ลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายแบบหักโหมเป็นเรื่องที่ดีหรือเปล่า

ลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกายแบบหักโหมเป็นเรื่องที่ดีหรือเปล่า

  เมื่อมือใหม่อยากลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย

สำหรับบางคนที่จะเริ่มลดน้ำหนักแล้วอย่างแรกที่พวกเขาก็คิดว่าควรทำอย่างไรดีถ้าจะเริ่มต้นลดน้ำหนักนอกจากการควบคุมอาหารในแต่ละวันแล้ว การออกกำลังกายคงเป็นอีกแนวทางที่พวกเขาจะนึกถึงเป็นอย่างแรก การออกกำลังกายไม่ใช่เป็นเรื่องที่ว่า คนลดน้ำหนักเท่านั้นที่จะต้องออกกำลังกายแต่มันเป็นเรื่องของทุกคน ทุกเพศ อาจจะทุกวัยเลยก็เป็นได้ คนที่เขาหุ่นดีอยู่แล้วนั้นเขาออกกำลังกายเพื่อที่จะรักษาหุ่นเขาไว้

Perfect Body เป้าหมายของการลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนักแต่ละครั้งก็ไม่ง่าย  เพราะว่ากว่าจะได้ขาที่เรียวงาม กว่าจะได้กล้ามหน้าอกที่ฟูสวยงาม กว่าจะได้กล้ามท้องที่เป็นลอนๆได้ขนาดนี้ มันไม่ได้ใช้เวลาแค่ 2 เดือนหรือมากกว่า 3 เดือนแต่สำหรับคนคนนึงแล้วมันใช้เวลาเป็นปี 2 ปี เพื่อที่จะให้ตัวเองมีหุ่นที่สมบูรณ์แบบหรือ perfect body ให้เหมือนกับนายแบบหรือนางแบบนั้นเอง จึงมีคำโบราณเคยกล่าวไว้ว่า ได้มาว่ายากแล้วรักษาไว้มันยากกว่า มันคือความจริงที่เราทุกคนต้องยอมรับ เช่นเราหุ่นไม่ดีเราอ้วน แต่เมื่อเรามีวินัยในการลดน้ำหนักให้กับตัวเองแล้วนั้น คุณจะได้ร่างกายที่สมบูรณ์แบบที่สุดหรือ perfect body อย่างที่ผมเคยบอกไปนั้นเอง และเมื่อได้ perfect body มาแล้วการที่จะทำให้มันอยู่กับเราได้ไปตลอดมันเป็นเรื่องยากมาก ต้องออกกำลังกายทุกวันต้องกินของที่มีประโยชน์ เขาแทบจะทำเหมือนคนลดน้ำหนักทุกอย่าง ต่างกันแค่ว่าเขาหุ่นดีแล้วแต่เรายังอ้วนอยู่  การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ดี ทั้งวิ่ง ทั้งเดิน ทั้งปั่นจักรยาน หรือกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นการออกกำลังกาย หรือแม้แต่เข้าฟิตเนสก็ตาม  แต่ถ้าเลือกที่จะออกกำลังกายแบบหักโหมแล้วนั้น แน่นอนว่ามันจะผอมให้เห็นกับตาเลยทีเดียว ซึ่งในระยะสั้นๆ นั้นแน่นอน  แต่มันจะทำให้ร่างกายทรุดโทรมเร็ว  และลดน้ำหนักไม่ได้ผลเท่าที่ควร

ลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย เพื่อรูปร่างดี VS ร่างกายโทรมเร็วทีหลัง 

ออกกำลังกายแบบหักโหมนั่นจะทำให้คุณมีรูปร่างที่ดี  ลดน้ำหนักแบบทันใจแต่ทว่าถ้ามองในมุมมองระยะยาวแล้วนั้นการออกกำลังกายแบบหักโหมจะส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงเลยทีเดียว ถึงตอนนี้คุณคุณจะบอกว่าการออกกำลังแบบหักโหมแล้วตอนนี้ฉันยังไม่เป็นอะไรเลย ก็อย่างที่ผมบอกมันเป็นแค่ช่วงระยะสั้นๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกว่าคุณไม่เป็นไรเลย แต่เมื่ออายุคุณเยอะขึ้นคุณจะรู้สึกได้เลยว่าในช่วงเวลานั้นฉันไม่น่าลดน้ำหนักด้วยออกกำลังกายแบบหักโหมเลย และสำหรับคนที่สร้างกล้ามเนื้อนั้น การออกกำลังกายแบบหักโหมทำให้กล้ามเนื้อสลายไปด้วย ในทางที่ดีการออกกำลังกายควรจะค่อยเป็นค่อยไป อย่างน้อยออกกำลังกายแค่ 2-3 ชั่วโมงต่อวันก็พอแล้วมาโฟกัสที่อาหารการกินดีกว่า

เครดิตภาพ : freepik.com

#สุขภาพดีได้ง่ายๆ #สาระน่ารู้ #ทริคออกกำลังกาย