อุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้ง่ายเคลื่อนย้ายสะดวก

อุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้ง่ายเคลื่อนย้ายสะดวก

ร่างกายถือเป็นความสำคัญของเราที่ควรให้ความสำคัญเพราะถ้าร่างกายแข็งแรง เราจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันได้อย่างคล่องแคล่วและเป็นไปได้ด้วยดี ไม่เหนื่อยง่าย ไม่เฉื่อยชา แต่ร่างกายแข็งแรงจะทำให้เรามีกำลังและกระตือรือร้นที่จะทำในสิ่งต่าง ๆ ทั้งหนักทั้งเบา ซึ่งการมีร่างกายที่แข็งแรงนี้เองก็เป็นสิ่งที่กำลังเป็นความนิยมและเป็นที่สนใจสำหรับใครหลายคน จึงเกิดเทรนการกินอาหารคลีน การออกกำลังกายเพื่อกระชับสัดส่วนและให้ร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ โดยความนิยมนี้เรริ่มมาจากดาราคนดังในวงการบันเทิงและจากนั้นก็เกิดเป็นกระแสมีคนปฏิบัติตามและได้ผลลัพธ์ที่ดีเป็นอย่างมาก การออกกำลังกายจึงเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันที่ทุกคนทำไม่ว่าจะออกแบบหนักหรือแบบเบา ซึ่งพื้นที่บ้านเองก็น่าจะเป็นที่ที่ใช้ออกกำลังกายได้ตลอดไม่เวลาไหน ดังนั้นอุปกรณ์สำหรับวางในบ้านหรือใช้พื้นที่ไม่มาก อีกทั้งยังเคลื่อนย้ายได้สะดวกจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของการมีสุขภาพดีของหลาย ๆ คน

ออกกำลังกายที่บ้านด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ใช้ง่าย เคลื่อนย้ายสะดวก

1. ดัมบ์เบล

ดัมบ์เบลเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ไม่ใหญ่ไม่เปลืองพื้นที่และยังเคลื่อนย้ายได้สะดวก เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายยอดนิยมเพราะช่วยทำให้กล้ามเนื้อแขนแข็งแรง ยืดหยุ่น สร้างความแข็งแรงให้ข้อมือและปลายแขน ทั้งนี้ต้องรู้ด้วยว่าจะเล่นเพื่อกระชับหรือเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เพราะจะขึ้นอยู่กับขนาดของดัมบ์เบลและท่าออกกำลังกายที่ทำด้วย

2. ฮูล่าฮูป

ฮูล่าฮูปก็เป็นอีกหนึ่งความนิยมเพราะช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ ช่วยเผลาผลาญพลังงานส่วนเกิน ช่วยขับเหงื่อ ทำให้ร่างกายสดชื่นนอนหลับสบาย ถ้าเล่นอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเปลี่ยนไขมันหน้าท้องเป็นกล้ามเนื้อได้ คุณสมบัติเยอะแถมราคายังถูก หาซื้อได้ง่ายอีกด้วย

3. เชือกกระโดด

การกระโดดเชือกหายคนบอกว่าเป็นการออกกำลังกายแบบง่าย ๆ ชิลล์ ๆ แต่จะบอกว่าใครได้เคยทำจะรู้ว่าเหนื่อยและได้เหงื่อเยอะมาก ๆ 

การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ดีต่อหัวใจ ช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินของร่างกาย ทำให้ผ่อนคลาย ช่วยเรื่องสมาธิ เชือกจึงเป็นอรกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกจากบ้านเพราะไม่กินพื้นที่แถมยังเก็บง่ายพกพาก็สะดวก

ใครเริ่มออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงก็อย่าลืมนึกถึงอุปกรณร์เหล่านี้กันนะคะ

เครดิตภาพ  : kroobannok.com, sanook

#การดูแลตัวเอง #อุปกรณ์ออกกำลัง #รักสุขภาพ