเด็กที่ป่วยเป็นโรคนี้จะเหมือนเด็กปกติใน 10 – 24 เดือนแรก หลังจากนั้นจะเริ่มมีการเจริญเติบโตช้ามาก รูปร่างแคระแกรน  เตี้ย น้ำหนักน้อย  แก่เร็ว  ผิวหนังเหี่ยวย่น และเหนื่อยง่าย สาเหตุที่ทำให้เกิด “โรคคนแก่ในเด็ก”             “โรคคนแก่ในเด็ก” หรือ “โรคโพรเจอเรีย” ยังไม่สามารถพบสาเหตุที่แท้จริงได้ จากการวิจัยพบว่าเกิดจากความผิดปกติที่เซลล์และยีนในร่างกายที่เสื่อมวัยกว่าปกติหลายเท่า แรกเกิดอาจเป็นเพียงเด็กที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ปกติเพียงเล็กน้อย แต่การเจริญเติบโต และพัฒนาการทางร่างกาย และสมองของเด็กจะเริ่มช้าลงมากตั้งแต่วัย 1-2 ขวบโดยอาจไม่ได้มีความเกี่ยวเนื่องจากพันธุกรรมของพ่อแม่ หรืออาจมีความเป็นไปได้ที่เด็กจะได้รับยีนส์หรือสารจากโรคทางพันธุกรรมมาจากคนในตระกูลทั้งทางตรงและทางอ้อมก็ได้ แต่พวกเขาอาจจะไม่ได้รับผลกระทบการแสดงของโรคที่ออกมาสู่ร่างกาย แต่มาปรากฏกับเด็กที่เป็นลูกหลานแทน วิธีรักษา “โรคคนแก่ในเด็ก”             “โรคคนแก่ในเด็ก” หรือ

“โรคคนแก่ในเด็ก” บุคคลร่างเล็กที่มีรูปลักษณ์เป็นผู้ใหญ่ Read More »

แนะนำ!! อาหารที่มีแคลเซียมสูงจากพืชที่ไม่ควรพลาด วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

แนะนำ!! อาหารที่มีแคลเซียมสูงจากพืชที่ไม่ควรพลาด

อาหาร คือ สิ่งที่เราต้องรับประทานอยู่ในทุกๆวัน และแน่นอนว่าถ้าหากเราเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็จะส่งผลดีต่อร่างกายของเราในทุกๆวันนั้นเอง และวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งอาหารที่มีความสำคัญต่อกระดูกของเรานั่นก็คือ แคลเซียมมาแนะนำกันซึ่งประโยชน์ของแคลเซียมจะช่วยทำให้กระดูกของเรามีความแข็งแรงมากขึ้น และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูล เกี่ยวกับ แคลเซียมที่เราได้นำมาฝากกันลองไปดูกันซิว่าจะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย เรื่องน่ารู้กับแคลเซียม ความสำคัญของแคลเซียม (Calcium) เป็นสารอาหารชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกระดูก โดยที่แคลเซียมเป็นสารอาหารที่จะเสริมให้กระดูกและฟันมีความแข็งแรง และยังสามารถช่วยในเรื่องของการทำงานของระบบประสาท กล้ามเนื้อ การแข็งตัวของเลือด ปรับสมดุลความดันโลหิต และยังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแคลเซียมมีความสำคัญกับร่างกายเป็นอย่างมาก หากร่างกายขาดแคลเซียมจะทำให้เกิดการสูญเสียมวลกระดูกได้  โดยปกติแล้วเราจะได้รับแคลเซียมผ่านการดื่มนม โดยได้รับมาตั้งแต่เด็ก ๆ และนอกจากนี้ยังสามารถได้รับจากการทานพืชผัก ต่าง ๆได้อีกด้วย เราสามารถได้รับแคลเซียมจากไหนได้บ้าง โดยปกติแล้วเราจะได้รับแคลเซียมได้ง่ายที่สุดจากการดื่มนม แต่ในการดื่มนมนี้สหรับบางคนที่มีอาการแพ้แลคโตสนั้นอาจจะไม่สามารถดื่มนมได้เหมือนปกติ แต่ก็สามารถได้รับแคลเซียมจากการทานพืชผักได้เหมือนกัน ตัวอย่างพืชที่มีสารแคลซียมด้วย ได้แก่ เมล็ดเจีย นอกจากมีแคลเซียมแล้วยังช่วยเรื่องการเผาผลาญด้วย  งานอกจากคลเซียมแล้วยังมีสารอาหารสังกะสีและทองแดงที่ช่วยบำรุงกระดูกได้ เช่นกัน ผลิตภัณฑ์จากนมถั่วเหลืองที่อุดมไปด้วยแคลเซียมจากธรรมชาติ  อัลมอลล์เต็มเมล็ด 1 ถ้วยให้แคลเซียมถึง 385 มิลลิกรัม ละยังมีไขมันดีอีก  เมล็ดทานตะวันควรเลือกทานชนิดดิบและไม่มีการปรุงเพิ่มแบบที่วางขายตามตลาดทัวไป  นมถั่วเหลืองในปริมาณ 1 ถ้วย มีแคลเซียมเทียบเท่ากับนมวัวเลยทีเดียว เต้าหู้ สาหร่ายทะเล 1 ถ้วยหรือประมาณ 80

