7 แอปคุมน้ำหนัก อยากหุ่นดีต้องมีติดเครื่อง

7 แอปคุมน้ำหนัก อยากหุ่นดีต้องมีติดเครื่อง วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

การควบคุมน้ำหนักเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และซับซ้อน เพราะไม่ใช่เพียงแค่อดอาหาร แต่ต้องมีการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีมีความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ทำให้เรามีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตด้านต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น แม้แต่การลดน้ำหนักก็เช่นกัน มีแอปคุมน้ำหนัก ที่อยากแนะนำ หากใครอยากหุ่นดีต้องมีติดเครื่องเอาไว้มาฝากกัน

แอปลดน้ำหนัก ยอดฮิต อยากสุขภาพดีต้องมีติดเครื่อง

                  1. Lose Weight in 30 Days เป็นแอปที่จะช่วยในการวางแผนการลดน้ำหนักให้กับเรา โดยจะมีการตั้งโปรแกรมเอาไว้ 30 วันอย่างเป็นระบบ มีความปลอดภัย เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการเน้นส่วนไหนของร่างกาย เช่น แขน ขา หน้าท้อง เป็นต้น อีกทั้งยังมีวิดีโอตัวอย่างในการออกกำลังกายแต่ละท่าอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ภายในแอปยังมีโปรแกรมการจัดสรรการทานอาหารในห้วง 30 วัน จะระบุให้รู้ว่าในแต่ละมื้อต้องทานอะไรบ้าง ข้อเสียคืออาหารจะเป็นสไตล์ฝรั่ง เนื่องจากเป็นภาษาอังกฤษ ผู้ที่ไม่ถนัดอาจจะติดขัดเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีระบบประเมินสุขภาพเป็นกราฟ และนับแคลอรีให้เห็นได้อย่างชัดเจน ใช้ได้ทั้ง iOS และAndroid

                  2. แคลอรี ไดอารี่ แอปคุมอาหารที่บันทึกปริมาณของแคลอรีที่เราได้ทานเข้าไปในแต่ละวัน ซึ่งมีการคำนวนออกมาว่าควรบริโภคเท่าไหร่ เพื่อให้การไดเอทมีความเหมาะสมกับร่างกาย อีกทั้งยังใช้ได้ง่ายเพราะเป็นภาษาไทย โดยเราต้องใส่ข้อมูลต่าง ๆ และเป้าหมายที่จะลดน้ำหนัก เลือกความหนักเบาในการไปสู่จุดหมายได้ เช่น แบบเริ่มต้นที่ไม่ต้องหักโหมมากจนเกินไป เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สแกนบาร์โค้ดบรรจุภัณฑ์อาหาร และเชื่อมต่อกับ Google Fit ได้อีกด้วย

                  3. จด Calories สำหรับใช้จดบันทึกอาหารต่าง ๆ ที่เราทานเข้าไป และจะคำนวณเป็นแคลอรีออกมาให้เราได้ เพื่อใช้สำหรับการคุมอาหาร และยังมีการประเมินกิจกรรมที่ได้ทำว่าได้มีการเผาผลาญพลังงานไปแล้วเท่าไหร่ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักแบบควบคุมปริมาณอาหาร ในตัวแอปไม่ยุ่งยากซับซ้อนใช้งานง่าย เป็นภาษาไทย มีตัวสแกนบาร์โค้ด เพื่อจดบันทึกได้ พร้อมทั้งแสดงกราฟแคลอรี น้ำหนัก และการออกกำลังกายให้เราได้รู้อย่างชัดเจน ดาวน์โหลดได้ในระบบ iOS

                  4. DooCalories แอปคุมน้ำหนัก ที่เน้นการคำนวณแคลอรีจากอาหารที่เราทานเข้าไปในแต่ละวัน ภาพรวมใช้งานได้ง่าย เป็นภาษาไทย รวบรวมข้อมูลเมนูอาหารต่าง ๆ แสดงออกมาเป็นแคลอรี่ สามารถเทียบเคียงประเภทอาหารที่ทานแทนกันได้ อีกทั้งมีกราฟแสดงปริมาณ อาหาร น้ำหนัก และการออกกำลังกายด้วย ดาวน์โหลดมาใช้ได้ในระบบ iOS

