อาหารเสริมมีประโยชน์อย่างไร 

อาหารเสริมมีประโยชน์อย่างไร

ปัจจุบันหลายท่านคงได้ยินชื่อของอาหารเสริมกันมาบ้างแล้ว ซึ่งก็มีผลิตกันมาหลายรูปแบบ ทั้งเป็นชนิดเม็ด ชนิดน้ำ แบบผง หรือเป็นประเภทบุก เพื่อให้ง่ายต่อการรับประทานนั่นเอง แต่หลักๆ ก็คือเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง และมักกินอาหารง่ายๆ โดยไม่เน้นที่คุณภาพเท่าที่ควร อาหารเสริมจะเหมาะสำหรับคุณ แล้วมีประโยชน์อย่างไร ใครอยากรู้ตามไปดูกันต่อได้เลย 

1. มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการอยู่อย่างครบถ้วน แต่ต้องเลือกให้เหมาะสมกันด้วย 

2. ต้องการเสริมอาหารประเภทใด สามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่นหากต้องการเสริมกระดูกและฟันหรือป้องกันโรคกระดูกพรุน ให้เราเลือกอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของธาตุแคลเซียม หรือถ้าต้องการบำรุงเลือด ก็ให้เลือกที่มีส่วนผสมของธาตุเหล็ก เป็นต้น 

3. รับประทานในปริมาณที่น้อยกว่าทานอาหารปกติ แต่ก็สามารถรับสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้ในปริมาณที่เท่ากัน 

4. รับประทานอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยคุณมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง และห่างไกลจากการขาดสารอาหาร 

5. ไม่ค่อยพบผลข้างเคียงหรือผลกระทบ แต่จะมีประโยชน์มากกว่า แต่จะให้ดีแนะนำว่าควรเลือกเป็น อาหารเสริมที่มีส่วนประกอบมาจากสมุนไพรธรรมชาติ นอกจากจะช่วยลดปัญหาการเกิดผลข้างเคียงได้แล้ว ยังไม่ต้องกังวลว่าจะมีสารเคมีตกค้างในร่างกายอีกด้วย   

6. ทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น จึงช่วยป้องกันการเกิดโรคได้หลายประเภท

7. อาหารเสริมบางประเภทมีส่วนช่วยให้ร่างกายสามารถเผาพลาญได้ดี จึงช่วยในการกำจัดส่วนเกินที่สะสมอยู่ในร่างกายได้เป็นอย่างดี เช่น ไขมัน คอเลสเตอรอล รวมไปถึงสารพิษต่างๆ จึงช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น 

8. มีสารอาหารครบตามหลักโภชนาการห้าหมู่ ซึ่งได้มีการวิจัยมาแล้วว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ร่างกายต้องได้รับในละวัน และควรได้รับอย่างครบถ้วน การรับประทานอาหารบางทีเราอาจได้ไม่พอเพียง เมื่อรับประทานอาหารเสริมเขาไปเพิ่มเติม จึงเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมได้ดี 

9. สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ อาหารเสริมที่คุณเลือกรับประทานจะมีประโยชน์ได้ดี ก็ต่อเมื่อเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชื่อถือได้ ว่าได้มาตรฐานและมีสารอาหารอย่างทีระบุไว้จริงๆ ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อทุกครั้งแนะนำให้เลือกยี่ห้อที่มีการยอมรับ หรือมีสัญลักษณ์ด้านความปลอดภัยระบุไว้อย่างครบถ้วน 

ทั้งหมดนี้คือข้อดีและประโยชน์ที่จะได้รับ แต่ก่อนที่จะเลือกรับประทาน ควรศึกษารายละเอียดต่างๆ ว่าสรรพคุณตรงกับความต้องการของเราหรือไม่ และควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ ที่สำคัญหลังจากที่คุณเลือกรับประทานอาหารเสริมแล้ว คุณก็ควรใส่ใจในเรื่องของการรับประทานอาหารให้ครบหลักโภชนาการ 5 หมู่ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมกันและกันและทำให้ร่างกายของคุณมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง 

เครดิตภาพ :  siambeaut.co.th,  nanachanid.business.site

#ทริคสุขภาพดี #สารอาหาร #อาหารเสริมพลัง