ดูแลสุขภาพได้ง่ายๆ!! กับการรับประทานวิตามินบำรุงร่างกาย

ดูแลสุขภาพได้ง่ายๆ!! กับการรับประทานวิตามินบำรุงร่างกาย

โดยปกติแล้วคนเราต้องรับประทานอาหารเป็นประจำเนื่องจากในอาหารจะเต็มไปด้วยวิตามินและสารสำคัญที่จะช่วยทำให้ร่างกาย เจริญเติบโตและมีความแข็งแรงทนต่อสภาพอากาศ และโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายสำหรับวันนี้เราได้นำเอาวิตามินที่น่าสนใจและเป็นวิตามินที่ช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายของเราให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นมาแนะนำกันลองไปดูกันซิว่าจะมีวิตามินใดบ้างที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย ที่ควรรับประทานอย่างต่อเนื่องไปดูกันเลย

การรับประทานวิตามินบำรุงร่างกาย

  1. วิตามินเอ สามารถรับประทานวิตามินเอหลังรับประทานอาหาร 30 นาทีได้เลยหรืออาจจะรับประทานระหว่างมื้ออาหารแสนอร่อยของคุณได้ทันที เนื่องจากวิตามินเอเป็นวิตามินที่สามารถละลายได้ดีในไขมัน
  2. วิตามินบี สำหรับวิตามินบีนั้นจะช่วยในเรื่องของการดูดซึมของร่างกาย ดังนั้นการรับประทานวิตามินบีควรเป็นช่วงที่ท้องกำลังว่างหรือก่อนรับประทานอาหาร และหากใครรับประทานก่อนอาหารเข้าไปแล้วเกิดการระคายเคืองภายในกระเพาะอาหารอาจจะเปลี่ยนมารับประทานในระหว่างมื้อเช้าแทน
  3. วิตามินซี วิตามินซีมีคุณสมบัติเป็นกรด ควรรับประทานหลังอาหารเช้าจึงจะทำให้เกิดการดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเนื่องจากหากรับประทานก่อนอาหารอาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหารได้ ดังนั้นสำหรับการรับประทานวิตามินซีนั้นจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
  4. แคลเซียม การรับประทานแคลเซียมนั้นมีความหลากหลายซึ่งควรรับประทานซิเตรดในช่วงที่ท้องว่างหรือก่อนการรับประทานอาหารเพราะจะทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าแต่ก็ไม่ควรที่จะรับประทานพร้อมกับผักในปริมาณที่มากเพราะจะทำให้ไปลดประสิทธิภาพในการดูดซึมเข้าร่างกายนั่นเอง ส่วนแคลเซียมคาบอเนตเป็นแคลเซียมที่มีความต้องการกรดในกระเพาะอาหารช่วยในการแตกตัวจึงควรรับประทานหลังอาหารทันที
  5. น้ำมันปลา วิธีการรับประทานน้ำมันปลานั้นควรที่จะรับประทานหลังอาหารไม่เกิน 30 นาที เนื่องจากร่างกายจะสามารถดูดซึมน้ำมันปลาได้ดีมากๆในช่วงนี้ เพราะน้ำมันปลานั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วงบำรุงสมองและหัวใจได้เป็นอย่างดี
  6. คอลลาเจน การรับประทานคอลลาเจนควรที่จะรับประทานในช่วงท้องว่างและดื่มน้ำเปล่าตามลงไปในปริมาณที่ค่อนข้างมากเพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ถูดกรดในกระเพาะอาหารทำลายนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิตามินบำรุงร่างกายที่เราแนะนำมาแนะนำกันข้างต้น บอกเลยว่าเป็นวิตามินที่เราสามารถเลือกซื้อเลือกหาได้ตามท้องตลาดทั่วไปในรูปแบบของวิตามินเสริม หรือใครที่จะเลือกรับประทานอาหารเนื้อสัตว์หรือผักและผลไม้ที่มีส่วนประกอบของวิตามินเหล่านี้ก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือใครจะเลือกเป็นการรับประทานวิตามินเสริมก็สามารถทำได้เช่นกัน สำหรับครั้งหน้าเราจะนำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุขภาพทางด้านใดมาแนะนำกันอีกนั้นต้องติดตาม

#วิตามิน #ทริคดูแลสุขภาพ #อาหารเสริมพลัง