แนะนำ!! อาหารที่มีแคลเซียมสูงจากพืชที่ไม่ควรพลาด Read More »

ประโยชน์ของการอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกาย วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

ประโยชน์ของการอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกาย

การออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ นอกจากจะช่วยให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรงแล้ว ยังทำให้ร่างกายของเราห่างไกลจากโรคร้ายมากมาย อีกทั้งยังช่วยให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย แต่การออกกำลังกายนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราได้เช่นกัน หากออกกำลังกายหักโหม หรือไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บของร่างกาย เกิดการฉีกขาดของกล้ามเนื้อได้เช่นกัน ดังนั้นการออกกำลังกายจึงต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ก่อนออกกำลังกาย ควรมีการอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกายก่อนทุกครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นระบบต่างๆของร่างกายให้เริ่มทำงานมากยิ่งขึ้น กระตุ้นการไหลเวียนเลือด ยืดหยุ่นกล้ามเนื้อให้พร้อม เพื่อไม่ให้เกิดการฉีกขาดของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นนั่นเอง ประโยชน์ของการอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกาย ช่วยป้องกันการบาดเจ็บของร่างกาย โดยสามารถเริ่มจากการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ให้พร้อมต่อการเคลื่อนไหวที่มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อนั้นฉีกขาด กระตุ้นการไหลเวียนเลือด การอบอุ่นร่างกาย จะค่อยๆเพิ่มจังหวะการเคลื่อนไหวอย่างเป็นลำดับ ทำให้ร่างกายนั้นค่อยๆเพิ่มการไหลเวียนเลือดมากยิ่งขึ้น ออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายนั้นพร้อมต่อการออกกำลังกายในลำดับถัดไปนั่นเอง การอบอุ่นร่างกายนั้นจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ให้สามารถยืดเหยียดได้มากขึ้นกว่าปกติ ทำให้เวลาที่ออกำลังกายไม่ว่าจะเป็น การโยคะ การวิ่ง การว่ายน้ำ ฯลฯ สามารถเคลื่อนไหวได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเอง การอบอุ่นร่างกายจะช่วยลดและบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี ทำให้กล้ามเนื้อนั้นมีความยืดหยุ่น  ไม่เกิดอาการเกร็ง และล้าตามมาภายหลัง การอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกายก่อนออกกำลังกายได้ง่ายๆด้วยท่าทางเหล่านี้ เริ่มจากการย่ำอยู่กับที่ ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อขาของเราเกิดความยืดหยุ่นมากขึ้น ทำได้โดยการยกขาทั้งสองข้างย่ำอยู่กับที่สลับกัน ซ้าย ขวา และเพิ่มระดับความเร็วให้เหมือนการวิ่งอยู่กับที่ ทำต่อเนื่องประมาณ 3 นาที ท่าตอกส้น เป็นการยืดเหยียดขา เพื่อลดอาการปวดกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย ทำได้โดยการยืนตัวตรง ยืดแขนให้ขนานกับพื้น จากนั้นเหยียดขาข้างใดข้างหนึ่งออกมา พร้อมกับยกปลายเท้าขึ้นโดยให้ส้นเท้าแตะที่พื้น

ประโยชน์ของการอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกาย Read More »

ลดพุงเพิ่มความมั่นใจ เห็นผลไว ภายใน 2 สัปดาห์ วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