                  5. Foodvisor – Calorie Counter เป็นแอปที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการที่ให้เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการจะทำอะไร เช่น ลดน้ำหนัก การกินอย่างไรให้ได้สุขภาพ หรือแม้แต่การเพิ่มกล้ามเนื้อ หากเราเลือกเกณฑ์ที่ต่ำกว่ามาตรฐานในตัวแอปจะแจ้งเตือน เมื่อระบบรับข้อมูลต่าง ๆ แล้วจะประเมิน และคำนวณระยะเวลาจนจบกระบวนการ ทั้งนี้มีรุ่นให้ทดลองใช้ฟรี แต่หากดำเนินการทั้งหมดจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และยังไม่มีเวอร์ชั่นที่เป็นภาษาไทย ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

6. Calkcal แอปฟรีใช้งานง่าย มีฟีเจอร์ในการคำนวณอาหาร เก็บสถิติต่าง ๆ รวมถึงการออกกำลังกาย โดยเราต้องกรอกข้อมูลเบื้องต้น เพื่อใช้ในการประเมินปริมาณของแคลอรี่ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับระบบเผาผลาญตามกิจกรรมออกกำลังกายต่าง ๆ ด้วย สามารถใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android

                  7. Seven 7Minite Workout เป็นแอปที่เน้นให้ผู้ใช้ออกกำลังกายเป็นหลัก มีฟีเจอร์ให้เลือกเป็นจำนวนมาก โดยให้กำหนดเป้าหมายว่าเราต้องการอะไร เริ่มต้นระดับไหน พร้อมกับตัวอย่างท่าทางการบริหารร่างกายต่าง ๆ ให้ทำตามและจับเวลาด้วย ทั้งนี้การดูท่าออกกำลังแบบพื้นฐานจะให้บริการฟรี แต่หากต้องการแบบโปรจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android

การเลือกแอปที่เหมาะกับตัวเอง

              ก่อนที่จะเข้าไปดาวน์โหลดแอปคุมน้ำหนักมาใช้ สิ่งแรกที่ควรพิจารณาคือ วัตถุประสงค์ของการใช้งาน เพื่อตอบโจทย์ตัวเรามากที่สุด เช่น ต้องการควบคุมอาหาร ออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก หรือแบบ IF เป็นต้น

              แน่นอนว่า การเลือกใช้แต่ละแอปให้มีความเหมาะสมกับเรานั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงศึกษาฟีเจอร์ที่ปรากฎในแอปต่าง ๆ ที่ต้องการ เช่น แอปสำหรับลดน้ำหนักที่มีฟีเจอร์ในการวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้ แอปลดน้ำหนักที่มีการติดตามความคืบหน้า หรือมีไดอารี่สำหรับบันทึก หรือแม้แต่ฟีเจอร์โค้ชที่มีแพลนจัดตารางให้ว่าต้องทำอะไรบ้างในแต่ละวัน เป็นต้น

              ทั้งหมดเป็นเพียงแอปคุมน้ำหนักที่อยากจะแนะนำให้ลองไปใช้เท่านั้น ยังมีแอปด้านสุขภาพให้เราได้เลือกดาวน์โหลดมาใช้งานอีกมากมาย ทั้งที่แบบฟรีและต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติม ดังนั้นหากใครที่ต้องการลดน้ำหนักโหลดที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นไปลองใช้งานได้เลย ทั้งนี้ควรมีวินัยต่อตัวเอง ทำตามขั้นตอนในแอปอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ได้หุ่นดี สวย ตามความต้องการของเรา

เครดิตภาพ : teenee.com / 9yindee.com / choaleng.com

YouTube :

5 แอปฯ ฟรีและดี! สำหรับคนอยากดูแลสุขภาพ

แอปสุดเจ๋ง!! แค่ถ่ายภาพอาหารก็รู้แคลอรี่ได้เลย กับ Foodvisor

#แอปคุมน้ำหนัก #เทคโนโลยีคุมน้ำหนัก #ลดน้ำหนักด้วยแอป