“กล้วย” มีประโยชน์กับร่างกายมากกว่าที่คิด

“กล้วย” มีประโยชน์กับร่างกายมากกว่าที่คิด วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

กล้วยเป็นผลไม้หนึ่งที่เรารู้จักและรับประทานกันเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกล้วยนั้นมีหลากหลายสายพันธุ์และหลากหลายรูปแบบ และวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับกล้วยมาแนะนำกันหลายคนอาจจะชอบรับประทานกล้วย แต่อาจจะยังไม่ทราบว่าประโยชน์ของกล้วยนั้นมีอะไรบ้าง รวมไปถึงข้อควรระวังในการรับประทานกล้วย ซึ่งวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเหล่านี้มาแนะนำการลองไปดูรายละเอียดก็เลยว่า กล้วย นั้นจะมีประโยชน์อย่างไรกันบ้าง

ประโยชน์ของกล้วย

  1. กล้วยช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ เนื่องจากผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง แถมยังมีการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลไม่ให้สูงเกินไป จึงทำให้ผลไม้ชนิดนี้เป็นป่าไม้ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเกี่ยวกับคอเลสเตอรอลได้เช่น โรคเบาหวาน โรคเกี่ยวกับความดันเลือด และโรคหัวใจได้
  2. เป็นผลไม้ที่เหมาะที่สุดกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ลงจากผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางสารอาหาร ที่ร่างกายต้องการในการใช้ในระหว่างวัน ทำให้การรับประทานผลไม้ชนิดนี้เพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น ก็จะสามารถทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตในระหว่างวันได้อย่างสบายๆ การรับประทานกล้วยในการช่วยลด จึงบอกอย่างมากเพราะว่า นอกจากจะเป็นผลไม้ที่รับประทานแล้วอยู่ท้อง อิ่มท้อง และช่วยจัดการในเรื่องของความหิว 
  3. ช่วยควบคุมความดันโลหิตสูง เพราะโพแทสเซียมที่เป็นสารประกอบอยู่ในกล้วย จะช่วยให้ร่างกายขับโซเดียมออกมาทางปัสสาวะ จะส่งผลให้ความดันโลหิตลดลงไปด้วย 
  4. ช่วยลดอาการท้องเสีย  ด้วยกะยายที่อยู่ในกล้วยนั้น จะมีคาร์โบไฮเดตรที่ร่างกายไม่สามารถย่อยสลายได้ จึงทำให้เอาจุลินทรีย์เหล่านั้น ขับถ่ายออกมาพร้อมกับกากใยของกล้วย
  5. กล้วยสามารถช่วยลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ น่าจะผลไม้ชนิดนี้มีคาร์โบไฮเดรตที่ร่างกายไม่สามารถย่อยสลายได้ จึงทำให้เป็นแหล่งอาหารชั้นดีของจุลินทรีย์ ที่สามารถย่อยสลายหรือขับถ่ายออกมาได้อย่างรวดเร็ว จึงส่งผลไม่ให้ท้องอืดท้องเฟ้อได้นั่นเอง

ข้อระวังในการรับประทานกล้วย

เนื่องจากผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาล ที่สามารถนำไปใช้เป็นพลังงานในร่างกายได้ทันที จึงเหมาะมากสำหรับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย หรือคนที่ต้องการใช้พลังงานอย่างรวดเร็วอย่างนักกีฬา จึงเหมาะมากที่จะสามารถรับประทานผลไม้ชนิดนี้ไว้ชูกำลัง แต่สำหรับคนทั่วไปนั้นหากรับประทานผลไม้ชนิดนี้ ก่อนที่จะออกกำลังกายหรือใช้พลังงานในร่างกายไปบ้าง เพราะจะทำให้น้ำตาลหรือสารอาหารที่อยู่ในกล้วย เข้าไปสะสมในส่วนต่างๆของร่างกาย จึงทำให้คุณเป็นโรคอ้วนได้อย่างง่ายดาย  

เป็นอย่างไรกันบ้างกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับกล้วยที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะ ได้ประโยชน์เกี่ยวกับข้อมูลของกล้วยกันไปไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ ใครที่มีปัญหาสุขภาพก็สามารถที่จะเลือกรับประทานกล้วยเพื่อที่จะช่วยบรรเทาปัญหาสุขภาพเหล่านั้นให้ลดลงได้ นอกจากนี้แล้วการรับประทานกล้วยควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมไม่ควรมากหรือน้อยจนเกินไป เพราะอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายได้ สำหรับครั้งหน้าเราจะนำข้อมูลอะไรที่น่าสนใจมาแนะนำกันอีกนั้นต้องติดตาม

Youtube :

6 ข้อดี ของการ #กินกล้วย​ มื้อเช้า #แถม​ 4 ข้อเสีย (ในบางคน)

#คุณประโยชน์ของกล้วย #ทานกล้วยดีอย่างไร #กินกล้วยได้ประโยชน์