อาหารเสริมจากธรรมชาติ กินแล้วสุขภาพดี

อาหารเสริมจากธรรมชาติ กินแล้วสุขภาพดี


ปัจจุบันมีอาหารเสริมจำหน่ายมากมาย ที่มาในรูปของผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบ ในบางครั้งเราอาจไม่มั่นใจในคุณภาพ หรือบางอันอาจมีสารตกค้างเมื่อรับประทานเข้าไปเป็นประจำ เมื่อเป็นแบบนี้เรามาเลือกรับประทานอาหารเสริมจากธรรมชาติกันดีกว่า นอกจากจะช่วยให้คุณมีสุขภาพดีขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้อีกด้วย ที่สำคัญหาทานง่ายมีราคาไม่แพง จะมีอะไรบ้างนั้นใครสนใจตามไปดูกันได้เลย 

1. ปลาทูน่า ในเนื้อปลาทูน่าอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะโอเมก้า 3 ที่มีส่วนในการช่วยทำให้ผิวสวยสุขภาพดี ความจำดี และช่วยลดไขมันในเส้นเลือด

2. มะเขือเทศ ได้เชื่อว่าเป็นราชินีผลไม้ในด้านความสวยความงามกันเลยทีเดียว บอกเลยสาวๆ ต้องห้ามพลาด เพราะในมะเขือเทศมีวิตามินซีอยู่เป็นจำนวนมาก ที่มีส่วนในการช่วยทำให้ผิวสวย มีสีอมชมพู เปล่งปลั่งสดใส 

3. กล้วยหอม อุดมด้วยโพแทสเซียม และสารอาหารต่างๆ ช่วยลดอาการบวมน้ำ และตาบวม พลังงานในกล้วยหอมยังสามารถนำไปใช้ได้ทันที ใครรู้สึกอ่อนเพลียลองหยิบกล้วยหอมมารับประทานสักลูกจะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น 

4. โยเกิร์ต อุดมไปด้วยแคลเซียม ช่วยบำรุงผิว บำรุงเส้นผม ทำให้ขนตาแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย  ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง

5. เต้าหู้ มีโปรตีนสูง ทำให้ผิวหนังเต่งตึงกระชับไม่เหี่ยวย่น ไม่ทำให้อ้วน และยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้หญิงทุกวัย 

6. ไก่ โปรตีนที่อยู่ในเนื้อไก่จะทำให้อิลาสติน (Elastin) ในผิวหนังยืดหยุ่นได้ดี ช่วยให้ผิวกระชับ ไม่หย่อนคล้อย ดูอ่อนกว่าวัย 

7. ชาเขียว มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เซลต่างๆ ในร่างกายไม่เสื่อมสภาพเร็วกว่าเวลาอันควร และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง นอกจากนี้ยังช่วยขับไขมันส่วนเกินในร่างกาย และเส้นเลือด และยังช่วยเร่งกระบวนเผาผลาญพลังงานในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

8. ข้าวซ้อมมือ ช่วยให้กระบวนการย่อยและขับถ่ายดีขึ้น ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผิวสวย ลดปัญหาการเกิดสิวและกลิ่นตัว

9. กระเทียม ช่วยชะลอวัย ลดไขมันในเส้นเลือด เลือดลมเดินสะดวก มีกำลังวังชา เป็นยาอายุวัฒนะ และเรายังสามารถนำกระเทียมมารักษาสิวอักเสบได้อีกด้วย เพียงทุบกระเทียมและนำน้ำมาแต้มที่บริเวณหัวสิว 

10. มันเทศ อุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด มีส่วนช่วยบำรุงระบบต่างๆ ภายในร่างกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และที่สำคัญมันเทศไม่ทำให้อ้วน หากินง่าย มีราคาไม่แพง นำมาประกอบอาหารได้หลากหลายรูปแบบ

ยังมีอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเราอีกมากมาย ซึ่งจะให้ดีเราควรเลือกกินแบบหลากหลาย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ และเพียงพอต่อการใช้งาน เพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่แข็งแรง

เครดิตภาพ : pixabay.com

#ทริคสุขภาพดี #อาหารจากธรรมชาติ #อาหารเสริม