อุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำที่คนรักกีฬาทางน้ำต้องไม่พลาด

อุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำที่คนรักกีฬาทางน้ำต้องไม่พลาด

การออกกำลังกายก็ต้องบอกว่ามีหลากหลายรูปแบบ ทั้งทางบกและทางน้ำ ส่วนวันนี้เราจะมาพูดถึงเกี่ยวกับการออกกำลังกายด้วยกีฬาทางน้ำ ซึ่งถือได้ว่าเหมาะกับสภาพภูมิอากาศบ้านเรามากที่สุด เพราะด้วยอากาศที่ร้อนการได้เล่นน้ำเย็นๆ ก็ช่วยทำให้สดชื่นขึ้น และถ้าหากว่าเป็นการออกกำลังกายด้วยแล้ว ก็ยังได้ในเรื่องของสุขภาพที่ดีอีกด้วย ในวันนี้เราก็จะมาแนะนำอุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาทางน้ำ จะมีอุปกรณ์อะไรน่าสนใจบ้างก็มาดูกันได้เลย

4 อุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำที่คนรักกีฬาทางน้ำต้องไม่พลาด

เรือคายัค อีกหนึ่งกีฬาที่ถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับการท่องเที่ยวทางน้ำถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ เรามักจะได้พบเห็นตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทางธรรมชาติ โดยเฉพาะในบ้านเรา ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำ ทะเล นอกจากจะได้เรื่องความสนุกแล้ว ร่างกายแข็งแรงแล้ว ก็ยังได้เป็นการท่องเที่ยวไปในตัว ถือได้ว่าครบสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว 

เวคบอร์ด เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์กีฬาทางน้ำที่ถือได้ว่ามาพร้อมกับความท้าทาย กีฬาที่เรียกว่าได้บ้านเรานั้นก็ได้รับความนิยมอยู่พอสมควร เป็นการนำเอาการเล่นสโนว์บอร์ดและเซิร์ฟบอร์ดมารวมกัน ซึ่งจะมีในเรื่องของความเร็วจากเรือรวมอยู่ด้วย ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬา ที่อาจจะต้องมีการป้องกันอันตรายเอาไว้ แล้วก็ต้องมีคำแนะนำหรือฝึกฝนเบสิคพื้นฐานก่อนเล่น 

เซิร์ฟบอร์ด กีฬาที่ได้รับความนิยมในบ้านเราช่วงหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งความนิยม ที่ถือได้ว่ามีกลุ่มก้อนอยู่พอสมควร แต่ถ้าหากจะพูดถึงกีฬาเซิร์ฟบอร์ดนั้น ก็มักเป็นการเล่นอยู่ทางภาคใต้ของบ้านเราซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถ้าหากเป็นประเทศอื่นๆ ที่นิยมนั้น ก็จะเป็นทางฝั่งประเทศออสเตรเลีย หรือ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถ้าในบ้านเราสถานที่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงต้องยกให้กับภูเก็ต

ฟลายบอร์ด ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ออกกำลังกายทางน้ำรูปแบบใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีมาเป็นส่วนประกอบ โดยจะใช้พลังน้ำทำให้ผู้เล่นนั้นลอยขึ้นไปสู่อากาศ และก็แสดงท่าทางลีลาต่างๆที่เหนือจินตนาการ เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่เรียกได้ว่าน่าทึ่งเลยทีเดียว ผู้เล่นนั้นจะต้องฝึกฝนในการควบคุมทิศทาง และเรื่องของความเร็วด้วยตัวเอง อาจจะมีอันตรายเกิดขึ้นได้ ดังนั้นก็ต้องฝึกฝนพื้นฐานก่อนเล่น 

เครดิตภาพ : shopee

#สุขภาพดีได้ #การดูแลตัวเอง #ออกกำลังกาย