3 สมุนไพรแก้เบาหวาน แก้ได้ชีวิตจะหวานเลย

3 สมุนไพรแก้เบาหวาน แก้ได้ชีวิตจะหวานเลย วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

ไม่มีใครรู้ว่าอาการของโรคเบาหวานจะเป็นปัญหาระดับโลกไปได้ และที่สำคัญยังไม่วายที่จะเกิดได้กับเด็ก ๆ  และผู้ที่มีอายุน้อย จากการศึกษาพบว่าโรคเบาหวานนั้นมาจากการเลือกรับประทานและการมีวิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนในสังคมจนอาจเกิดขึ้นได้จากรุ่นสู่รุ่น วันนี้เราก็ไม่อาจให้คุณพลาดกับเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างเบาหวาน อยากรู้ว่าจะมีที่มียังไงและสมุนไพรอะไรบ้างที่สามารถช่วยลดปัญหาของการเกิดเบาหวาน ไม่มีมนุษย์และสิ่งมีชีวิตประเภทไหนที่อยากจะมามีชีวิตร่วมกับโรคที่อันตราย แต่การรับประทานอาหารสิ่งที่โปรดปรานมันก็ห้ามใจได้ยากเหลือเกิน

เบาหวานเป็นการผลิตฮอร์โมนอินซูลินไม่เพียงพอเลยทำให้ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดสูง ซึ่งโดยปกติแล้วน้ำตาลจะเข้าสู่เซลล์ร่างกายเพื่อไปใช้พลังงานในการควบคุมของฮอร์โมนอินซูลิน แต่สำหรับคนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานนั้นฮอร์โมนอินซูลินจะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เลยก่อให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงของน้ำตาลในเลือดร่างกายไม่สามารถที่จะกักเก็บน้ำตาลไว้ได้ก็จึงปล่อยออกพร้อมปัสสาวะได้และเป็นโรคเบาหวานในที่สุด

ความหวานกับน้ำตาล

น้ำตาลคือ หนึ่งในอนุพันธ์ของคาร์โบไฮเดรส หรือกลุ่มแป้งที่เป็นพลังงานให้กับร่างกายคาร์โบไฮเดรต(แป้ง)มีหลายอย่างเวลาที่ระวังน้ำตาล บางคนระวังแค่ของหวาน ๆ ระวังแค่ขนมหวาน บัวลอย ฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด  หรืออะไรก็ตามแต่ต้องระวังไปถึงแป้งด้วย แป้งก็ถูกจัดว่าเป็นน้ำตาล และสิ่งที่น่าห่วงเลยคือผลไม้ที่แม้จะเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์แต่ระดับน้ำตาลที่ไม่มีประโยชน์ก็มีเช่นกันนะห้ามรับประทานมากจนเกินไป

 น้ำตาล High Fructose Corn Syrup (HFCS)

ในอุตสาหกรรมใช้ (HFCS) High Fructose Corn Syrup  ไปกับอะไรบ้างเครื่องดื่มหวาน ๆ นมผงเด็ก น้ำอัดลม ไม่เว้นแม้แต่ธัญพืช ขนม ใกล้ตัวเข้าไปอีกคือซอสที่เราใช้ในครัวเรือนนี่คือความน่ากลัวที่คุณเองอาจไม่ได้พึงสังเกต

สาเหตุ ของการได้รับเจ้าเบาหวาน

ประเพณี ชนชาติ เชื้อชาติ ความยาก ความชอบ ความสุขจากการได้กินอาหารปะเภท มัน หวาน ทอด โดยเฉพาะ การรับประทานที่เกินพอดี ดื่มกาแฟหนัก ดื่มน้ำบริสุทธ์น้อยหรือไม่เพียงพอต่อร่างกายที่ควรจะได้รับ ยามว่างที่รับประทานอาหารแต่ละมื้อที่เยอะหรือจานใหญ่ เน้นแต่เนื้อสัตว์แค่ผักชี แตงกวาก็ยังเขี่ยออก

3 สมุนไพรแก้เบาหวานมีอะไรดี

1. ขมิ้น

ในขมิ้นนั้นมี Curcumin เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง ช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายผู้ที่มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อเบาหวาน ถ้าหากได้สารสำคัญของขมิ้นเสริม อย่างเป็นเป็นประจำจะทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้กรณีที่ไม่ชอบรส กลิ่น ยังมีอาหารเสริมที่ผสมขมิ้นชันที่ผลิตออกมาในแบบชนิดแคปซูลให้ได้เลือกทานด้วย

2. บอระเพ็ด

ความขมนั้นไม่ควรมองข้ามเลย ไม่ว่าสิ่งที่ทำให้เกิดรสชาติที่ขมหรือเหม็นเขียวจะเป็นการป้องกันอันตรายจากศัตรูหรืออะไรก็แล้วตามใครที่ได้อดทนใจกล้าที่จะดึงเขามารับประทานบอกเลยว่าสุขภาพดี ๆ กำลังลอยมาหาคุณนู้นแล้ว ซึ่งข้อดีของบอระเพ็ดที่หลายคนมองแล้วไม่น่าจะมีดีอะไร แต่ทางนี้ขอเปิดใจท้าให้ลองเลยว่า สรรพคุณของเขาดียิ่งนักโดยฉพาะลดไขมันในเส้นเลือด

3. มะระขี้นก

สาร Charantin มีส่วนช่วยไปลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ก็ยังถูกนำไปทำอาหารให้กับผู้ป่วยเบาหวานด้วย ไม่เพียงแค่โรคเบาหวานเท่านั้นที่เจ้ามะระขี้นกนี้จะปราบได้ แต่ยังสามารถบำรุงไต และบำรุงสายตาได้อีกด้วย หากว่าได้รับเป็นประจำ สุดท้ายนี้แล้วอยากให้ทุก ๆผู้อ่าน หรือผู้ที่แวะเวียนเข้ามาศึกษาได้ลองเปิดใจกับการเลือกสมุนไพรที่ทางเราได้เลือกมาให้ด้วยนะรับรองว่าคุณจะมีชีวิตที่น่าอิจฉามาก ๆ เลย

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: pixabay

เพิ่มเติม : มะระขี้นก ควบคุมโรคเบาหวาน [Podcast] 2020

#สมุนไพรแก้เบาหวาน #รักษาน้ำตาลในเลือดสูง #คุมเบาหวานด้วยสมุนไพร