การออกกำลังกายช่วยลดต้นขา

การออกกำลังกายช่วยลดต้นขา

การออกกำลังกายมีประโยชน์หลายอย่างสำหรับสุขภาพร่างกาย นอกจากจะช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก และการลดสัดส่วนต่างๆ ตามที่เราต้องการได้อีกด้วย โดยเฉพาะต้นขา วิธีการลดต้นขาด้วยการออกกำลังกายก็เป็นวิธีการลดต้นขาวิธีหนึ่งที่ได้ผลดี เพราะนอกจากคุณจะมีต้นขาเรียวสวยได้อย่างต้องการแล้ว วิธีการลดต้นขาด้วยการออกกำลังกายยังช่วยทำให้คุณมีกล้ามเนื้อบริเวณต้นขากระชับขึ้นได้อีกด้วย ใครอยากรู้ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราควรออกกำลังกายแบบไหนกันบ้าง

ว่ายน้ำ

การว่ายน้ำด้วยท่าฟรีสไตล์จะช่วยให้คุณสามารถลดต้นขาด้านหน้าได้ และท่าคุณว่ายท่ากบจะช่วยในการลดต้นขาด้านหลัง นอกจากนี้การว่ายน้ำยังเป็นการช่วยทำให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้นได้อีกด้วย

การวิ่ง

หลายคนมักคิดว่าถ้าเราวิ่งบ่อยๆ จะทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้นและมีกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นการเข้าใจผิด การวิ่งจะช่วยทำให้กล้ามเนื้อกระชับและแข็งแรงขึ้น นอกจากการวิ่งเพื่อการแข่งขันที่ต้องใช้แรงและความเร็วมากแบบนั้นถึงจะมีโอกาสทำให้กล้ามเนื้อขาใหญ่ขึ้นได้ ดังนั้นสำหรับสาวๆ ที่อยากลดต้นขาสามารถใช้วิธีการวิ่งเยาะๆ ทุกวัน วันละ 30 นาที ก็จะสามารถช่วยให้คุณมีต้นขาที่เล็กลงและกระชับขึ้นได้

การปั่นจักรยาน 

เป็นการออกกำลงกายอีกวิธีที่ค่อนข้างได้รับความนิยม และทำได้ง่าย การปั่นจักรยานเราจะได้บริหารช่วงขาทั้งด้านล่างและด้านบน นอกจากจะช่วยให้ขาเรียวสวยได้แล้ว ยังช่วยให้ขาและแขนแข็งแรงอีกด้วย นอกจากนี้การปั่นจักรยานยังเป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบที่ช่วยให้คุณสามารถควบคุมน้ำหนักอย่างได้ผล แต่ควรปั่นในสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก หรือมีไว้สำหรับปั่นจักรยานโดยเฉพาะ 

โยคะ

จริงๆ แล้วการเล่นโยคะมีประโยชน์หลายอย่างต่อร่างกายไม่ใช่เพียงแค่ช่วยลดต้นขาได้เท่านั้น แต่ยังป้องกันการเกิดอาการออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้หากใครมีอาการปวดแขน ปวดขา ปวดหลัง จากการนั่งเป็นเวลานานๆ แนะนำให้คุณหันมาลองเล่นโยคะกันดู จะช่วยบรรเทาอาการต่างๆ และหายไปได้ในที่สุด การเล่นโยคะยังเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวันอีกด้วย 

ใครอยากมีต้นขาที่เล็กลงและกำลังมองหาวิธีการลดต้นขา ลองหันมาออกกำลังกายกันดูนะคะ รับรองได้เลยว่านอกจากต้นขาของคุณจะเล็กลงอย่างที่ต้องการกันแล้ว คุณจะยังมีรูปร่างที่สมส่วนขึ้นได้อีกด้วย

เครดิตภาพ : glidetelluride.com, sama.co.th

#ลดต้นขา #การดูแลตัวเอง #ทริคออกกำลังกาย