ลดพุงเพิ่มความมั่นใจ เห็นผลไว ภายใน 2 สัปดาห์

ไขมันหน้าท้อง จัดเป็นไขมันส่วนเกินที่สาวๆทุกคนไม่อยากมี แต่ไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องนี้เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ากำจัดออกไปได้ยากมาก หากไม่ดูแลรักษาหุ่นตั้งแต่ต้น ปล่อยไขมันให้สะสมมากขึ้น ไขมันบริเวณนี้จะกำจัดออกได้ยากกว่าบริเวณอื่น วันนี้เราจึงมีวิธีในการลดไขมันส่วนเกินหน้าท้อง หรือ ลดพุงมาฝาก แต่จะมีวิธีใดบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย วิธีการลดพุงแบบได้ผล วิธีในการลดหน้าท้อง หรือ ลดพุงอย่างได้ผลเริ่มจากการเดินเร็วก่อนการทานอาหาร โดยเฉพาะอาหารเช้า การออกกำลังกายโดยการเดินเร็วยามเช้านั้นจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก การเดินเร็วก่อนทานอาหารนั้นจะช่วยให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แสงแดดยามเช้าจะช่วยให้ร่างกายคุณได้รับวิตามินและสดชื่น มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับหัวใจและหลอดเลือดได้ การทานไข่ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดไขมันส่วนเกินหน้าท้องได้เป็นอย่างดี เพราะในไข่นั้นอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะ Choline ที่จะมีคุณสมบัติไปช่วยลดการสะสมของไขมันบริเวณตับได้อีกด้วย ผลไม้สีแดงเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ในการลดไขมันได้ดีกว่าผลไม้สีเขียว โดยเฉพาะไขมันบริเวณหน้าท้องผลไม้สีแดงจะสามารถช่วยลดการสะสมได้เป็นอย่างดี เช่น แอปเปิ้ลสีแดง องุ่นแดง เป็นต้น ซึ่งการทานผลไม้นั้นนอกจากจะช่วยลดไขมันส่วนเกินได้แล้วยังช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินอย่างเพียงพอ ส่งผลให้ผิวสวยใส จากภายในสู่ภายนอกอีกด้วย อะโวคาโด เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่สาวสายเฮลตี้เลือกทานกัน อโวคาโด เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย  ประกอบไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อโวคาโดเป็นผลไม้ที่ทานแล้วจะช่วยให้สาวๆหิวน้อยลง ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น 5. น้ำผลไม้ก็มีส่วนช่วยในการลดพุงได้เช่นกัน โดยเฉพาะน้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน เช่น น้ำส้ม เกรปฟรุ๊ต น้ำมะนาวเป็นต้น  น้ำผลไม้เหล่านี้มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงมีส่วนช่วยในการลดไขมันบริเวณหน้าท้องของสาวๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิธีเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกัน ซึ่งวิธีเหล่านี้มีส่วนช่วยลดพุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากเพื่อนๆ คนไหนกำลังประสบกับปัญหาหน้าท้องยื่น

ลดพุงเพิ่มความมั่นใจ เห็นผลไว ภายใน 2 สัปดาห์ Read More »

5 โรคอันตราย ที่มีโอกาสเกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

5 โรคอันตราย ที่มีโอกาสเกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

โดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายมีอายุที่สั้นกว่าผู้หญิง เนื่องจากผู้ชายให้ความสนใจด้านสุขภาพน้อยกว่า ในขณะเดียวกันก็มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่มีความเสี่ยงกับการทำลายสุขภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ ใช้ชีวิตโลดโผน และไม่คิดที่จะให้คำวามสำคัญกับการตรวจสุขภาพมากเท่าไหร่ และนี่เป็นสาเหตุว่าโรคอันตรายต่าง ๆ มีโอกาสเกิดขึ้นกับผู้ชายได้มากกว่ากว่าผู้หญิง มีโรคอะไรบ้างมาติดตามอ่านไปพร้อม ๆ กัน โรคที่พบได้บ่อย ในผู้ชายวัยกลางคนขึ้นไป                   1. โรคต่อมลูกหมากโต เป็นความผิดปกติของระบบขับถ่ายปัสสาวะ เกิดจากภาวะต่อมลูกหมากมีขนาดใหญ่ผิดปกติ และไปเบียดกับท่อปัสสาวะให้ตีบและแคบลง ทำให้ปัสสาวะลำบาก ไม่สุด อั้นไว้ไม่ได้ ปัสสาวะบ่อยและต้องลุกมาเข้าห้องน้ำในตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังรู้สึกเจ็บปวดขณะถ่ายปัสสาวะ และอาจจะมีเลือดปนมาด้วย                   2. ฮอร์โมนเพศลดต่ำ ทำให้รู้สึกด้านทางเพศลดลง แข็งตัวไม่เต็มที่ อสุจิมีจำนวนน้อย หน้าอกโต แต่กล้ามเนื้อลีบ ไขมันมีมากขึ้น อารมณ์แปรปรวนง่าย หงุดหงิด ไม่กระฉับกระเฉง สมองทำงานอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ ขาดความมั่นใจ นอนไม่หลับ บางรายอาจจะเป็นโรคซึมเศร้าเกิดขึ้นด้วย ซึ่งเกิดจากร่างกายสร้างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศชายได้น้อยลง อาจ็นผลจากการที่ลูกอัณฑะเกิดการบาดเจ็บและติดเชื้อ หรืออาจจะมีความผิดปกติอื่นเกิดขึ้น เช่น เนื้องอกในต่อมใต้สมอง โรคเกี่ยวกับระบบต่าง ๆ เช่น โรคเอดส์ โรคตับ และไตเรื้อรัง

5 โรคอันตราย ที่มีโอกาสเกิดกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง Read More »

