รู้หรือไม่!! หากจะวิดพื้นเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อต้องทำให้ถูกท่า

รู้หรือไม่!! หากจะวิดพื้นเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อต้องทำให้ถูกท่า วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

สำหรับท่าออกกำลังกายที่เป็นพื้นฐานที่สามารถเรียกเหงื่อให้เราได้เป็นอย่างดีต้องนึกถึงท่าวิดพื้น แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าถ้าหากอยากวิดพื้นเพื่อให้ได้กล้ามเนื้อตรงจุดก็ต้องทำให้ถูกท่าซึ่งปรับเปลี่ยนจากท่าพื้นฐานเล็กน้อยเพียงเท่านั้น

การปรับเปลี่ยนจากท่าวิดพื้นปกติ

สำหรับการปรับเปลี่ยนแค่เล็กๆน้อยๆอย่างที่กล่าวไปข้างต้นเท่านั้นปกติเราจะวิดพื้นถ้าปกติทุกคนจะอยู่ในท่า Hand plan มือของเรานั้นจะต้องมาที่ระดับไหล่มือของเราจะต้องมีระยะห่างเท่ากับช่วงไหล่หรืออาจจะมากกว่าช่วงไหล่เล็กน้อยก็ได้ขาต้องตึงส่วนเท้าของเราจะกว้างประมาณช่วงไหล่และตั้งลำตัวให้ตรงหลังของเราจะต้องไม่เด็ดขาดหรือไม่โก่งจากนั้นทำการหายใจเข้าพร้อมกับกูจะต้องง้อข้อสอบและข้อสอบของเรานั้นจะต้องกลางประมาณ 45 องศาอีกด้วยจากนั้นทิ้งตัวลงไปไอ้โอมของเราไปกับพื้นจากนั้นค่อยหายใจออกและดันตัวขึ้นมาขณะที่เราเคลื่อนไหวอยู่นั้นหลังต้องตรงไม่แอ่นหรือไม่โกงเด็ดขาดฉันจะต้องตรง

รู้หรือไม่ตำแหน่งมือที่วางมีผลต่อการทำงานของกล้ามเนื้อ

  1. อันดับแรกถ้าหากเราวางมือไว้อย่างปกติคือประมาณช่วงไหล่ของเราและทำให้ถูกถ้าจะช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อบริเวณหลังแขนและกล้ามเนื้ออก
  2. หากเราวางมือกว้างกว่าช่วงไหล่ของเราจะช่วยให้หลายด้านหน้าและหน้าแขนของเรานั้นทำงานมากขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นและอกและหลังคาของเราจะทำงานได้น้อยกว่าการวางแขนไว้ที่ประมาณช่วงไหล่
  3. หากเราวางมือแคบกว่าช่วงไหล่อกและแขนของเราจะทำงานได้ดีมากกว่าการวางมือไว้ที่ประมาณช่วงไหล่และกว้างกว่าช่วงไหล่ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว
  4. ต่อมาคือวางมือต่ำตามขนาดระดับซี่โครงสำหรับการวางมืออย่างนี้จะทำงานได้มากแต่ตรงกันข้ามลำแขนจะทำงานได้น้อยลง
  5. ถ้าหากใครที่วางมือสูงๆซึ่งสูงกว่าระดับไหล่ของเราแต่ต้องเป็นเล็กน้อยเท่านั้นอกและแขนจะทำงานได้ดีกว่าการวางมือระดับปกติและบริเวณระดับไหล่

การวิดพื้นก็มีข้อห้าม

สำหรับสิ่งที่ไม่ควรทำหรือข้อห้ามเวลาทำในการวิดพื้นนั้นมีอยู่ไม่กี่ข้อเพราะถ้าหากเราทำแล้วการวิดพื้นของเราก็จะสูญเปล่าไม่เป็นผลนั้นเองไปดูกันได้เลยว่ามีอะไรบ้าง

  1. อย่างแรกเลยคือเราจะไม่ก้นโด่งหรือจะไม่แอ่นท้องเด็ดขาดมันจะทำให้ประสิทธิภาพของการวิดพื้นลดลงไปอย่างมาก
  2. ต่อมาคือเราอยากรั้งแขนมากเกินไปถ้าอยากอังคารออก็ให้กางแขนออกเล็กน้อยก็พอเพราะถ้ากางแขนมากเกินไปเหมือนกับว่าเรานั้นไม่ได้ออกแรงแน่นอนว่าประสิทธิภาพในการวิดพื้นก็จะลดน้อยลง
  3. ต่อมาคือการที่เราเอาอกหักที่พื้นก็ไม่ควรทำมันจะช่วยผ่อนแรงของเราได้มากก็จริงแต่ก็จะให้ประสิทธิภาพในการยึดพื้นลดลงมากเช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับข้อมูลดีๆที่เรานำมาฝากในวันนี้ชื่อว่าหลายๆคนคงเคยออกกำลังกายวิธีการวิดพื้นแต่อย่าลืมดูว่าลักษณะการวิดพื้นของเรานั้นถูกหรือผิดถ้าหากผิดหรืออยากเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้มันถูกต้องทุกตำแหน่งที่เราต้องการเสริมสร้างก็อย่าลืมปรับเปลี่ยนถ้าให้มาเป็นท่าที่ถูกต้องถูกตำแหน่งเพื่อประสิทธิภาพในการวิดพื้นที่ดี

Youtube :

HOW TO: วิดพื้นให้ถูกวิธี แบบละเอียดมาก

#วิดพื้นเพิ่มกล้ามเนื้อ #วิดพื้นถูกวิธี #ท่าวิดพื้นที่ถูกต้อง