ออกกำลังกายแบบเวทกับคาร์ดิโอ ช่วยลดน้ำหนักได้แน่นอน

ออกกำลังกายแบบเวทกับคาร์ดิโอ ช่วยลดน้ำหนักได้แน่นอน

กำลังลดน้ำหนัก ประโยคสุดฮิตติดปากสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ยุคนี้ไปแล้ว คนรอบกายเราไม่ว่าจะอวบ อ้วน หรือแม้แต่ดูผอมเพรียว ก็ล้วนแต่ กำลังลดน้ำหนัก ด้วยวิธีสารพัดสารพัน จนไม่รู้ว่าอันไหนดี และบางวิธีก็ดูอันตรายซะเหลือเกิน…ซิกน่า เลยอยากคลายความสงสัยด้วยการไปฟังคำแนะนำเกี่ยวกับ วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ถูกต้องและรวดเร็วที่สุด จากคุณหมอตัวจริงเลยดีกว่าจะได้เลิกมโนกันเองการออกกำลังกายนั้นจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเราไม่สามารถเลือกทำอย่างใดอย่างนึงได้อย่างเดียวนะ เราต้องทำทั้งเวทและคาร์ดิโอควบคู่กันเสมอ 

ผลจากการเวทและคาร์ดิโอ ลดน้ำหนัก

ในช่วงแรก ๆ ของการออกกำลังกายเพื่อ ลดน้ำหนัก ด้วยวิธีการเวท และคาร์ดิโอนั้น จะทำให้ น้ำหนักขึ้น เพราะกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น น้ำหนักขึ้นเพราะกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ถ้ารับประทานอาหารถึงตามที่ร่างกายต้องการ ผู้หญิงวันรับประทานโปรตีนวันละ 80-120 กรัม กำลังดี ใช้เวลานานมากในการสร้างกล้ามเนื้อ โปรตีน 12 กรัม กลายเป็นกล้ามเนื้อได้ 1กรัม น้ำหนักขึ้นเพราะไขมันเพิ่มขึ้น เพราะกินเข้าไปเยอะเกินหรือใช้พลังงานน้อยเกิน ตัวนี้มีโอกาสที่ทำให้น้ำหนักตัวและไขมันเพิ่ม เพราะถ้าไม่คาร์ดิโอเลย แคลอรี่จะใช้น้อย การเวทกับคาร์ดิโอช่วยให้เปอร์เซ็นต์ไขมันลดลง ง่าย ๆ คือร่างกายรู้สึก Lean ขึ้น Lean คือกล้ามเนื้อเพิ่ม แต่ไขมันน้อย บางคนอาจจะมี %ไขมันเท่ากับ 0 เพราะว่ากล้ามเนื้อเยอะขึ้น เผาผลาญได้ดีขึ้น  อยู่ที่การรับประทานอาหารมากกว่า เพราะกล้ามเนื้อเพิ่มช้ามาก ๆ ไม่ใช่เพิ่มได้ยาก  เวทกับคาร์ดิโอมักจะมาควบคู่เสมอ

เล่นเวท ลดน้ำหนัก ไม่ต้องกลัวว่าตัวจะใหญ่เพราะการลดน้ำหนัก ด้วยวิธีการเล่นเวท เป็นการกระชับสัดส่วนได้ดีมากขึ้น ไม่ต้องกลัวว่า เล่นแล้วตัวใหญ่น่าจะใช้เวลานาน และช่วงเวลานั้นตัวน่าจะใหญ่ ผู้หญิงเล่นแล้วตัวไม่ใหญ่ ถ้าผู้หญิงถ้ามีกล้ามเนื้อจะดูเฟิร์มเหมือน sport girl  อีกปัจจัยหนึ่งก็คือ คนจะมีรูปร่างใหญ่หรือเล็ก อยู่ที่ % ไขมัน ยิ่งรูปร่างใหญ่ ยิ่งมี %ไขมันมาก เวทอย่างเดียว  ไม่ได้ เพราะการออกกำลังกายนั้น เรื่องหัวใจสำคัญมาก ถ้าหัวใจไม่แข็งแรง เราจะไม่มีความทนทานเลย เอาง่ายๆคือร่างกายไม่ทนทานเพราะไม่ได้คาร์ดิโอเลย  ถ้าทนทานขึ้น ก็คือได้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและหัวใจ Endurance  เช่น เดินขึ้นบันได วิ่งจ๊อกกิ้ง ว่ายน้ำ จักรยาน อะไรพวกนี้จะเหนื่อยง่ายหน่อย เพื่อให้เราได้รับออกซิเจนเข้าสู่ร่างกาย  ถ้าให้ดีทำให้ได้สักสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็ได้ ตามกิจกรรมที่ชอบเลย แล้วแต่ความถนัด

เครดิตภาพ : thairath.co.th

#คาร์ดิโอเวท #ลดน้ำหนัก#การออกกำลังกาย