10 ผักและผลไม้ที่เป็นยาระบายตามธรรมชาติ มีไฟเบอร์สูง วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

10 ผักและผลไม้ที่เป็นยาระบายตามธรรมชาติ มีไฟเบอร์สูง

อาการอุดอัด แน่นท้อง ท้องผูกท้องเฟ้อ กรดเกิน อาหารไม่ย่อย ผายลมบ่อย ๆ หรือถ่ายลำบาก ถ่ายยาก ย่อมเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกเพศทุกวัย หากปล่อยให้มีอาการเหล่านี้เกิดขึ้นเรื้อรัง และนานเกินไปอาจจะทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้ เช่น โรคริดสีดวงทวาร มะเร็งต่าง ๆ เป็นต้น ดังนั้นควรเลือกทานอหารประเภทผักผลไม้ที่มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อน ๆ ก็จะช่วยให้รู้สึกสบายท้อง ห่างไกลจากอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดี มีผักผลไม้อะไรบ้างมาตามไปทานด้วยกัน ผักและผลไม้ที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย มีไฟเบอร์สูง                   1. ผักกาดขาว นอกจากจะมีไฟเบอร์สูง ยังมีน้ำอุ้มอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ที่ช่วยให้กากอาหารนุ่มลง จึงส่งผลต่อระบบขับถ่ายของเราเป็นอย่างดี แก้อาการท้องผูก หากใครที่ขับถ่ายยากไม่เป็นปกติ รับประทานผักกาดขาวก็จะช่วยได้เป็นอย่างดีทีเดียว                   2. ตำลึง ปริมาณ 100 กรัม จะมีใยอาหารประมาณ 2.08 กรัม ที่ช่วยในการกระตุ้นการขับถ่ายทำให้อุจจาระนิ่มลง ป้องกันท้องผูก และช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคมะเร็งในระบบทางเดินอาหารของร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังป้องกันมะเร็งในส่วนอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ลำไส้ กระเพาะอาหาร เป็นต้น

10 ผักและผลไม้ที่เป็นยาระบายตามธรรมชาติ มีไฟเบอร์สูง Read More »

ตากุ้งยิง โรคใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

ตากุ้งยิง โรคใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย

ดวงตานั้นเป็นอวัยวะที่สำคัญมากในร่างกาย ต้องได้รับการดูแลและใส่ใจเป็นพิเศษ แต่ปัจจุบันนี้ก็มีโรคที่เกี่ยวข้องกับตาไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น  ต้อหิน ต้อกระจก หรือรวมไปถึงโรคที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย เช่นโรคตาแดง โรคตากุ้งยิง เป็นต้น ซึ่งโรคเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงที่อาจจำทำให้เราสูญเสียดวงตาของเราไปได้ทั้งนั้น โรคตากุ้งยิงก็เป็นอีกโรคหนึ่งที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย ที่จะทำให้ตาของเราอักเสบบวมแดงและเป็นหนองเกิดขึ้น จำเป็นต้องได้รับการรักษาที่ถูกวิธี สาเหตุของ โรคตากุ้งยิง ตากุ้งยิง เป็นโรคที่เกิดจากการอักเสบ การติดเชื้อของแบคทีเรีย Staphylococcus sp. ทำให้บริเวณเปลือกตาอักเสบ บวมแดง เป็นตุ่มหนองเกิดขึ้น ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในตาและนอกตา โรคตากุ้งยิงถือเป็นโรคที่ไม่ร้ายแรงอะไรมากนัก หากไม่เกิดภาวะแทรกซ้อนอะไร อาการก็สามารถหายไปเองได้ ภายใน 2-3 วัน อาการของ โรคตากุ้งยิง เปลือกตาอักเสบ บวม แดง มีตุ่มนูนคล้ายเม็ดสิวเกิดขึ้นได้ทั้งภายในและภายนอกเปลือกตา ดวงตามีมีสีแดง เกิดความรู้สึกเจ็บ ปวด มีหนองบริเวณที่อักเสบ มีน้ำตาไหลร่วมด้วย โดยโรคตากุ้งยิง นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งภายในและภายนอกเปลือกตา หากเกิดที่บริเวณภายนอกเปลือกตา อาการอักเสบนั้นจะรุนแรงกว่าภายใน อาจเกิดเป็นตุ่มหนอง สร้างความเจ็บปวดมากขึ้นเมื่อไปสัมผัสโดน พบมากบริเวณที่เป็นรูขุมขนของเปลือกตา หากเป็นภายในเปลือกตา ส่วนมากจะพบเพียงแค่ตุ่มนูนเกิดขึ้นเท่านั้นจะเจ็บปวดน้อยกว่าภายนอก เกิดจากการอุดตันและติดเชื้อของต่อม ไมโบเมียน ที่ทำหน้าที่ ผลิตไขมันเหลว

ตากุ้งยิง โรคใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย Read More »