สาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าท้องของสาวๆไม่ลด

สาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าท้องของสาวๆไม่ลด วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

การที่มีหน้าท้องมากๆต้องบอกเลยว่าลดความมั่นใจสำหรับสาวๆ หลายคนไปมากเลยทีเดียว ปัญหาเรื่องหน้าท้องมักจะเป็นปัญหาอันดับต้นๆของสาวๆ เลยก็ว่าได้ เพราะในบางครั้งออกกำลังกายมานานแต่หน้าท้องก็ยังไม่ลด วันนี้เราจึงมีสาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าท้องของสาวๆไม่ลดมาฝากไปดูกันได้เลยว่ามีอะไรบ้าง

สาเหตุสำคัญที่ทำให้หน้าท้องของสาวๆไม่ลด

  1. สำหรับสาเหตุแรกๆ ที่หน้าท้องของสาวไม่ลดก็คือการออกกำลังกายที่ผิดวิธี การออกกำลังกายนั้น เราจะต้องออกให้ถูกจุด ที่เราต้องการจะลดเพราะการออกกำลังกายบางทีจะลดเพียงบางส่วนเท่านั้น หากเราต้องการโปรตีนไขมันช่วงหน้าท้องให้เราออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอควบคู่ไปกับการเล่นเวท เพราะเป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับการลดหน้าท้องมากที่สุด
  2. การเกิดโรคบางชนิดโดยเฉพาะโรคที่ ร่างกายผลิตฮอร์โมน เทสโทสเทอโรน มากเกินกว่าปกติซึ่งถ้าหากใครเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ง่าย หรือไม่ก็เกิดภาวะถุงน้ำรังไข่หลายใบและอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้การลดหน้าท้องของเราไม่ได้ผลหากใครเป็นโรคเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์ก่อน
  3. ต่อมาคือการพักผ่อนไม่เพียงพอแน่นอนว่าการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอส่งผลต่อสุขภาพหลายๆด้านรวมถึงอัตราน้ำหนักตัว ด้วยหากใครที่ พักผ่อนไม่เพียงพอ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวจากการวิจัยดังนั้นเราควรพักผ่อนให้เพียงพอซึ่งการพักผ่อนให้เพียงพอนั้นต้องนอนไม่ต่ำกว่า 7-8 ชั่วโมง ถ้าเราพักผ่อนเพียงพอร่างกายของเราจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง
  4. การกินก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการลดหน้าท้องหากเรานั้นกินอาหารสำเร็จรูปมากเกินไปอาหารประเภท Fast food หรือประเภทแป้งที่ขัดสีและเครื่องดื่มที่มีความหวานมากเกินไป อาหารเหล่านี้จะส่งผลต่อน้ำหนักตัวอย่างแน่นอนและที่สำคัญ หน้าท้องของเราก็จะไม่ยุบและมีผลกระทบต่อร่างกายมากมาย หากต้องการลดหน้าท้องเราก็ต้องรับประทานอาหารสำเร็จรูปลดลง
  5. เพิกเฉยเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดเพราะสาวๆ หลายคนที่เคยกับไขมันบริเวณหน้าท้องเห็นนู่นออกมาก็คิดว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ จึงละเลยการออกกำลังกายและการลดหน้าท้องไป ซึ่งถ้าหากหน้าท้องของเรานั้น มีไขมันเพิ่มมากขึ้นมากขึ้นเราจะลดได้ยากมากๆดังนั้นถ้าหากหน้าท้องของเรานูนขึ้นมาเราก็วางแผนลดหน้าท้องของเราได้เลย

เชื่อว่าการมีสุขภาพดีและการมีหน้าท้องที่แบนราบเป็นความฝันของสาวๆ หลายๆ คน ดังนั้นเราอย่าเพิกเฉยกับการลดหน้าท้องของเราเราควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง และหมั่นสังเกตหน้าท้องของเราว่านูนขึ้นมาหรือไม่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอพักผ่อนให้เพียงพอเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เท่านี้เราก็สามารถลดหน้าท้องของเราได้อย่างง่ายได้

ลิงก์เพิ่มเติม :

ผอมแต่ทำไมมีพุง ? – หมอแนะ

#วิธีลดหน้าท้อง #สร้างหน้าท้องแบนราบ #สาเหตุหน้าท้องย้วย