“ความหิว” ทำให้ร่างกายคุณทรุดโทรมง่าย

“ความหิว” ทำให้ร่างกายคุณทรุดโทรมง่าย วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

            เคยสังเกตหรือไม่ว่าเวลาที่ท้องของคุณว่างจนใกล้เวลาที่จะรับประทานอาหารในบางมื้อโดยเฉพาะมื้อเย็น คุณจะรู้สึกว่าตัวเองครั่นเนื้อครั่นตัว ไม่ค่อยสบายแม้จะอาบน้ำแล้วก็ตาม ปวดศีรษะ แต่พอได้รับประทานอาหารเข้าไปเพียงไม่กี่คำกลับทำให้หายดีเป็นปลิดทิ้ง นั่นก็เพราะว่าร่างกายของคุณอาจได้รับสารอาหารไม่เพียงพอในมื้อก่อนหน้าหรือน้อยกว่าปกติของปริมาณที่รับประทานในทุกวันและอาจมีปัจจัยอื่นอย่างอากาศที่เปลี่ยนแปลงมาเกี่ยวข้องด้วยทำให้เกิดอาการไม่สบายร่างกายง่าย การรับประทานอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายมาก เพราะไม่ว่าคุณจะหิวโดยรู้ตัวหรือไม่รู้ตัวก็ตามย่อมทำให้ร่างกายของคุณทรุดโทรมลงได้ง่าย ๆ

ความหิวทำให้ร่างกายเป็นโรคกระเพาะอาหาร

            ความหิวย่อมเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เมื่อได้รับอาหารที่หล่อเลี้ยงร่างกายขณะนั้นไม่เพียงพอและเมื่อถึงเวลาที่สมควรจะได้รับสารอาหารอย่างต่อเนื่องตามกระบวนการอย่างที่ควรจะเป็น ทว่ากลับไม่มีสารอาหารใด ๆ เข้ามาในเวลานั้นเพียงเพราะคุณไม่ยอมรับประทานอาหารให้ตรงตามเวลา น้ำย่อยในกระเพาะก็จะเริ่มส่งสัญญาณออกมาให้เจ้าของร่างกายอย่างคุณรู้ตัวว่าการทำงานของมันกำลังจะรวนได้หากคุณละเลยการรับประทานอาหารในมื้อนั้น ๆ หรือรับประทานช้าเกินไป ซึ่งก็คือ “ความหิว” แต่เมื่อคุณไม่สนใจก็จะทำให้น้ำย่อยทำงานผิดปกติไปจนส่งผลกระทบกับกระเพาะอาหารกลายเป็นโรคที่สร้างความเจ็บปวดส่งผลให้ร่างกายทรุดโทรมในที่สุด

ความหิวทำให้ร่างกายเกิดภาวะบ้านหมุนได้ง่าย ๆ

            เมื่อร่างกายของคุณเกิดความหิวก็จะทำให้ทรุดโทรมลงจนเกิดอาการบ้านหมุนอันเนื่องมาจากร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงซึ่งจะเป็นผลข้างเคียงจากการที่คุณรับประทานอาหารไม่ค่อยตรงเวลา ไม่ได้รับประทานอาหารที่หนักท้องตามสมควร หรือรับประทานอาหารน้อยกว่าปกติ โดยหากทำเช่นนี้ติดต่อกันบ่อย ๆ ก็จะทำให้ร่างกายของคุณอ่อนแอลงจนระบบภายในรวนส่งผลให้อาหารไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอจนเกิดอาการเวียนศีรษะจนเหมือนอยู่บนเรือที่กำลังเอนเอียงไปมาซึ่งก็คือ อาการบ้านหมุน

ความหิวทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันลดลง

            เมื่อคุณเกิดความหิวจากการปฏิบัติตนในชีวิตประจำวันที่ไม่เหมาะสมอย่างการทำงานหนักและรับประทานอาหารเพียงน้อยนิด หรือรับประทานอาหารที่ไม่ใช่ข้าวเป็นหลักก็จะทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยง่าย พออากาศเปลี่ยนแปลงหน่อยก็พานจะเป็นไข้และเจ็บป่วยตลอดเวลา แต่พอรับประทานอาหารแล้วจะหายดีมาก ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่บอกคุณว่า “ร่างกายคุณทรุดโทรมจนภูมิคุ้มกันลดลงแล้วนะ” วิธีปกป้องร่างกายให้แข็งแรงขึ้นก็คือ การรับประทานอาหารมีประโยชน์ให้มากควบคู่กับอาหารเสริมภูมิคุ้มกันด้วย

            ความหิวเปรียบเสมือนปีศาจร้ายที่เข้ามาคุกคามร่างกายอย่างเงียบ ๆ หากคุณไม่รู้เกมที่มันต้องการสร้างให้คุณกลายเป็นผู้แพ้ทั้งที่คุณสามารถชนะมันอย่างง่าย ๆ มันก็จะค่อย ๆ ทำร้ายคุณอย่างเงียบเชียบจนร่างกายทรุดโทรมลงได้ ฉะนั้นจงอย่าปล่อยให้ความหิวกลายเป็นผู้ชนะเลย

รูปภาพประกอบ : Pixabay

#ความหิวไม่ใช่เรื่องดี #ปีศาจความหิว #ภูมิคุ้มกันลดเพราะอดอาหาร