ทำไมต้องสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น

ทำไมต้องสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น

สำหรับนักกีฬาการมีกล้ามเนื้อในร่างกายมากๆนั้นทำให้มีข้อได้เปรียบมากมายในการที่จะส่งผลให้กับการใช้ความแข็งแรงที่มีเหนือกว่าคู่แข่ง ยิ่งมีมากก็ยิ่งได้เปรียบ ตัวอย่างเช่นหากเป็นนักกีฬาฟุตบอล ก็จะได้เปรียบเรื่องการวิ่ง การปะทะ พละกำลัง ความคล่องตัว ความรวดเร็ว เรี่ยวแรงที่หมดน้อยกว่าคู่แข่ง ซึ่งการมีกล้ามเนื้อในร่างกายที่มากนั้นส่งผลดีมากกว่าผลเสียอย่างแน่นอน ซึ่งมันก็สามารถนำสิ่งที่พิเศษนี้มาใช้ได้กับคนทั่ว ๆ ไปที่ไม่ใช่นักกีฬาได้ ทั้งใช้เป็นสิ่งพิเศษในเรื่องของการทำงานที่คล่องตัว กระฉับกระเฉง บุคิกภาพที่ดี ซึ่งมีข้อดีอีกหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นวันนี้เราจึงมานำเสนอวิธีการสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงให้ทุกท่านได้ทราบกัน เพื่อที่จะทำให้เกิดข้อได้เปรียบในร่างกายของท่าน ได้สร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงเพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายดายขึ้น

วิธีออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น

การสร้างกล้ามเนื้อให้แข้งแรงขึ้นจะมีวิธีอะไรบ้างนั้นมาติดตามกันได้เลยครับ

1 การเล่นเวท วิธีการที่ได้ชัดเจนมากที่สุด การเล่นเวทจะทำให้ร่างกายได้กล้ามเนื้อในทุกส่วน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อมัดใหญ่ๆ อย่างหลัง อก ขา ท่าทางการเล่นกล้ามเนื้อในส่วนเหล่านี้นั้นร่างกายส่วนอื่นๆจะได้รับการบริหารไปด้วยในตัว ซึ่งเป็นอีกวิธีการที่ดีในการสร้างกล้ามเนื้อในทุกส่วนในร่างกาย

2 การกินโปรตีน โปรตีนมีส่วนสัคญในการสร้างกล้ามเนื้อมากที่สุด หากร่างกายของเราได้ออกแรงจากการเล่นเวทจนกล้ามเนื้อฉีกขาด การกินโปรตีนจะช่วยเข้าไปเสริมสร้างและฟื้นฟูให้กล้ามเนื้อกลับมาหายได้เร็วและใหญ่มากขึ้น คำแนะนำนำสำหรับคนที่ต้องการสร้างกล้ามให้กิน 2 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 

3 การคาร์ดิโอ การคาร์ดิโอเกี่ยวกับการสร้างกล้ามอย่างไร เกี่ยวแน่นอนครับ เพราะอาหารที่เรากินเข้าไปในแต่ละวันนั้น มันไม่ได้มีแค่โปรตีนอย่างเดียวมันต้องกินอาหารอย่างอื่นเข้าไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นไขมัน คาร์โบไฮเดรต และแม้แต่โปรตีนเอง หากมันเผาผลาญไม่หมดก็จะตกข้างกลายเป็นไขมัน เราจึงควรที่จะเล่นเวทเพื่อสร้างกล้าม และ คาร์ดิโอ ลดไขมันไปด้วย เพื่อให้กล้ามเนื้อมีมากว่าไขมันในร่างกาย 

4 การักผ่อน การสร้างกล้ามเนื้อต้องพักผ่อนให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เวลาร่างกายได้ใช้ช่วงเวลานี้พักผ่อนกล้ามเนื้อและเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้เจริญเติบโต นักกล้ามหลายคนเลือกที่จะเล่นเวท กิน และก็นอน แค่เพียงเท่านี้

ยิ่งกล้ามเนื้อมากยิ่งทำให้ผอม

การมีกล้ามเนื้อในร่างกายที่มากก็เหมือนเราสร้างเตาเผาไขมันในร่างกาย เพราะกล้ามเนื้อจะเป็นตัวที่เร่งกาเผาผลาญแคลอรี ยิ่งมากยิ่งเผาผลาญมาก ดังนั้น การมีกล้ามเนื้อที่มากก็ทำให้เราผอมง่ายขึ้น

เครดิตภาพ : pantip.com, sanook.com

#กล้ามเนื้อ #การดูแลตัวเอง #รักสุขภาพ