เราควรออกกำลังกายช่วงไหนดี

เราควรออกกำลังกายช่วงไหนดี

สำหรับบางคนการออกกำลังกายก็กำหนดไม่ได้ว่าจะออกช่วงเช้าหรือเย็นบางวันก็ออกในตอนเช้าเมื่อตื่นนอน แต่บางทีก็มาออกกำลังกายก่อนนอนบ้าง เพราะว่าตอนเช้ามีธุระไม่สดวกต่าง ๆ นา ๆ บางคนก็ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงโดยไม่ได้สนใจว่าจะมีไขมันส่วนเกินหรือน้ำหนักเกินอะไรมากมายแค่รู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงไม่เป็นโรคก็เพียงพอ บางคนก็ออกกำลังกายเพื่อเป็นการดูแลหุ่นให้เฟิร์มและดูดีอยู่เสมอ แต่ไม่ว่าจะออกกำลังกายเพื่อจุดประสงค์อะไรก็ตาม ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้นครับ แต่มันก็ยังมีข้อสงสัยอยู่ว่า แล้วเวลาไหนล่ะที่มันควรที่จะเป็นเวลาสำหรับการออกกำลังกายที่ดีที่สุดกันแน่ จะได้ทำการปรับตัวเพื่อที่เราจะสามารถได้รับสิ่งที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของเรา

ข้อดีของการออกกำลังกายตอนเช้า

สำหรับข้อดีของการออกกำลังกายในตอนเช้านั้นอันดับแรกก็คือจะทำให้ร่างกายของเราตื่นตัว ไม่งัวเงียเหรืออ่อนเพลียตลอดทั้งวัน และ การนอนของเราในแต่ละวันนั้น ร่างกายจะทำกาดึงเอาพลังงานมาใช้จนหมด ซึ่งทำให้การออกกำลังกายในตอนเช้าจะมีข้อดีในเรื่องของการลดความอ้วนได้เร็ว เพราะร่างกายของเราจะทำการนำไขมันมาใช้เป็นพลังงานในการออกกำลังกายนั่นเอง ซึ่งก็จะทำให้การลดไขมันส่วนเกินทำได้ไวกว่าการออกกำลังกายในตอนเย็น และข้อแนะนำในการออกกำลังกายเพื่อลดไขมันในตอนเช้าที่ได้ผลดี นั่นก็คือการวิ่งช้า ๆ สัก 45-60 นาที จะเป็นการลดไขมันได้อย่างรวดเร็วจนน่าเหลือเชื่อเลยทีเดียวเชียวล่ะ 

ข้อดีของการออกกำลังกายตอนเย็น

สำหรับการออกกำลังกายในตอนเย็นก็จะมีความได้เปรียบในเรื่องของพลังงานที่มีอยู่อย่างเปี่ยมล้นจากการที่เราได้รับอาหารมาอย่างเต็มเหนี่ยวในระหว่างวัน จึงเป็นการออกกำลังกายที่สามารถ เล่นกีฬาที่ใช้พลังงานเยอะ ๆ ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการเตะบอล เล่นบาส ซึ่งสามารถดึงพลังงานมาใช้ได้อย่างเต็มที่ และ แถมยังเป็นผลดีในการนอนอีกด้วย เมื่อร่างกายเราอ่อนเพลียในช่วงเย็นก็จะทำให้เราหลับได้อย่างง่ายดาย นั่นก็เพราะว่าร่างกายของเราจะทำการหลั่งสารที่ชื่อว่าสารเอ็นโดรฟินออกมาหรือสารแห่งความสุขนั่นเอง เรียกได้ว่าการออกกำลังกายในแต่ละช่วงเวลา ก็มีอะไรที่แตกต่างกันไป แต่ก็บอกเลยว่าได้ประโยชน์เหมือน ๆ กันครับ ขอให้มีความสุขในการออกกำลังกายครับทุกท่าน

เครดิตภาพ : kapook.com

#การดูแลตัเอง #สุขภาพดีง่ายๆ #การออกกำลังกาย