รวมอาหารต้านภูมิแพ้ รับมือฤดูหนาวที่ใกล้จะถึงนี้ 

รวมอาหารต้านภูมิแพ้ รับมือฤดูหนาวที่ใกล้จะถึงนี้

ปลายฝนต้นหนาวอย่างช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างยากลำบากไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับคนที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้โดยเฉพาะภูมิแพ้อากาศ อากาศมักจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นประจำในระยะเวลาสั้นๆ อย่างเช่นตอนเช้าร้อนอบอ้าว ตอนเย็นฝนตก ตอนกลางคืนอากาศหนาว อากาศที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้จะไปกระตุ้นภูมิทำให้ร่างกายของเราเกิดอาการเจ็บป่วยในที่สุด หากคุณไม่อยากให้ร่างกายต้องอ่อนแอในช่วงระยะเวลาเปลี่ยนฤดูเช่นนี้ เราขอแนะนำให้ลองรับประทานอาหารต้านภูมิแพ้เพื่อช่วยลดอาการภูมิแพ้ที่จะเกิดขึ้นได้ง่าย จะมีอะไรบ้างไปดูกัน 

อาหารต้านภูมิแพ้ แค่รับประทานก็ไม่ต้องกลัวลมหนาวอีกต่อไป 

  1. เห็ด เป็นผักที่มีสารเบต้ากลูแคนซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันร่างกายได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลไปว่ามันจะไปกระตุ้นภูมิเพราะมันจะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของเรานั้นสามารถทำงานได้อย่างปกติและช่วยลดอาการภูมิแพ้ได้อย่างยอดเยี่ยม 
  2. กระเทียม มีสารสำคัญที่ออกฤทธิ์ต้านอาการอักเสบได้อย่างยอดเยี่ยมและยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้มันเป็นอาหารชั้นเลิศสำหรับคนที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ ไม่เพียงเท่านั้นมันยังสามารถยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อไวรัส Covid-19 ได้อีกด้วย
  3. ขมิ้น เป็นสมุนไพรไทยที่อุดมไปด้วยวิตามินซีและสารเคอร์คูมิน ช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอยู่ในระดับปกติ มันจึงเป็นอาหารต้านภูมิแพ้ที่คนเป็นภูมิแพ้ควรรับประทานเพื่อให้ระบบภูมิคุ้มกันไม่ทำงานมากจนเกินไปเมื่อถูกกระตุ้นภูมิด้วยสิ่งที่เราแพ้
  4. กิมจิ สำหรับใครที่เป็นสายอาหารเกาหลีเราขอแนะนำผักดองจากเกาหลีอย่างกิมจิเลยเพราะมันมีสารสำคัญมากมายที่ช่วยให้ลำไส้สามารถทำงานได้เป็นอย่างดีแถมยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย 
  5. ดาร์กช็อกโกแลต สำหรับสายหวานจะต้องชื่นชอบอาหารชนิดนี้อย่างแน่นอนเพราะนอกจากมันอร่อยแล้วมันยังเต็มไปด้วยสารสำคัญที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้ร่างกายสามารถจัดการกับไวรัสได้ดีมากยิ่งขึ้น

อาหารต้านภูมิแพ้แบบเครื่องดื่มสำหรับคนไม่มีเวลาเลือกรับประทาน

การรับประทานอาหารต้านภูมิแพ้นั้นจำเป็นจะต้องเลือกรับประทานในระดับหนึ่งเลยทีเดียว หากคุณเป็นคนที่ไม่มีเวลาพิถีพิถันในการเลือกรับประทานอาหารเราขอแนะนำชาเขียวเลยเนื่องจากมันมีสารสำคัญที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ช่วยปรับปรุงคุ้มกันและยังช่วยลดอาการอักเสบได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังมีงานวิจัยออกมาชี้ชัดแล้วว่าใช้เขียวนั้นจะสามารถยับยั้งการแบ่งตัวของเชื้อ Covid-19 ได้อีกด้วย มันจึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับในช่วงเวลานี้ 

#สุขภาพน่ารู้ #อาหารเสริมพลัง #อาหารต้านภูมิแพ้