“ต้นอ่อน” มีดีต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด

“ต้นอ่อน” มีดีต่อสุขภาพมากกว่าที่คิด วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

ปัจจุบันอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นทางเลือกที่หลายคนให้ความสนใจและนิยมรับประทานการ เนื่องจากส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายและยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย สำหรับวันนี้เราได้นำเอาอีกหนึ่งสิ่งดีๆที่ได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้นั่ นก็คือ ต้นอ่อนมาแนะนำกัน ซึ่งต้นอ่อนเป็นพืชที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและมีมากมายหลากหลายชนิดแล้วแต่เราจะเลือกรับประทาน เช่น ต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอ่อนถั่วลันเตาเป็นต้น และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลและประโยชน์เกี่ยวกับต้นอ่อนเหล่านี้มาแนะนำกัน ลองไปดูกันซิว่ารายละเอียดจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ประโยชน์ของ ต้นอ่อน ต่อสุขภาพ

  1. ประเภทของต้นอ่อนที่มีคุณค่าทางสารอาหารเต็มเปี่ยม ต้นอ่อน คือ ต้นอ่อนของพืชและผักหลายชนิดที่มีสารอาหารที่เต็มเปี่ยมเพื่อจะใช้ในการเจริญเติบโต หากเรารับประทานเข้าไปจะทำให้ได้รับคุณค่าทางสารอาหารมากมายโดยเฉพาะโปรตีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีผลที่ดีต่อสุขภาพ โดยต้นอ่อนที่ให้คุณค่าทางอาหารต่อรางกายมีหลากหลายชนิด เช่น ถั่วงอก(ถั่วเขียว) ถั่วงอกหัวโต(ถั่วเหลือง) ต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอ่อนข้าวสาลี ต้นอ่อนบร็อคโคลี่ ต้นอ่อนกะหล่ำดอก เป็นต้น
  2. คุณประโยชน์ของต้นอ่อน นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีแล้ว ก็ยังมีกรดอะมิโนที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ทันทีอีกด้วย และโปรตีนที่ได้นี้เป็นโปรตีนจากพืชซึ่งจึงกับผู้ที่ต้องการคุมน้ำหนักเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเส้นใยอาหารสูง คาร์โบไฮเดรตต่ำ  สามารถลดความเสี่ยงจากโรคหลอดเลือดหัวใจได้ และมีสารต้านอนุมูลอิสระ จากข้อดีต่าง ๆ ที่กล่าวมา ผู้ที่กำลังต้องการคุมน้ำหนักสามารถใช้ต้นอ่อนนี้เป็นแหล่งโปรตีนเพื่อช่วยลดการทานเนื้อสัตว์ได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วพืชผักประเภทต้นอ่อนนี้ ยังมีราคาไม่สูงมากนัก สามารถหาซื้อได้ทุกที่ในประเทศไทยอีกด้วย
  3. ข้อควรระวังในการทานต้นอ่อน ส่วนข้อที่ควรระวังคือให้ระมัดระวังการทานดิบ หากไม่จำเป็นไม่ควรทานแบบดิบ เนื่องจากอาจจะมีการปนเปื้อนจากจุลินทรีย์ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ และอาจจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดี ดังนั้นควรเลือกนำไปทำอาหารให้ผ่านความร้อนจนสุกก่อนถึงจะสามารถทานได้โดยไม่ต้องกังวล

เป็นอย่างไรกันบ้างกับประโยชน์ของต้นอ่อนที่เราได้นำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่มีความชื่นชอบในเรื่องของการรับประทานผักอยู่แล้วก็สามารถนำเอาต้นอ่อนข้างต้นที่เราได้นำมาแนะนำการไปลองรับประทานกันดูได้รับรองได้เลยว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน สำหรับครั้งหน้าจะมีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับสุขภาพอะไรมาแนะนำกันอีกนานอย่าลืมติดตาม

ลิงก์เพิ่มเติม :

ต้องรู้ !! ต้นอ่อนทานตะวัน ลดไขมัน บำรุงหัวใจ | sunflower sprout | พี่ปลา Healthy Fish

#ประโยชน์ต้นอ่อน #ทานต้นอ่อนเสริมสุขภาพ #แนะนำการทานต้นอ่อน