5 เอนไซม์จากธรรมชาติ แก้ท้องอืด ลดอาการท้องผูก

5 เอนไซม์จากธรรมชาติ แก้ท้องอืด ลดอาการท้องผูก วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

ผู้ที่มีอาการท้องผูก ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย แน่นท้องระหว่างที่กำลังทานอาหารคงจะกินอะไรต่อไม่ค่อยอร่อย และยังปวดจุกแน่นราวกับว่าตัวเองหายใจไม่ออก และพยายามหาวิธีที่จะแก้ไขให้อาการบรรเทาลง หากใครที่มักมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ ควรหาทาน 5 เอนไซม์จากธรรมชาติเหล่านี้ เพื่อแก้อาการที่เกิดขึ้นให้ดีกว่าเดิม โดยไม่ต้องพึ่งยาแผนปัจจุบัน มีอะไรบ้างไปดูกัน

5 เอมไซม์ แก้ท้องอืด ลดอาการท้องผูก

                  1. ใบกะเพรา มีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของการรักษาโรคท้องอืด โดยใช้ใบกะเพราะสดประมาณ 1 กำมือ ต้มกับน้ำสะอาดจนเดือด จากนั้นกรอกเอาน้ำมาดื่ม หรือนำไปตากแห้ง แล้วชงแบบชาก็ได้เช่นกัน วิธีง่าย ๆ แบบนี้สามารถทำได้เองที่บ้าน ช่วยบรรเทาท้องอืดได้เป็นอย่างดี ผลที่ได้จะเป็นอย่างไรไปลองทำกันดู

                  2. น้ำมะนาว เพราะกรดในน้ำมะนาวเป็นเอนไซม์จากธรรมชาติ ที่ช่วยกระต้นให้การทำงานของระบบย่อยอาหารเป็นปกติ และช่วยให้การย่อยเร็วขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย วิธีทาน บีบน้ำมะนาวลงในน้ำอุ่นหรือกาแฟดำ จิบบ่อย ๆ อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ก็จะบรรเทาลง

                  3. มะละกอสุก นอกจากจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการท้องอืด แน่นท้อง ท้องเฟ้อได้ด้วย เพราะมีน้ำย่อยธรรมชาติ ที่จะช่วยย่อยโปรตีนเก่าและอาหารในกระเพาะอาหาร ทำให้อาการต่าง ๆ ค่อย ๆ หายไปในเวลาไม่นานหลังจากที่เราได้ทานเข้าไป

                  4. สัปปะรด การทานเนื้อสัตว์เป็นจำนวนมาก เช่น หมูกระทะ ชาบู เป็นต้น มักมีอาการท้องอืด ท้องเฟ้อเกิดขึ้นบ่อย ๆ เนื่องจากโปรตีนในเนื้อสัตว์ไม่ถูกย่อย การรับประทานสัปปะรดจะช่วยกระตุ้นให้โปรตีนให้มีโมเลกุลเล็กลง ส่งผลให้เนื้อสัตว์ที่ทานเข้าไปย่อยได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยล้างไขมันที่เกาะตามอวัยวะต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

                  5. ขิง พืชสมุนไพรไทยที่นิยมนำมาใช้รักษาอาการท้องอืดมาอย่างยาวนาน เพราะฤทธิ์ร้อนของขิง จะช่วยขับลมที่มีมากเกินไปในช่องท้องให้ออกไปจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วยย่อยอาหารต่าง ๆ ที่สะสมตกค้างภายในกระเพาะ ส่งผลให้อาการบรรเทาลง ลดการจุกเสียดท้องในเวลารวดเร็ว

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เลี่ยงอาการท้องอืด

              แม้ว่าจะมีเอมไซม์จากธรรมชาติที่ช่วยแก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ลดอาการท้องผูกแล้ว แต่หากไม่ปรับเปลี่ยนนิสัยการทานอาหารที่ไม่ดีเสียใหม่ เช่น ทานให้ช้าลง เลี่ยงการทานเยอะเกินไป งดอาหารและเครื่องดื่มที่มีแก๊ส ของหมักดอง รวมถึงการนอนทันทีหลังจากอิ่มท้อง วิธีเหล่านี้จะช่วยป้องกันอาหารไม่ย่อยได้ นอกจากนี้การงดดื่มชา กาแฟ แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมะนาว น้ำขิงหรือชาอื่น ๆ แทนก็จะช่วยได้เช่นกัน อีกทั้งการเลือกทานอาหารที่มีโปรไบโอติกส์ เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต หากทานเป็นประจำก็จะช่วยแก้ท้องอืดของเราได้ในระยะยาว

              จะเห็นได้ว่า เอนไซม์จากธรรมชาตินั้น ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ แน่นท้อง จุกท้องได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องพึงยาใด ๆ หากใครที่กำลังมีอาการเหล่านี้อยู่ลองหาทานอาหารดังที่กล่าวมาข้างต้นดู จะรู้สึกดีขึ้น และยังได้สุขภาพตามมาอีกด้วย ทั้งนี้อย่าลืมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ก็จะไม่มารบกวนเราอีกเลย

เครดิตภาพ : hamarublog.over-blog.com / mlm-idie-be-rich.com / Mahidol.ac.th

YouTube :

สุดทึ่ง!ซ่อมสร้างร่างกายด้วยเอนไซม์จากธรรมชาติ

เรื่อง เอนไซม์สำคัญไฉน?

#เอนไซม์จากธรรมชาติ #เอนไซม์แก้ท้องอืด #เอนไซม์ลดท้องผูก