ผลไม้กินแล้วไม่อ้วน

ผลไม้กินแล้วไม่อ้วน

เอาใจหนุ่มสาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก ควบคุมอาหารกันหน่อย  การลดน้ำหนัก เราไม่จำเป็นต้องอดอาหารนะคะ แต่ควรกินแต่พอดี  และกินสารอาหารให้ครบถ้วน งดพวกไขมันส่วนเกิน พวกน้ำตาล แค่นี้ก็เพียงพอแล้วหล่ะค่ะ อย่าลืมควบคุมปริมาณอาหารที่เรากินกันด้วยนะ เพราะถึงแม้เราจะกินคลีน แต่กินในปริมาณที่เกินพอดี มันก็ไม่ได้ช่วยให้น้ำหนักลดลง

วันนี้แอดเลยอยากจะมาเสนอผลไม้ที่กินแล้วไม่อ้วน เอาไว้แทนขนมกรุบกรอบหรือพวกน้ำหวานที่มีแคลอรี่เยอะกันค่ะ

แก้วมังกร

แก้วมังกรถือเป็นตัวเอกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังลดทำหนัก ส่วนใหญ่จะเลือกทานแก้วมังกรแทนมื้อเย็น เนื่องจากแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีไขมันไม่อิ่มตัว และยังมีแคลอรี่ต่ำ จึงช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างดี แถมยังมีเนื้อเยอะ กินแล้วอยู่ท้องได้นาน  สามารถกินแทนอาหารมื้อหนึ่งได้เลย แก้วมังกรยังสามารถช่วยเรื่องระบบขับถ่ายได้อีกด้วย และยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใสเปล่งปลั่งด้วยนะ วิธีการกินให้อร่อยยิ่งขึ้น แค่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ใส่ตู้เย็นไว้ แค่นี้ก็สามารถนำมาทานได้ตลอด แถมสดชื่นด้วยนะ

อะโวคาโด

อีกหนึ่งผลไม้ยอดฮิตที่นิยมทานตอนลดน้ำหนักคงหนีไม่พ้นอะโวคาโด  เพราะเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางอาหารสูง ช่วยในการลดน้ำหนักได้อย่างดีเลย เนื้อของอะโวคาโดจะมีลักษณะอ่อนนุ่ม ทานง่าย จึงทำให้เป็นที่นิยมในสายสุขภาพทั้งหลาย เพราะมีประโยชน์แถมยังอร่อยอีกด้วย  อีกทั้งยังมีวิตามินและแร่ธาตุ ช่วยในเรื่องควบคุมความดันเลือด  บำรุงสายตา  มีวิตามินบี  และยังมีปริมาณน้ำตาลที่ต่ำ ไฟเบอร์สูงช่วยเรื่องการขับถ่ายได้อย่างดี กินแล้วอิ่มท้องได้นาน  1ผล ให้พลังงาน 320แคลอรี่ ดังนั้น ไม่ควรกินเยอะนะคะ กินแค่ครึ่ง-1ผล ก็เพียงพอแล้ว

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลถือเป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิด ที่คนนิยมรับประทาน เพราะหาทานได้ง่าย อร่อยกินง่าย แถมยังช่วยเรื่องสุขภาพด้วยนะ  แต่ประโยชน์ของแอปเปิ้ลยังมีเยอะกว่านั้นนะคะ  เพราะแอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโปรไซยานิดิน (Procyanidin) หนึ่งในสารโพลีฟีนอล มีปริมาณถึงร้อยละ60ของสารประกอบโพลีฟีนอลในแอปเปิ้ล  มีบทบาทสำคัญในการช่วยป้องกันการดูดซึมไขมันเข้าสู่ร่างกาย ช่วยลดไขมันส่วนเกิน  และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ลดความเสียงขอการเป็นโรคหัวใจ แนะนำให้ทานทั้งเปลือกนะคะ(อย่าลืมล้างในสะอาด) เพราะการทานทั้งเปลือกจะทำให้ได้รับสารอาหารในปริมาณที่สูง  การรับประทาน แค่ล้างให้สะอาด นำมาหั่นทั้งเปลือก แค่นี้ก็กินได้แล้วค่ะ แอปเปิ้ล100กรัม ให้พลังงาน 52แคลอรี่  ไม่มีไขมัน ไม่มีน้ำตาล อร่อยแถมยังได้สุขภาพที่ดีอีกด้วยนะ

#ผลไม้ลดน้ำหนัก #ทริคสร้างหุ่นสวย #เคล็ดลับหุ่นดี