รวมเมนูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ ทำเองได้ง่ายๆ 

รวมเมนูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ ทำเองได้ง่ายๆ

อาหารคลีน ถือว่าเป็นเมนูที่ใช้ลดน้ำหนัก ที่สามารถทำได้ด้วยตนเอง จากวัตถุดิบที่หาได้จากสิ่งใกล้ตัว ซึ่งหลายคนอาจจะคิดว่า อาหารคลีนทั่วไปนั้น จะต้องมีรสชาติไม่อร่อย รับประทานยาก วันนี้เราจะมานำเสนอ รวบรวมเมนูอาหารคลีน ที่ใครๆ ได้กินแล้วจะต้องติดใจ มีทั้งรสชาติอร่อย และส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย รวมไปถึงหน้าตาน่ารับประทาน รสชาติดีกินได้ทุกวัน แบบไม่มีเบื่อ เพื่อที่จะช่วยในการควบคุมอาหาร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่ดี

เมนูแรกขอแนะนำ แซนวิชอกไก่ไข่ดาว

สำหรับเมนูอาหารเช้า เมนูแรกที่สามารถทำได้ด้วยตนเองง่ายๆ เพียงแค่คุณนั้นมีขนมปังโฮลวีท พร้อมๆ กับการสอดไส้แซนวิช เป็นผักใบเขียวที่ชื่นชอบได้เลย เพิ่มเติมไปด้วยอกไก่ จะต้องทำให้สุก รวมไปถึงไข่ดาว ต้องทอดแบบไร้น้ำมัน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับประทานเมนูอาหารเช้าสุดคลีน ที่มีรสชาติอร่อย และมีประโยชน์ไปในตัวได้เลย บอกเลยว่า เมนูนี้ เป็นเมนูที่สามารถทำง่ายแบบสุดๆ และมีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ ที่จะทำให้คุณได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

เมนูที่ 2 ข้าวผัดกระเพราเต้าหู้ แหล่งรวมโปรตีนสูง

บอกได้เลยว่าเมนูนี้ เป็นเมนูที่มีโปรตีนสูงมากๆ แต่ก็อร่อยเผ็ด ถึงใจกันอย่างแน่นอน เพียงแค่คุณนั้นมีเต้าหู้ขาว หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำไปทอดให้เหลืองกรอบน่ากิน พร้อมกับทอดพริกกระเทียม จากนั้นสามารถที่จะปรุงรสชาติได้เล็กน้อยตามที่คุณชื่นชอบ ได้เลย ปิดท้ายด้วยการใส่ใบกระเพรา ลงไปผัดให้เข้ากัน ก็เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวย รับรองว่าพบกับความอร่อยอย่างแน่นอน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับอาหารคลีน ที่มีรสชาติอร่อยจนสุดฟินได้อีก 1 เมนูแล้ว

เมนูที่ 3 มัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอม เมนูอาหารทานเล่น ได้ตลอดเวลา

นอกจากเมนูอาหารคาวแล้ว อาหารคลีนก็สามารถทำเป็นอาหารหวานทานเล่นได้อีกด้วย สำหรับเมนูอาหารหวานที่ทำง่าย แถมดีต่อสุขภาพ ไม่ทำให้อ้วน เนื่องจากว่าไม่มีการใส่แป้ง น้ำตาล และไม่มีไขมัน ซึ่งจะสามารถได้รับความหวาน ที่มาจากธรรมชาติทั้งนั้น โดยจะมีวิธีทำแสนง่ายดาย ด้วยการบดกล้วย และข้าวโอ๊ตผสมกัน แล้วทำการใส่ผงฟู เกลือ เพียงเล็กน้อย และตามด้วยนมอัลมอนด์ คนให้ส่วนผสมเข้ากัน ตักใส่ถ้วยแล้วตกแต่งด้วยการโน หรือผลไม้อบแห้ง ที่คุณชื่นชอบได้เลย จากนั้นก็นำไปใส่ในเตาอบ เสร็จแล้วพร้อมเสิร์ฟกับกาแฟดำ หรือเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอื่นๆ บอกได้เลยว่าเมนูนี้ จะทำให้ฟินไปกับกับอาหารหวานทานเล่น ได้อย่างเข้ากันแบบคาดไม่ถึง

เมนูที่ 4 Healthy อย่าง Overnight oatmeal 

Overnight oatmeal เมนูเฮลตี้ ที่สามารถทำได้ และทำให้อิ่มท้องอย่างยาวนาน และให้พลังงานที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์อย่างเต็มที่ เหมาะสำหรับการทำเป็นเมนูอาหารเช้า ที่กำลังทำการไดเอทหุ่น เพียงแค่คุณนั้นนำ ข้าวโอ๊ต นมรวมไปถึงน้ำผึ้ง มาผสมกันแช่ไว้ในตู้เย็น ทิ้งไว้เพียงข้ามคืน บางคนถ้าหากมีเมล็ด หรือผลไม้อบแห้ง ก็สามารถใส่เพิ่มไปได้ เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มสารอาหาร ก่อนเสิร์ฟก็สามารถทำการตกแต่งด้วยกล้วยหอม หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ซึ่งเมนูนี้รับรองได้ว่าถ้าได้ลิ้มลองแล้วจะต้องติดใจ อย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : sanook.com

#หุ่นดีได้ง่ายๆ #รักสุขภาพ #ลดน้ำหนัก