อาหารสำหรับคนเจน แซด

อาหารสำหรับคนเจน แซด วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

คนเจน แซด  (Gen Z) เป็นเจนเนอเรชั่นที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา คนกลุ่มนี้เกิดระหว่างปี 1997 ถึง 2012 และมีรสนิยมในอาหารที่หลากหลายกว่ารุ่นพ่อรุ่นแม่หรือคนรุ่นมิลเลนเนียล  คนเจน แซด พร้อมที่จะลิ้มลองอาหารประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารอินเดียหรืออาหารตะวันออกกลางมากกว่าคนรุ่นก่อนๆ  รวมถึงการทดแทนเนื้อสัตว์

คนเจน แซด  สนุกกับอาหาร

คนเจน แซด พร้อมที่จะรับประทานโปรตีนทางเลือกอื่นๆ เพิ่มเติม รวมถึงอาหารจากพืชและอาหารมังสวิรัติ ร้านอาหารต่างๆ จะใช้แนวโน้มนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำเสนอตัวเลือกทางอาหารมากขึ้น  นอกจากนี้ คนเจน แซด ยังต้องการอาหารที่สดใหม่และดีต่อสุขภาพ กลุ่มนี้มีแนวโน้มที่จะต้องการความสมดุลระหว่างผักกับโปรตีนในมื้ออาหาร พวกเขายังให้ความสำคัญกับส่วนประกอบแบบออร์แกนิกและยั่งยืนด้วย  เนื่องคนเจน แซด เติบโตขึ้นพร้อมกับข้อเท็จจริงทางโภชนาการและความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหาร  ดังนั้น แม้ว่าพวกเขาจะสนใจเบอร์เกอร์แบบคลาสสิกหรือพิซซ่าหน้าต่างๆ  แต่พวกเขาต้องการที่จะลองชิมอาหารแปลกใหม่ที่มีการผสมผสานระหว่าอาหารหลายประเภท เช่น ลูกอมช็อกโกแลตรสพริก

แนวโน้มอาหารสำหรับคนเจน แซด 

ผู้ประกอบการด้านอาหารควรทำความเข้าใจกับคนเจน แซด ดังนี้

(1) มีหัวใจรักการผจญภัยในอาหาร คนเจน แซด เชื่อว่าอาหารไม่ควรเป็นเพียงแค่ความสะดวกสบายหรือสุขภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประสบการณ์อีกด้วย กลุ่มนี้ชอบที่จะลองชิมอาหารแนวใหม่และท้าทาย เช่น อาหารจากรถขาย และอาหารบาทวิถีที่รสชาติดีและทำให้มีประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร 

(2) สุขภาพและการออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญ แต่อาหารนั้นต้องคุ้มค่ากับความสะดวกสบายและราคาประหยัด เมื่อเทียบกับคนรุ่นเก่า คนรุ่นนี้มีความใส่ใจในเรื่องสุขภาพและประโยชน์ทางโภชนาการของอาหาร แต่กลับชอบอาหารจานด่วนและอาหารที่คุ้นเคย 

(3) คุณค่าความโปร่งใส สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับทั้งผลิตภัณฑ์และผู้ผลิตอาหาร บริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยวัตถุประสงค์ที่โปร่งใสมีความสำคัญต่อคนเจน แซด  

(4) ไม่ภักดีกับแบรนด์อาหาร ลักษณะนี้ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนรุ่นก่อน คนเจน แซด ไม่มีความภักดีในแบรนด์อาหาร แต่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่สะอาดและดีต่อสุขภาพแทน  

(5) ต้องการความสะดวกในการเตรียมอาหาร พวกเขาใช้เทคโนโลยีแบบพกพาและอาจไม่มีเวลาทำอาหารเต็มรูปแบบ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่อาหารของพวกเขาจะต้องเตรียมได้ง่าย

(6) ต้องมีเวลาสำหรับของว่าง คนเจน แซด มักจะเคลื่อนไหวและชื่นชมของว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อให้พวกเขามีส่วนช่วยในการรับมือกับวันของพวกเขา ขนมขบเคี้ยวที่ง่ายต่อการนำพาไประหว่างการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ และ

(7) มีแอพนี้! ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทานอาหารอร่อย ๆ ในร้านอาหารหรือใช้แอพเพื่อสั่งซื้อ คนเจน แซด เป็นผู้ใช้บริการร้านอาหารถึง 10% ของปริมาณการใช้บริการอาหารทั้งหมด

คนเจน แซด และเทรนด์อาหารของพวกเขามีความโดดเด่นและแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญจากคนรุ่นก่อนๆ นี่คือสิ่งที่จะกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมอาหาร การรู้ว่าพวกเขาคิดอย่างไรต่ออาหารคือสิ่งที่ผู้ประกอบการด้านอาหารต้องรู้ไว้

เครดิตภาพจาก pixabay.com

#คนเจน แซด #(Gen Z) #อาหารคนรุ่นใหม่