อยากสูงต้องทำไง วิธีเพิ่มความสูง

อยากสูงต้องทำไง วิธีเพิ่มความสูง วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

                  ความสูงเป็นเรื่องที่มาคู่กับความสวยความงาม รูปร่างที่สูงโปร่งนั้นจะทำให้สวมใส่เสื้อผ้าได้หลากหลายและช่วยให้ดูดีขึ้น จนใคร ๆ ก็อยากจะสูงกันทั้งนั้น และพยายามหาวิธีที่จะเพิ่มความสูงให้กับตัวเอง กรรมพันธุ์เป็นสาเหตุหลักที่พบมากที่สุด แม้ว่าร่างกายของคนเรามีการผลิตโกรทฮอร์โมน ที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของร่างกาย ฮอร์โมนไทร็อกซินทำหน้าที่กระตุ้นพัฒนาการกระดูก และฮอร์โมนเพศเอสโตรเจน ในเพศหญิง เทสโทสเตอโรนในเพศชาย ก็มีส่วนอย่างมากในการเพิ่มการเจริญเติบโตและช่วยให้สูงได้ นอกจากนี้มีวิธีเพิ่มความสูงจากแหล่งที่เชื่อถือได้ มาให้ลองทำกัน

                  เล่นกีฬาที่ยืดเหยียดลำตัว เช่น กระโดดเชือก เล่นบาสเก็ตบอล ควรออกกำลังกายที่ยืดกล้ามเนื้อและกระดูกอย่างน้อยวันละ 30 นาที หากกลัวเหนื่อยเกินไปให้แบ่งเวลาเป็นช่วง ๆ จะได้ไม่เหนื่อยและเป็นตะคริว

                  ดื่มนมที่มีประโยชน์ การดื่มนมวันละ 2 แก้ว จะช่วยเร่งการเจริญเติบโตได้ และยังช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรงอีกด้วย

                  ไม่ดื่มน้ำอัดลม เพราะเป็นส่วนที่ทำให้กระดูกและฟันเสื่อมสภาพ เมื่อดื่มบ่อย ๆ จะทำให้เป็นโรคกระดูกพรุนได้ง่าย

                  ใช้ตัวช่วยด้านการแพทย์ วิธีเพิ่มความสูงจากเทคโนโลยีด้านการแพทย์ ซึ่งในปัจจุบันมีปลอดภัยและเป็นที่ยอมรับ โดยวิธีการฉีดโกรทฮอร์โมน หรือ ฮอร์โมนจีเอช เพื่อช่วยเพิ่มความสูงนั้นเป็นที่นิยมในกลุ่มที่มีความสูงไม่ถึงเกณฑ์ แต่ข้อเสียคือหากฉีดมากเกินความต้องการของร่างกาย จะทำให้เป็นโรคน้ำตาลในเลือดสูงได้

                  ทานอาหารเสริมประเภทแคลเซียม เช่น ปลาตัวเล็ก ๆ กุ้งแห้ง เต้าหู้ ผักสีเขียว รับประทานทุกมื้อ ร่วมกับการออกกำลังกาย จะช่วยให้ได้รับแคลเซียมที่ดีต่อกระดูกและฟัน เป็นวิธีเพิ่มความสูงที่ทำได้ง่าย ๆ

                  ทานอาหารเสริมโคลอดตรุ้ม (Colostrum) หรือ นมน้ำเหลือที่ได้จากต่อมเต้านมของสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีต่อกระดูก แต่ต้องหาข้อมูลให้ดีก่อนเลือกซื้อว่าถูกต้องตามหลักโภชนาการหรือไม่ก่อนรับประทาน

                  เลิกเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน เพราะจะทำให้มีผลต่อการผลิตโกรทฮอร์โมน ดังนั้นไม่ควรเล่นเกม เล่นโทรศัพท์หรือวางโทรศัพท์ไว้บนหัวเตียงใกล้ศีรษะ ที่สำคัญต้องนอนหลับพักผ่อนไม่น้อยกว่า 7-8 ชั่วโมงต่อวัน

                  ผ่าตัดเพิ่มความยาวกระดูก เป็นวิธีเพิ่มความสูงที่น่ากลัวและไกลตัว แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความสูงจริง ๆ การผ่าตัดยืดกระดูก ถือเป็นวิธีลัดอีกหนึ่งทางเลือก ข้อเสียคือมีราคาค่อนข้างสูงและมีความเสี่ยง ดังนั้นต้องได้รับการผ่าตัดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่มีความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เวลาเฉลี่ยประมาณ 1 เดือนต่อความยาวของกระดูก 1 เซนติเมตรเท่านั้น

                  การเลือกวิธีเพิ่มความสูงต้องดูที่อายุ วัย และเพศ ซึ่งมีการเจริญเติบโตแตกต่างกันออกไป ในช่วงวัยรุ่นฮอร์โมนยังคงผลิตอย่างต่อเนื่อง หากต้องการเพิ่มความสูงควรรีบทำในช่วงวัยนี้ เพราะร่างกายมีการเจริญเติบโตได้รวดเร็ว แต่สำหรับผู้ใหญ่ที่กระดูกปิดแล้วอยากจะเพิ่มความสูงควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญถึงความเป็นไปได้ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร เพราะมีความเสี่ยงต่อกระดูกของเราได้ในอนาคต

เครดิตภาพ : thaihealth.or.th / maryanne.co.th / pantip.com

https://www.youtube.com/watch?v=lyE_IF8jgyQ 10 วิธีเพิ่มความสูง

https://www.youtube.com/watch?v=bNfPNE-jeEQ Young@Heart Show : อยากสูงต้องทำอย่างไร

#อยากสูงต้องทำไง #วิธีเพิ่มความสูง #ผ่าตัดเพิ่มความยาวกระดูก