ASICS รองเท้ากีฬาสัญชาติญี่ปุ่นที่คุณภาพและชื่อเสียงระดับโลก

ASICS รองเท้ากีฬาสัญชาติญี่ปุ่นที่คุณภาพและชื่อเสียงระดับโลก

ASICS คือ ยี่ห้อรองเท้ากีฬา ที่คนไทยน่าจะคุ้นเคย โดยเฉพาะคนที่ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง รองเท้าวิ่งของแบรนด์ ASICS ถือเป็นรองเท้าวิ่งที่มีคุณภาพสูง คุณสมบัตินั้นมีความโดดเด่น โดยเฉพาะกับความคงทน สามารถใช้งานได้ยาวๆไม่มีปัญหาไม่ต้องเปลี่ยนคู่บ่อย ซึ่ง ASICS  คือแบรนด์รองเท้ากีฬาจากประเทศญี่ปุ่น ที่ตีตลาดไปทั่วโลก มีคุณภาพไม่แพ้จากแบรนด์ของสหรัฐอเมริกาและยุโรป ซึ่งทุกวันนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์รองเท้าระดับสากลไปแล้วไม่ได้เฉพาะกับไปประเทศญี่ปุ่นหรือทวีปเอเชียเพียงอย่างเดียว วันนี้เราจะมารู้จะกลับได้รองเท้ากีฬาญี่ย้อนี้กับต้นกำเนิดของ ASICS

ASICS แบรนด์รองเท้ากีฬากับจุดเริ่มต้นขึ้นที่ญี่ปุ่น

ASICS ถือเป็นแบรนด์รองเท้ากีฬาที่กำเนิดขึ้นมาจาก โอนิซึกะ คิฮาจิโร หรือที่เราคุ้นหูแบรนด์รองเท้า Onitsuka นั่นเองซึ่งถือได้ว่าเป็นแบรนด์รองเท้าที่โด่งดังมากที่สุดโดยในปี 1977 นั้นเป็นปีที่ถือกำเนิดแบรนด์รองเท้ายี่ห้อหนึ่งที่มากับเขานั่นก็ ASICS 

และการที่พวกเขานั้นได้ทำการพัฒนารองเท้ากีฬาซึ่งใช้หลักการวิทยาศาสตร์จึงทำให้คุณภาพของรองเท้า ASICS ได้รับการพัฒนาแบบก้าวกระโดดจนทำให้เกิดการยอมรับของบรรดานักกีฬาในประเทศญี่ปุ่นก่อนที่จะสร้างชื่อจนทำให้กลายเป็นสินค้าที่ส่งออกไปยังต่างประเทศรวมไปถึงในบ้านเราซึ่งก็คงจะรู้จักและคุณเคยดีกับแบรนด์รองเท้าซึ่งมีคุณภาพสูงยี่ห้อนี้

ซึ่งความโดดเด่นของรองเท้ากีฬา ASICS ที่ได้รับความสนใจและความนิยมมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการที่เป็นรองเท้าที่ความทนทาน มีสไตล์ความสวยงาม ซึ่งถือได้ว่า Onitsuka Tiger และ ASICS  คือแบรนด์รองเท้าที่มาจากต้นกำเนิดเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 ยี่ห้อก็ได้สร้างความนิยมให้เกิดขึ้นมากมายทั่วโลกทั้งในเรื่องของรองเท้ากีฬาและรองเท้าแฟชั่น

โดยในทุกวันนี้ ASICS ก็ได้มีการพัฒนาจนทำให้กลายเป็นรองเท้าที่สามารถก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่ในระดับโลก กลายเป็นรองเท้ากีฬาที่ได้รับการยอมรับจากนักกีฬาระดับอาชีพที่มีชื่อเสียง หากรจะคุ้นเคยมากที่สุดกับนักกีฬาชื่อดังนั้นก็คงต้องยกให้กับ โนวัค ยอโควิช นักกีฬาเทนนิส ฝีมือระดับเบอร์ต้นของโลก ที่เขาเลือกใช้รองเท้าเทนนิส ASICS สวมใส่ในการแข่งขัน 

และก็นักกีฬาอีกหลากหลายประเทศทั่วโลกที่ให้การยอมรับในแบรนด์รองเท้ากีฬา ASICS ถ้าหากในบ้านเราก็ต้องบอกว่าเป็นรองเท้ากีฬาที่ราคาจับต้องได้แต่คุณภาพเกินราคา ซึ่งถือเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ระดับมืออาชีพไปจนถึงระดับโลก เรียกว่าเป็นแบรนด์รองเท้าที่ยิ่งใหญ่ในปัจจุบัน

เครดิตภาพ : runningdirect

#รองเท้ากีฬา #สุขภาพดี #รองเท้า ASICS