ออกกำลังกายด้วยท่าสควอท อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

ออกกำลังกายด้วยท่าสควอท อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

การออกกำลังกายในปัจจุบัน สามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น การชกมวย การโยคะ การเดินวิ่ง เป็นต้น แต่ละวิธีนั้นล้วนแล้วแต่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อที่แตกต่างกันออกไป สามารถกำจัดไขมันส่วนเกินได้ทุกวิธี โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องออกกำลังกายในท่วงท่าที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อนั่นเอง และอีกหนึ่งท่าทางในการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันก็คือ การสควอท นั่นเอง การสควอทนั้นสามารถทำได้ง่าย แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทำได้ถูกวิธี วันนี้เราจึงวิธีในท่าสควอท ที่ถูกต้อง เพื่อให้ผลลัพธ์นั้นมีประสิทธิภาพที่สุด

ประโยชน์ของการออกกำลังกายในท่าสควอท

  1. การสควอท เป็นการช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่มีปัญหาช่วงล่างไม่ค่อยแข็งแรง ท่าออกกำลังกายควอทนั้นสามารถช่วยสร้างมัดกล้ามเนื้อของคุณให้แน่น กระชับแข็งแรงได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ผู้ใหญ่วัยกลางคน มัดกล้ามเนื้อเริ่มถดถอย การสควอทจะช่วยให้ช่วงล่างนั้นแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยให้การทรงตัวนั้นดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วง ก้น ช่วงขา จะแน่นกระชับและมีแรงมากยิ่งขึ้น
  2. การสควอทจะช่วยให้ร่างกายนั้นหลั่ง โกรทฮอร์โมน และ เทสโทสเตอโรน ออกมาได้มากขึ้น ซึ่งฮอร์โมนเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายของเราได้อีกด้วย

การออกกำลังท่าสควอท ที่ถูกต้อง

  1. เริ่มจากการยืนตัวตรง แยกเท้าทั้งสองข้างออกจากกัน ปลายเท้าชี้ตรงไปด้านหน้า ความกว้างของเท้าทั้งสองข้าง ห่างกันประมาณช่วงไหล่
  2. จากนั้นย่อตัวลง ทิ้งน้ำหนักตัวลงบนเท้า ขณะที่ย่อตัวนั้นต้องระวังไม่ให้หัวเข่าของเรา เลยปลายเท้าเด็ดขาด
  3. เกร็งหน้าท้อง มองตรง ย่อจนหัวเข่าทำมุม 90 องศา
  4. ทำต่อเนื่อง 10-12 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ท
  5. ทำติดต่อกัน 2-3 เซ็ท ที่สำคัญต้องสังเกตตัวเองด้วยว่า ทำแล้วมีอาการเจ็บหลังหรือเจ็บเข่าหรือไม่ หากมีรีบหยุดทำทันทีแสดงว่าท่านั้นยังไม่ถูกต้อง
  6. ท่าสควอท นี้จะช่วยให้ก้นของคุณดูเด้งสวย กระชับ ขจัดเซลลูไลท์บริเวณต้นขาได้เป็นอย่างดี

สำหรับการออกกำลังกายด้วยท่าสควอท นี้ สามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน แต่ต้องเน้นความถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ หรือการอักเสบที่หลังหรือหัวเข่าได้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางในการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับทุกเพศ สามารถทำได้ทุกที่ โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์อื่นๆให้ยุ่งยาก สาวๆคนไหนที่มีปัญหา ก้นหย่อนคล้อย ไขมันส่วนเกินบริเวณต้นขา ก็สามารถสควอทเพิ่มความกระชับกันได้เลย

ลิงก์เพิ่มเติม : สควอทยังไงให้ถูกต้อง? อย่าสควอท ถ้ายังไม่ได้ดูวิดีโอนี้! | Fit with Prich

#ท่าสควอท #แนะนำท่าออกกำลังกาย #ท่าสควอทที่ถูกต้อง