บอกเล่าประโยชน์ของ “น้ำแร่”

บอกเล่าประโยชน์ของ “น้ำแร่”

ในยุคสมัยที่ผู้คนหันมาใส่ใจในสุขภาพมากยิ่งขึ้น น้ำเปล่าที่เราเลือกดื่มกันอาจไม่ใช่เพียงน้ำเปล่าทั่วไปที่ได้รับการคัดกรองผ่านรังสีมาอย่างเดียว แต่ยังมีหลายคนที่หันมาดื่มน้ำแร่ซึ่งก็จัดอยู่ในประเภทน้ำเปล่านี่ล่ะค่ะ แต่คุณประโยชน์ของน้ำแร่นั้นมีมากกว่าน้ำเปล่าทั่วไปมาก เห็นใส ๆ อย่างนี้ แต่ของดีเลยล่ะ เพราะน้ำแร่เป็นน้ำที่ได้มากจากน้ำบาดาลตามแหล่งธรรมชาติแท้ทำให้มีแร่ธาตุมากมายที่จะช่วยให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงด้วย วันนี้เราก็จะมาบอกเล่าถึงประโยชน์ของน้ำแร่ให้ทุกคนได้รู้กันว่าทำไมคุณจึงควรเลือกดื่มเป็นอย่างยิ่ง

น้ำแร่มีความสะอาด

หากใครที่เคยซื้อน้ำแร่มาดื่มก็คงรู้ว่าเมื่อดื่มไปแล้วจะเกิดความรู้สึกเย็นสดชื่นและดูมีความบริสุทธิ์กว่าน้ำเปล่าทั่วไปมาก ด้วยน้ำแร่นั้นมาจากแหล่งน้ำธรรมชาติที่สะอาดไม่ว่าจะเป็นน้ำพุร้อนหรือน้ำพุเย็นที่อยู่บนเทือกเขาสูงทำให้มีความสะอาดกว่าน้ำทั่วไป น้ำแร่บางอย่างก็จะมีรสชาติแฝงที่แตกต่างกัน น้ำแร่บางที่จะมีรสแฝงที่หวานและบางน้ำแร่ก็จะมีรสแฝงที่เค็ม ยิ่งนำไปแช่ตู้เย็นแล้วดื่มคุณจะรู้สึกว่าร่างกายได้รับความชุ่มชื่นมากขึ้นเสมือนรับประทานเกลือแร่เลยล่ะ

น้ำแร่มีแร่ธาตุมากมายที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำแร่เป็นน้ำที่ดีต่อสุขภาพมาก เพราะมีแร่ธาตุมากมายที่ละลายมากับน้ำจากแหล่งธรรมชาติ ได้แก่ แคลเซียม ซึ่งช่วยสร้างกระดูกและฟัน รวมถึงอาการปวดประจำเดือน ,แมกนีเซียม เป็นแร่ธาตุในกลุ่มของเกลือแร่ ที่ช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกัน สามารถทดแทนน้ำในร่างกายที่เสียไปได้อย่างดีตามที่เราเข้าใจจริง ๆ และยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสมองได้อีกด้วย เหมาะกับคนที่กำลังอ่านหนังสือสอบมาก ,ฟลูออไรด์ ช่วยในการป้องกันฟันผุ ,ไอโอดีน ช่วยควบคุมระบบเผาผลาญอาหารในร่างกาย ,โพแทสเซียม มีการทำงานควบคู่ไปกับคุณภาพของแร่โซเดียมในการควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย และช่วยทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติ คุณภาพคับขวดจริง ๆ ด้วย ไม่แปลกใจเลยที่หลายคนจะเลือกน้ำแร่เป็นทางเลือกสุขภาพกัน

น้ำแร่ช่วยรักษาผิว

ในน้ำแร่จะมีเกลือแร่และแร่ธาตุมากมายที่ช่วยปรับสมดุลร่างกายและผิวของคุณให้เปล่งปลั่ง เกิดความชุ่มชื้นได้โดยไม่ต้องไปรับประทานคอลลาเจนเลย แค่เพียงคุณดื่มน้ำแร่วันละ 1 ขวดก็สามารถช่วยให้คุณมีผิวเนียนสวย เกิดออกซิเจน และทำให้เซลล์ผิวมีระบบการทำงานที่ดีได้ด้วย

ดังนั้นให้น้ำแร่เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ช่วยให้สุขภาพร่างกายของคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงมีวัยที่ดีและแข็งแรงใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนที่คุณรักนะคะ

เครดิตภาพ : pixabay

#ประโยชน์น้ำแร่ #ลดน้ำหนัก #การดูแลสุขภาพ