สร้างห้องออกกำลังกายที่บ้านด้วยอุปกรณ์หลักพัน

ขอบคุณรูปภาพจาก thaisunsport.com สร้างห้องออกกำลังกายที่บ้านด้วยอุปกรณ์หลักพัน

สำหรับคนที่ใจรักในการออกกำลังกายบางทีก็รู้สึกว่า การเดินทางไปออกกำลังกายในยิม หรือ กลางแจ้งตามสวนสาธารณะก็ดูเป็นอะไรที่ยุ่งยาก บางทีก็ไม่มีเวลาที่จะเดินทางไปไหน เพราะปัญหารถติด เวลาเลิกงานกว่าจะกลับมาถึงบ้านก็ดึกดื่น และ ที่สำคัญช่วงนี้ เป็นช่วงที่ประเทศและโลกของเรา เผชิญกับ เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด การออกไปยิมพบปะผู้คนมาก ๆ ก็อาจจะทำให้เป็นอันตรายมากกว่าเป็นเรื่องดี ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นเราลองมาทำห้องออกกำลังกาย กันที่บ้านกกันดีกว่า สำหรับคนที่มีห้อง หรือไม่มีห้องว่างในบ้านก็ไมต้องกังวลไป เพราะอุปกรณ์ที่เราจะนำมาเสนอนั้นใช้พื้นที่น้อย และ ราคาก็ไม่แพงอีกด้วย เรียกได้ว่ามีงบแค่หลักพันก็สามารถมีพื้นที่ในการออกกำลังกายได้ยาว ๆ สบายแล้ว

อุปกรณ์สำหรับสร้างห้องออกกำลังกายง่ายๆ

การสร้างห้องสำหรับเอาไว้ออกกำลังกายนั้นใช้อุปกรณ์อะไรบ้างมาดูกันเลย

1 แผ่นรองสำหรับออกกำลังกาย หรือโยคแมท หาซื้อได้ง่าย ๆ ราคาก็แสนถูก ร้อยกว่าบาทเอง คุณสามารถนำมันมาเอาไว้วางดัมเบล หรือจะเอาไว้นอนเล่นท่าซิทอัพ หรือ วิทพื้น เรียกได้ว่าว่ามันทำอะไรได้มากกว่าที่คิดเยอะเลยหละ และยังทนทานมาก ๆ อีกด้วย

2 ดัมเบลปรับน้ำหนักได้แบบพลาสติก หากการจะซื้อดัมเบลเหล็กนั้นเป็นอะไรที่คิดว่าเราจะใช้ไม่คุ้มค่า ลองมาใช้แบบพลาสติก ที่น้ำหนักเริ่มต้นที่ 15 กิโลกรัม ต่อข้างรวมแล้ว 3 กิโล ดีกว่าราคาก็ถูกมากนะไม่เกินพันบาท ความคงทนก็บอกเลยใช้ยาว ๆ และหากอยากเพิ่มน้ำหนักก็แค่ซื้อมาอีกสักคู่เพื่อการบริหารที่เข้มข้นขึ้นในอนาคต

4 Push up Bar อุปกรณ์สำหรับการวิดพื้นที่เพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายให้มากขึ้น อุปกรณ์ออกกำลังกายแค่หลักร้อยแต่เพิ่มขีดจำกัดให้ร่างกายก็คุ้มค่าที่สุดแล้ว

5 Pull up Bar หรือบาร์โหนที่ใช้งานโดยการนำไปติดตั้งกับประตู ไม่ต้องกังวลว่ามันจะหลุด และทำให้เราล่วงลงมา อุปกรณ์ราคาหลักร้อยถึงพันต้นๆ ที่ประหยัดและสร้างกล้ามเนื้อหลัง แขน หน้าแขน ท้อง เรียกได้ว่าคุ้มเกินราคา 

6 เชือกกระโดด สำหรับการคาร์ดิโอ สรรพคุณก็รู้กัจดีอยู่แล้วว่าเผาผลาญกว่าการวิ่งมากมายเลยล่ะ 

อุปกรณ์ออกกำลังกายถูกและดีมีมากมาย

หากอยากออกกำลังกายบางทีเราก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องไปยืดติดกับการใช้อุปกรณ์ราคาแพง หากแต่ดูว่าสิ่งที่ใช้มันก่อประโยชน์ให้กับเราได้มากน้อยแค่ไหน ก็เพียงพอแล้ว 

เครดิตภาพ :  decathlon.co.th, thaisunsport.com

#อุปกรณ์ออกกำลังกายไม่แพง #ดูแลหุ่น #สร้างห้องออกกำลังกาย