ลดพุงพร้อมสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายๆ ด้วยการควบคุมอาหาร

ลดพุงพร้อมสร้างกล้ามเนื้อได้ง่ายๆ ด้วยการควบคุมอาหาร วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง เป็นบริเวณที่ลดได้ยากมาก แต่สามารถเพิ่มและสะสมเกิดเป็นพุงน้อยๆได้อย่างง่ายดาย สำหรับสาวๆคนไหนที่อยากฟิตหุ่นสวย มีเอวที่คอด หน้าท้องที่แบนราบ นอกจากต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างหนักเป็นประจำแล้วล่ะก็ อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องทำควบคู่กันไปด้วยก็คือการควบคุมอาหาร ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เกิดไขมันส่วนเกินสะสมบริเวณหน้าท้องของเราได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญต้องมีวินัยในการทานอาหารเป็นอย่างมาก วันนี้เรามีเทคนิคการควบคุมอาหารลดพุงให้ได้ผลมาฝากกัน

วิธีการลดพุง

  1. อาหารที่ควรทานและเหมาะสมสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนักอยู่ คือ อโวคาโด เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย และที่อโวคาโดเป็นผลไม้ยอดฮิตสำหรับคนลดน้ำหนักเลย เพราะในอโวคาโดมีสาร เบตาซิโตสเตอรอล ที่มีส่วนช่วยในการดูดซึมคอเลสเตอรอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งทานยิ่งได้ประโยชน์ นอกจากนี้ยังมีเส้นใยสูง ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างปกติ ช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  2. บล็อกโคลี่ อีกหนึ่งยอดผัก ที่เป็นเมนูขึ้นหิ้งของคนรักสุขภาพ บล็อกโคลี่เป็นผักที่มีเส้นใยสูง จึงทำให้ขับถ่ายได้เป็นปกติ ลดการสะสมของของเสียในลำไส้ ช่วยให้เราสุขภาพดีจากภายในสู้ภายนอก  ในบล็อกโคลี่เป็นแหล่งแคลเซียม ที่จะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญแคลอรีในร่างกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการทานบล็อกโคลี่จึงสามารถช่วยลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี
  3. เมล็ดพืชและถั่วก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนรักสุขภาพ ไขมันน้อย อีกทั้งยังให้โปรตีนสูง มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี เมล็ดพืชหรือถั่วที่แนะนำ เช่น เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทอง มะม่วงหิมพานต์ ถั่วลิสงอบ เป็นต้น
  4. น้ำมันก็สามารถควบคุมน้ำหนักได้เช่นกัน โดยเน้นน้ำมันจากธรรมชาติ จะให้ประโยชน์สูงกว่า เช่น น้ำมันจากดอกคำฝอย น้ำมันชา น้ำมันดอกทานตะวัน เป็นต้น ซึ่งการควบคุมอาหารนั้นจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมาก ช่วยลดการเกิดไขมันสะสมเป็นส่วนเกินตามอวัยวะต่างๆของร่างกาย เช่น หน้าท้อง แขน ขา เกิดเป็นเซลลูไลท์ ใส่เสื้อผ้าแล้วทำให้เกิดความไม่มั่นใจ ไม่สวยงามขึ้นมาได้

ดังนั้นการควบคุมอาหารถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีพร้อมกับมีหุ่นสวยได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามหากอยากลดพุงให้ได้ผลไม่ใช่เพียงแต่ควบคุมอาหารเท่านั้นต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่ปด้วย จึงจะเห็นผลได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

#การควบคุมอาหาร #คุมอาหารลดพุง #อาหารลดพุง