การทานเนื้อสัตว์ที่ไม่ต้องห่วงเรื่องลดน้ำหนักและยังดีต่อสุขภาพของตัวเราเอง

การทานเนื้อสัตว์ที่ไม่ต้องห่วงเรื่องลดน้ำหนักและยังดีต่อสุขภาพของตัวเราเอง สุขภาพดีได้

 อยากลดน้ำหนักด้วยการทานเนื้อสัตว์คืออะไร

เรื่องลดน้ำหนักหากเราอยากจะทานอะไรก็ได้โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าพรุ่งนี้จะต้องออกกำลังกายแบบไหน หรือออกกำลังกายอย่างไรให้เนื้อสัตว์ที่ทานเข้าไปจะเผาผลาญ แคลอรี่ออกให้หมด จะต้องวิ่งกี่ชั่วโมง ต้องออกกำลังกายแบบไหนถึงจะเบิร์นไขมันออกให้หมด  ทุกครั้งที่คนส่วนใหญ่จะลดน้ำหนักจะรู้สึกผิดกับตัวเองทุกครั้งที่ทานอาหารที่มีไขมันสูง . ซึ่งอาหารที่มีไขมันสูงก็จะมีมากมายเช่นกัน เช่น  เนื้อหมู เนื้อวัวเนื้อแกะ หนังไก่ทอด หมูปิ้งที่มีมันแทรกอยู่ตามเนื้อ  ครีมหรือเนย และอาหารที่ผู้คนส่วนใหญ่รู้จักและคนที่จะลดน้ำหนักจะเลือกที่จะไม่แตะต้องเลย คือข้าวขาหมู นั้นเอง  

 เป้าหมายของการลดน้ำหนัก…ด้วยการกินเนื้อสัตว์

หลายคนคงรู้จักการลดน้ำหนักโดยการควบคุมการทานอาหารทั้ง คีโต และการควบคุมอาหารแบบ IF แต่ครั้งนี้จะมานำเสนออีกสูตรหนึ่งคือ การควบคุมอาหารแบบ CD หรือ Carnivore Diet  แล้ว การควบคุมอาหารแบบ Carnivorous Diet คืออะไร วันนี้มาทำความรู้จักกัน . 

Carnivor Diet คือการควบคุมการทานอาหารหรือการควบคุมน้ำหนักแบบเป็นการเน้นการทานเนื้อสัตว์เสียมากกว่า รวมถึง การทานทั้ง ไข่ เนย นม พริกไทยหรือสมุนไพรไทยต่างๆ ซึ่งความเป็นจริงของการลดน้ำหนักโดยใช้สูตร Carnivor Diet  คือการรักษาผู้คนที่มีอาการป่วยจากโรคภูมิแพ้ เช่นโรคพุ่มพวง เป็นต้น หลักการง่ายๆคือ ทานเมื่อรู้สึกหิวและต้องหยุดทานเมื่อรู้สึกอิ่ม แค่รู้สึกอิ่มนะครับไม่ใช่อิ่มแปล้เลย และเมื่อทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จะเกิดปฏิกิริยาอัตโนมัติทันทีคือจะเกิดอาการอิ่มได้เร็วขึ้นมากกว่าเดิม และเพราะอาการของเราที่มีความรู้สึกที่ว่ามีอาการอิ่มเร็วขึ้นก็จะส่งผลให้ในเวลาต่อมาเราจะทานอาหารได้น้อยลงโดยอัตโนมัติ และร่างกายจะเกิดปฏิกิริยาเข้าสู่สภาวะที่จะเริ่มเกิดอาการเผาผลาญไขมันทั้งหมดที่สะสมอยู่ภายในร่างกายของเรานั้นเองมาเป็นพลังงานที่ถูกใช้มนแต่ละวันนั้น  เหมือนได้ลดน้ำหนักนั่นเอง .

ลดน้ำหนักด้วยการกินแบบนี้…สามารถกินอะไรได้บ้าง

การควบคุมน้ำหนักโดยใช้สูตรลดน้ำหนักแบบ Carnivor Diet จะแตกต่างจากสูตร Keto และ IF คือ สูตร Carnivore Diet จะสามารถทานเนื้อสัตว์ได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งน้ำมันหมู น้ำมันไก่ และสิ่งที่ทานไม่ได้คือ ผลไม้และผักทุกชนิด ใช่ครับขอย้ำว่า ห้ามทานผลไม้และผักทุกอย่างทุกชนิด

เครดิตภาพ : freepik.com

#ทานเนื้อสัตว์ไม่ต้องห่วงน้ำหนัก #ทริคสุขภาพดี #ลดน้ำหนัก