ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก…ตามฉบับพลทหารลุยเอง

ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก...ตามฉบับพลทหารลุยเอง

ลดน้ำหนักด้วยสูตรการลดแบบ “พลทหาร”

ไม่ว่าคุณจะอ้วนหรือหนักมากแค่ไหน  แม้แต่เป้าหมายเพื่อลดน้ำหนัก  เมื่อคุณสมัครหรือโดนจับได้ใบแดงแล้วเมื่อคุณปลดออกมาหรืออยู่ในระหว่างการเป็นทหารนั้น คุณจะได้รูปร่างใหม่กลับคืนมา เพราะการเป็นทหารเกณฑ์ต้องมีการออกกำลังกาย  เหมือนกับได้ลดน้ำหนักทุกวันโดยจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา คือตอนตื่นนอน และ ช่วงเวลาประมาณ 16.00  โดยท่าที่ใช้ออกกำลังกายจะเป็นเหมือนกันทุกค่าย  โดยจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักและการเสริมสร้างกล้ามเนื้อเข้าไปในตัวด้วยเช่นกันเพื่อที่จะทำให้ทหารใหม่ทุกคนมีร่างกายที่สมบูรณ์ หรือ perfect body man นั่นเอง

ลดน้ำหนักและให้ไขมันสะเทือนตามสูตรแบบ “พลทหาร”

การลดน้ำหนักด้วยท่าฝึกแบบพลทหารนั้นโดยหลักแล้ว ท่าเบสิกคือ การดันพื้นหรือวิดพื้น การซิทอัพหรือเรียกว่าการลุกนั่ง  การกระโดดตบ และการวิ่งเดินในระยะทาง 2 กิโลเมตรหรือ 1 กิโลเมตร  จะช่วยในการลดน้ำหนัก และจะมีท่าพิเศษขึ้นมาซัก 2-3 ท่า คือ 1 การพุ่งหลังแบบ 8 จังหวะ คือการที่เรายืนอยู่บนพื้นดินและกระโดดไปด้านหลังพร้อมทำท่าเหมือนจะติดพื้น และดันพื้นไปจำนวน 2 ครั้งและพรุ่งตัวขึ้นมาอยู่ในท่ายืนปกติ เราจะทำท่านี้อย่างน้อย 20 ครั้ง มันจะช่วยทำให้เราได้กล้ามเนื้อหน้าอกและกล้ามเนื้อหน้าท้องได้อย่างชัดเจน  การกางมือให้ขนานกับพื้นดินแล้วทำการบิดตัวไปด้านข้างจะทำให้เราได้กล้ามเนื้อช่วงเอว แล้วจะมีความพิเศษในช่วงออกการออกกำลังกายตอนเย็น  จะเผาผลาญไขมันทำให้ลดน้ำหนักดีมาก  คืนออกกำลังกายเสร็จก็จะปล่อยให้ทหารทำภารกิจส่วนตัวคือสามารถเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายต่อก็ได้ ซึ่งภายในนั้นก็จะมีสถานที่ให้ออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาเพื่อทำให้ทหารที่ต้องการลดน้ำหนักมีรูปร่างที่ดี ลานอเนกประสงค์ สนามฟุตบอล สนามตะกร้อ สนามแบต สนามบาสเกตบอล หรือบางที่ก็จะมีฟิตเนสสามารถเข้าไปใช้บริการได้  และถ้ามีการทำผิดวินัยของทหารแล้วตอนกลางคืนก็จะมีการให้ออกกำลังกายเพื่อเป็นการตักเตือนเพื่อที่จะไม่ให้กระทำความผิดครั้งนั้นอีก การออกำลังกายเพื่อการลงโทษนั้นก็เป็นท่าออกกำลังกายทั่วไปเช่น ดันพื้น วิดพื้น ซิดอัพ พุ่งหลัง แต่จำนวนและระยะเวลาก็จะเพิ่มขึ้นแต่ถ้าเหนื่อยก็จะให้พักเหนื่อยได้

แล้วเราได้อะไรจากการลดน้ำหนักแบบพลทหาร

เมื่อได้ร่างกายที่พึงพอใจจากการลดน้ำหนักแล้ว ทหารทุกคนก็จะต่อยอดเพื่อที่จะให้ร่างกายหลังจากลดน้ำหนักนั้นมีความเท่ห์ บึกบึน ล่ำมากขึ้น แต่อยู่ที่ว่าจะทำให้ร่างกายผอมลง ลีนทำให้ร่างกายเห็นมัดของกล้ามเนื้อชัดเจนมากขึ้น หรือ จะทานเวย์โปรตีนเพื่อที่จะทำให้ตัวเองเป็นคนที่มีรูปร่างหลังจากลดน้ำหนักล่ำบึกมากกว่าเดิม แต่คนที่อยากจะทำให้ร่างกายตัวเองล่ำบึกต้องออกกำลังกายอาจจะต้องหนักกว่าคนอื่นก็เป็นได้  แต่การต่อยอดในครั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับความมีวินัยของแต่ละบุคคลด้วยเช่นกัน  และอยู่ในโหลดที่เหมาะสมด้วย

เครดิตภาพ : freepik.com

#ออกำลังกายลดน้ำหนักแบบพลทหาร #ลดความอ้วน #ทริคสุขภาพดี