9 อาหารที่ทานแล้วหน้าแก่เร็ว เลี่ยงเถอะ แม้อร่อยก็ตาม

9 อาหารที่ทานแล้วหน้าแก่เร็ว เลี่ยงเถอะ แม้อร่อยก็ตาม วิธีลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก ปวดหัว

ผิวพรรณไม่สดใส หน้าโทรม เหี่ยวย่น ไม่ได้เกิดขึ้นมากจากการนอนหลับพักผ่อนน้อยเพียงเท่านั้น แต่อาหารบางชนิด หากรับประทานในปริมาณที่มากจนเกินไป ก็จะทำให้ดูแก่ก่อนวัยได้ ดังนั้นการหลีกเลี่ยงอาหารที่ทานแล้วหน้าแก่เร็ว แม้ว่าจะอร่อยก็ตาม มีอะไรบ้างที่ไม่ควรทานเยอะ มาดูกัน

ไม่อยากหน้าแก่ ควรเลี่ยงอาหารเหล่านี้

                  1. น้ำตาล หรืออาหารที่มีรสชาติหวานจัด สายหวานจะรู้ดีว่าหากเติมน้ำตาลลงไปในอาหารและเครื่องดื่ม จะทำให้มีรสชาติดีขึ้น แต่หากทานในปริมาณมาก ๆ จะส่งผลให้เซลล์ของผิวเสื่อมสภาพลงอย่างรวดเร็ว ขาดคอลลาเจนจึงให้ไม่สดใสเปล่งปลั่ง จึงเกิดการเหี่ยวย่น ไม่ยืดหยุ่น

                  2. แอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำไปเป็นจำนวนมาก หากเราดื่มแอลกอฮอล์จะเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ นอกจากนี้ยังส่งผลเสียต่อตับ หรือโรคตับแข็ง เนื่องจากต้องทำงานอย่างหนักเพื่อกำจัดของเสียออกไปจากร่างกาย หากตับไม่ดี ผลสะท้อนที่ออกมาคือผิวพรรณไม่สดใส หมองคล้ำได้ง่าย

                  3. คาแฟอีน เช่น กาแฟ ชา น้ำอัดลม เป็นต้น จะมีสารอะดีนาลีนที่จะทำให้ร่างกายเกิดการตื่นตัว แต่ส่งผลเสียต่อผิวด้วย นอกจากนี้ยังดูดซิมวิตามิน แร่ธาตุที่มีความจำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณให้หมดไปอีกด้วย

                  4. ไขมันไม่อิ่มตัว หรือไขมันทรานส์ อาหารที่ทานแล้วแก่เร็ว ที่ส่งผลให้อ้วนง่าย ผิวมีเซลล์ลูไลท์ ไวต่อแสงแดด จึงทำร้ายผิวถูกทำร้ายได้อย่างรวดเร็ว เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย อีกทั้งยังทำให้ขาดความชุ่มชื่น นุ่มเนียน และเกิดริ้วรอยได้

                  5. อาหารรสเค็มจัด เช่น หมูแดดเดียว หมูหมัก แครกเกอร์โรยเกลือ เป็นต้น หรืออาหารต่าง ๆ ที่มีรสชาติเค็มจัด เนื่องจากมีโซเดียมเป็นจำนวนมาก จะส่งผลให้ตัวของเราบวมน้ำ อีกทั้งยังดูดน้ำออกจากร่างกาย ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน เหี่ยวย่นอย่างง่ายดาย

6. อาหารแปรรูป ประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารกระป๋อง ปลา ผักดอง อาหารกล่องแช่แข็ง แฮม ไส้กรอก เบคอน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารเหล่านี้ล้วนมีโซเดียมสูง และสารในกลุ่มซัลไฟต์ หรือสารกันบูด อีกทั้งยังมีสารแต่งกลิ่นและสารสังเคราะห์ รวมถึงสารกันกลิ่นเหม็นหืนของอาหาร ซึ่งสารทั้งหมดนี้จะเข้าไปกระตุ้นผิวให้เกิดการอักเสบ เกิดริ้วรอยขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

                  7. อาหารปิ้งย่าง ทั้งหมู เนื้อ อาหารทะเลย่าง หรือแม้แต่ร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะต่าง ๆ จะพบสารไฮโดรคาร์บอนได้ในส่วนที่ไหม้เกรียม เกิดเป็นสารอนุมูลอิสระ ทำลายผิวจนทำให้เกิดริ้วรอย ขาดการตึงกระชับ ไม่มีความเปล่งปลั่งสดใส ผิวหมองคล้ำลงจนน่าตกใจ

                  8. เครื่องดื่มชูกำลัง ที่มีคาเฟอีน น้ำตาลในปริมาณมาก และยังมีส่วนทำลายสารเคลือบฟัน ทำให้เหลือง ผุ กร่อนได้ง่ายอีกด้วย

                  9. ของทอด นอกจากจะทำให้อ้วนเนื่องจากมีปริมาณของไขมันสูงแล้ว ยังมีส่วนเข้าไปทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวของเราอีกด้วย ทำให้ผิวเหี่ยวย่น ไม่สดใสอีกด้วย

กินอะไรทำไมแก่จัง

              เคยสงสัยบางไหมว่า ทำไมบางคนที่มีอายุเท่ากัน แต่ทำไมถึงหน้าแก่ไม่เหมือนกัน นั่นก็เพราะ ความชรา ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับอายุเสมอไป เพราะการเสื่อมของร่างกายมีสาเหตุหลักมาจากการที่เซลล์ผิวถูกทำลายลงไป สามารถจำแนกได้อยู่ 2 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ การถูกทำลายจากปฏิกิริยาออกซิเดชันโดยสารอนุมูลอสระ และสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

              สารอนุมูลอิสระ คือโมเลกุลที่ไม่มีความเสถียร เมื่อเข้าไปทำปฏิกิริยากับเซลล์จะส่งผลให้ถูกทำลายลงไป                ต้องแบ่งตัวเองเพื่อเข้ามาทดแทนใหม่ ซึ่งตามธรรมชาติแล้วสามารถแตกตัวออกได้อย่างจำกัด ยิ่งมากยิ่งเสื่อมสภาพลง      โดยกระบวนการนี้เป็นการแก่ตัวไปตามวัยของคนเรา เพราะอนุมูลอิสระเหล่านี้ได้มาจากทั้งที่สร้างขึ้นมาและรับจากภายนอก

              อีกช่องทางหนึ่งที่ร่างกายได้รับสารอนุมูลอิสระคือ อาหารที่ทานแล้วแก่เร็ว ยิ่งทานเยอะยิ่งแก่เร็ว ในทางตรงกันข้ามหากหลีกเลี่ยงได้จะทำให้ดูเด็กลงนั่นเอง

              อาหารที่ทานแล้วแก่เร็ว ที่ได้กล่าวมาข้างต้น หากร่างกายได้รับอนุมูลอิสระมาก ก็เกิดการอักเสบมาก ทำให้ผิวพรรณดูแก่ก่อนวัย ไม่สดใส เหยี่ยวย่นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าให้หยุดกิน แต่ควรทานในปริมาณน้อย ๆ หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เพื่อให้ผิวของเรามีความสวยงาม ดูมีสุขภาพดีตลอดไป

เครดิตภาพ : mahosot.com / sanook.com / posttoday.com

YouTube :

อาหารต้องห้าม ยิ่งกินยิ่งแก่

5 อาหารอันตราย แก่เร็วสุดๆ 

#อาหารหน้าแก่ #กินแล้วต้องระวัง #อาหารควรเลี่ยง