เต้นต่อยมวย Boxing Dance เทรนลดน้ำหนัก รูปแบบใหม่

เต้นต่อยมวย Boxing Dance เทรนลดน้ำหนัก รูปแบบใหม่

ต้องบอกก่อนว่าจริงๆ แล้วเทรนด์ ออกกำลังกาย แบบ Boxing Dance นั้น ได้รับความนิยมในกลุ่ม ผู้หญิง มาอย่างยาวนานแล้วการ ต่อยมวย แบบ Boxing Dance เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการออกกำลังกายแบบ High-Intensity-Interval-Training การออกกำลังกายแบบความเข้มข้นสูง เป็นการออกกำลังกายที่เผาผลาญแคลอรีได้มากกว่าการวิ่งหรือปั่นจักรยาน โดยการออกกำลังกายชนิดนี้ เป็นการออกกำลังกายที่ทำให้กล้ามเนื้อกระชับได้เกือบทุกสัดส่วน แถมยังลดน้ำหนักได้อย่างดี

ลดน้ำหนักด้วย Boxing Dance

การออกกำลังกายชนิดนี้ เป็นการออกกำลังกายที่ทำให้กล้ามเนื้อของผู้หญิงอย่างเรา ๆ นั้นกระชับได้เกือบทุกสัดส่วน และลดน้ำหนักได้นั่นเอง ความพิเศษคูณสองแบบนี้ผู้หญิงที่ไหนจะไม่ชอบ แถมที่ถูกใจเป็นอย่างมากก็เพราะเป็นการผสมผสานศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทย เข้ากับจังหวะเพลงที่แสนจะสนุกสนาน ถือว่าเป็นการเพิ่มสีสัน ความตื่นเต้น และอรรถรสให้กับการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ผู้หญิงที่ขี้เบื่อทั้งหลายจึงปฏิเสธไม่ได้ที่จะหลงรักการออกกำลังกาย แบบ Boxing Dance อย่างไม่รู้ตัว สเต็ปในการออกกำลังกายก็ไม่ยากเลยค่ะคุณสาวๆ โดยเน้นการใช้หมัด ศอก เข่า และเท้าเป็นหลัก ผสมกับการออกสเต็ปเป็นจังหวะนิดหน่อย เพียงเท่านี้ก็ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหัวใจทำให้เลือดสูบฉีดได้เป็นอย่างดี และกระตุ้นการเผาผลาญให้ร่างกายของเราได้แล้ว เต้นไปชกมวยไป ตั้งใจทำอย่างต่อเนื่อง รับรองว่าได้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มในไม่ช้าอย่างแน่นอน

การต่อยมวย จะช่วยสร้างความเข้มแข็ง ความคล่องตัว และทำให้แข็งแรงมากขึ้น ยังสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 200-300 กิโลแคลอรี เพราะการผสมผสานศิลปะการต่อสู้อย่างมวยไทย เข้ากับจังหวะเพลงที่แสนจะสนุกสนาน ถือว่าเป็นการเพิ่มสีสัน ความตื่นเต้น และอรรถรสให้กับการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ขี้เบื่อทั้งหลายได้เลย เรียกได้ว่าทั้งสนุก ทั้งยังช่วยลดน้ำหนัก อีกด้วย การออกกำลังกายประเภทนี้ จะสามารถเผาผลาญไขมันได้เร็วกว่า จากงานวิจัยหลายร้อยฉบับ เนื่องจากมวยไทยเป็นการออกกำลังกายแบบหนักสลับเบา และยังสนุกกว่า มวยไทยช่วยลดการหลั่งฮอร์โมนเกรลิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนทำให้หิว และมวยไทยจะช่วยสั่งให้สมองหลั่งสารเอ็นโดฟิน ซึ่งทำให้คนมีความสุข

เครดิตภาพ : thairath

#ทริคสุขภาพดี #การต่อยมวย #การออกกำลังกาย