แนะนำ!! อาหารที่มีแคลเซียมสูงจากพืชที่ไม่ควรพลาด

แนะนำ!! อาหารที่มีแคลเซียมสูงจากพืชที่ไม่ควรพลาด วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

อาหาร คือ สิ่งที่เราต้องรับประทานอยู่ในทุกๆวัน และแน่นอนว่าถ้าหากเราเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็จะส่งผลดีต่อร่างกายของเราในทุกๆวันนั้นเอง และวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งอาหารที่มีความสำคัญต่อกระดูกของเรานั่นก็คือ แคลเซียมมาแนะนำกันซึ่งประโยชน์ของแคลเซียมจะช่วยทำให้กระดูกของเรามีความแข็งแรงมากขึ้น และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูล เกี่ยวกับ แคลเซียมที่เราได้นำมาฝากกันลองไปดูกันซิว่าจะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

เรื่องน่ารู้กับแคลเซียม

  1. ความสำคัญของแคลเซียม (Calcium) เป็นสารอาหารชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกระดูก โดยที่แคลเซียมเป็นสารอาหารที่จะเสริมให้กระดูกและฟันมีความแข็งแรง และยังสามารถช่วยในเรื่องของการทำงานของระบบประสาท กล้ามเนื้อ การแข็งตัวของเลือด ปรับสมดุลความดันโลหิต และยังช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแคลเซียมมีความสำคัญกับร่างกายเป็นอย่างมาก หากร่างกายขาดแคลเซียมจะทำให้เกิดการสูญเสียมวลกระดูกได้  โดยปกติแล้วเราจะได้รับแคลเซียมผ่านการดื่มนม โดยได้รับมาตั้งแต่เด็ก ๆ และนอกจากนี้ยังสามารถได้รับจากการทานพืชผัก ต่าง ๆได้อีกด้วย
  2. เราสามารถได้รับแคลเซียมจากไหนได้บ้าง โดยปกติแล้วเราจะได้รับแคลเซียมได้ง่ายที่สุดจากการดื่มนม แต่ในการดื่มนมนี้สหรับบางคนที่มีอาการแพ้แลคโตสนั้นอาจจะไม่สามารถดื่มนมได้เหมือนปกติ แต่ก็สามารถได้รับแคลเซียมจากการทานพืชผักได้เหมือนกัน ตัวอย่างพืชที่มีสารแคลซียมด้วย ได้แก่ เมล็ดเจีย นอกจากมีแคลเซียมแล้วยังช่วยเรื่องการเผาผลาญด้วย  งานอกจากคลเซียมแล้วยังมีสารอาหารสังกะสีและทองแดงที่ช่วยบำรุงกระดูกได้ เช่นกัน
  3. ผลิตภัณฑ์จากนมถั่วเหลืองที่อุดมไปด้วยแคลเซียมจากธรรมชาติ  อัลมอลล์เต็มเมล็ด 1 ถ้วยให้แคลเซียมถึง 385 มิลลิกรัม ละยังมีไขมันดีอีก  เมล็ดทานตะวันควรเลือกทานชนิดดิบและไม่มีการปรุงเพิ่มแบบที่วางขายตามตลาดทัวไป  นมถั่วเหลืองในปริมาณ 1 ถ้วย มีแคลเซียมเทียบเท่ากับนมวัวเลยทีเดียว เต้าหู้ สาหร่ายทะเล 1 ถ้วยหรือประมาณ 80 กรัม ให้ปริมาณแคลเซียมอยู่ที่ 126 มิลลิกรัม ผักใบเขียว และส้ม 1 ลูกมีปริมาณแคลเซียม 74 มิลลิกรัม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลของแคลเซียมที่เราได้นำมาแนะนำกันข้างต้น เชื่อว่าหลายคนคงจะเข้าใจกันแล้วว่าแคลเซียมมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราอย่างไร เพราะฉะนั้นควรที่จะมีการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมในปริมาณที่เหมาะสมและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อกระดูกและฟันที่แข็งแรงของเรานั่นเอง ครั้งหน้าจะหยิบเอาข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาฝากกันอีกต้องติดตาม

วิดีโอเพิ่มเติมที่น่านใจ :

#อาหารเพิ่มแคลเซียม #แนะนำ!! อาหารแคลเซียมสูง #พืชแคลเซียมสูง