การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว…อันตรายกว่าที่คิด

การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว...อันตรายกว่าที่คิด มาศึกษาวิธีที่ถูกต้อง

ยิ่งลดน้ำหนักได้ไว…ยิ่งดูดี  จริงหรือ?

เดี๋ยวนี้สูตรลดน้ำหนักแบบรวดเร็วทันด่วน  ยังตอบโจทย์กลุ่มที่ใช้ชีวิตรีบเร่ง  แต่อยากได้ผลแบบรวดเร็วทันใจเพื่อให้ทันวันสำคัญของตนเองบ้าง  เพื่อไม่ให้ใครมาซ้ำเติมเรื่องน้ำหนักตัว  จนต้องลดน้ำหนักเพื่อให้ทันจังหวะสำคัญของชีวิต  และไม่ต้องมีใครมาตั้งคำถามว่าทำไมเราถึงรูปร่างแบบนั้นแบบนี้  ต้องบอกว่าหลายคนคิดจะลดน้ำหนักทางลัดอยู่  แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าลดน้ำหนักเร็วมากเท่าไหร่  ใช่ว่าจะดีสักทีเดียว  ในบทความนี้ผู้เขียนจะอธิบายว่าทำไมลดน้ำหนักเร็วไม่ได้แปลว่าจะได้ผลในการลดน้ำหนักสักทีเดียว  จะขอบอกผ่านบทความต่อไปนี้

ยิ่งลดน้ำหนักไว…จะดูดีหรือจะโทรมก่อนกัน

อะไรทำให้เราใช้วิธีลดน้ำหนักแล้วน้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว?  ก่อนอื่นต้องเท้าความก่อนว่าการลดน้ำหนักอาจเป็นผลมาจากการลดลงของของเหลวในร่างกาย  เช่น  น้ำ  มวลกล้ามเนื้อ  หรือไขมัน  ของเหลวในร่างกายลดลงอาจมาจากยา  ไม่ว่าจะเป็นการทานยาลดน้ำหนักเพื่อการลดน้ำหนัก  ซึ่งทำให้สูญเสียของเหลว  ร่างกายเกิดการขาดน้ำหรือความเจ็บป่วยอื่นๆ  ตามมา เช่น  โรคเบาหวาน  อันเนื่องมาจากการลดน้ำหนักแบบผิดวิธีจนทำให้น้ำตาลในเลือดสูง  การลดลงของไขมันในร่างกายอาจเกิดจากการออกกำลังกาย  และการอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก  เช่น  การมีน้ำหนักเกินหรือโรคอ้วนร่วมด้วย  หรืออาจจะเป็นผลกระทบจากสังคมที่มีผลต่อการลดน้ำหนัก  เช่น  การบูลลี่เรื่องรูปร่าง  โดนคนทักว่าปล่อยตัวเกินไป  หรือโดนคนอื่นวิจารณ์จนเสียความมั่นใจ  แต่ลืมไปว่าการลดน้ำหนักที่ถูกวิธีควรทำอย่างไร  ซึ่งจะต้องลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี  เหมาะสม  และผลลัพธ์จากการลดน้ำหนักจะต้องมีความยั่งยืน  คงทนมากเลยล่ะ  เช่น  ให้เวลากับตัวเอง  ไม่ลดแบบหักดิบ  การออกกำลังกายสม่ำเสมอไม่หักโหมเกินไป  รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  พักผ่อนให้เพียงพอ  สิ่งนี้เองสามารถช่วยเรื่องการลดน้ำหนักและการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมั่นคง

เราจะปรับวิธีการลดน้ำหนักอย่างไรเพื่อไม่ให้โทรม 

การปรับวิธีการลดน้ำหนักที่ดีที่สุดจะต้องเน้นที่ตัวเองทำแล้วมีความสุขที่สุด  ไม่ใช่ลดน้ำหนักเพียงเพราะได้รับแรงกดดันจากสภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกของตนเอง  แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าการลดน้ำหนักที่รวดเร็วไม่ได้แปลว่าจะประสบความสำเร็จ  หากคุณลดน้ำหนักผิดวิธีจนกระทั่งร่างกายทรุดโทรมลง  แต่สิ่งที่สำคัญในการลดน้ำหนักนั่นคือควรลดเพราะความตั้งใจ  อดทน  และรักตัวเอง  ไม่ใช่ลดน้ำหนักเพราะถูกโดนใครด่า  หรือโดนสังคมตัดสินคุณ  อย่าลืมว่าคนที่ประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก  ต้องเริ่มต้นจากการรักตัวเองก่อนเสมอ

เครดิตภาพ : freepik.com

#ทริคดูแลสุขภาพ #การลดน้ำหนัก #ลดน้ำหนักอย่างเร็วอันตราย