อะไรคือสิ่งที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล 

อะไรคือสิ่งที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล

บางคนวิ่งแทบตาย ออกกำลังกายอย่างหนัก อดอาหารแทบจะกินแต่น้ำอยู่แล้วในแต่ละวัน แต่น้ำหนักก็ยังไม่ลดลงสักที มันเกิดจากอะไรกันแน่ หรืเป็นเพราะระบบเผาผลาญของเราไม่ดี ร่างกายที่อ้วนง่ายจากกรรมพันธ์ หรืออะไรก็ตามแต่ที่เป็นปัจจัยภายนอก ไม่ว่าจะระยะเวลาที่สั้นไป กินข้าวน้อยเกินไป ออกกำลังกายมากเกินไป ก็ใช้ว่าจะลดน้ำหนักได้ ทุกอย่างล้วนแล้วแต่มีปัจจัยกับการลดน้ำหนักทั้งนั้น งั้นเรามาดูกันดีกว่าครับว่าอะไรที่มันเป็นสิ่งที่ทำให้การลดน้ำหนักของเรานั้นมันไม่ได้ผล

สิ่งที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผล

มาดูกันเลยครับว่าอะไรที่มันทำให้การลดน้ำหนักของเรานั้นไม่ได้ผล

 ออกกำลังกายมากเกินไป ใครว่าการออกกำลังกายที่หนักจะทำให้สามารถลดน้ำหนักได้ตลอด เนื่องจากว่าร่างกายของมนุษย์มีความมหัศจรรย์มาก ๆ สามารถปรับตัวได้ทุกสภาพวะ หนาวก็เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายอัตโนมัติ ร้อนก็ระบานความร้อนออกมาเป็นน้ำเหงื่อ ซึ่งเมื่อเราออกกำลังกายมากเกินไปในช่วงแรก ๆ นั้นจะได้ผลดีนักแลล่ะครับ แต่พอมันลดไปได้ ประมาณ7-8 โล มันจะหยุดนิ่งจนกว่าเราจะออกกำลังกายหนักขึ้นไปอีก ซึ่งเป็นอะไรที่ยากมากหากเราเริ่มต้นด้วยการวิ่งวันละ 10 กิโลเมตรเลย เราก็ต้องเพิ่มไปเป็น 12-15 กิโลเมตร เพราะฉะนั้นควรเริ่มต้นเบา ๆ ในช่วงแรก ๆ ค่อยๆลดน้ำหนักลงไปเรื่อย ๆ สบาย ๆ ดีกว่าครับ 

 กินน้อยเกินไป ปัจจัยนี้เราพบกันบ่อยมาก ๆ และเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ตัวเองเลยว่ากินน้อย มันก็ทำให้ร่างกายเราปรับตัวอีกนั่นแหละ เก็บสะสมอาหารช่วงแรก ๆ น้ำหนักก็ลงอยู่ แต่หลังจากอยู่ตัวแล้ว มันก็นิ่งไปเลย เราก็จำเป็นจะต้องกินน้อยลงไปอีก จากที่เคยกินวันละ มื้อ ก็เป็น 0 มื้องี้เหรอ มันไม่ได้ใง การปฏิบัติที่ถูกต้องคือ ต้องกินให้ครบ 3 มื้อ แต่ลดจำนวนแป้งลง ตัดหวาน ตัดมัน ค่อย ๆ ลดน้ำหนักเพื่อที่สารอาหารยังอยู่ครบถ้วน จะทำให้ลดน้ำหนักได้อย่างยาว ๆ 

ไม่จำเป็นต้องลดน้ำหนักหากมันดีอยู่แล้ว

เมื่อร่างกายของคุณมีเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกายที่โอเคแล้วก็ไม่จำเป็นที่จะต้องลดไปอีกหรอกครับ เพราะบางทีมันก็เป็นเรื่องที่ยากไปเลย คุณต้องออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง กินน้อยลงไปอีก เมื่อเช็คแล้วว่ามันดีอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องไปลดน้ำหนักทำให้มันน้อยลง เพราะหากผอมไปก็ทำให้ผิวเหี่ยว หน้าแก่ ไม่มีน้ำมีนวลนะครับจะบอกให้ 

เครดิตภาพ :vrunvride.com

#ดูแลสุขภาพ #ออกกำลังให้ได้ผล #การลดน้ำหนัก