ข้าวโพดหวานกรุบๆ คลีนๆ

ข้าวโพดหวานกรุบๆ คลีนๆ เอาใจคนรักสุขภาพ สายhealthy ที่ชอบกินของว่าง

สาย healthy ที่ชอบกินของว่าง หอมๆ หวานๆ อร่อยๆ ไม่ต้องอดใจทรมานตัวเองอีกต่อไป เพราะของกินเล่นก็มีแบบอร่อยๆ แล้วคลีนๆ ทำกินเล่นในวันหยุดว่างๆ อย่างช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงนี้มีข้าวโพดหวานออกมาขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่ตลาด หรือห้างสรรพสินค้า เพราะตอนนี้ไทยเราสามารถปลูกข้าวโพดหวานขายกันได้เองหลังจากที่ก่อนหน้านั้นเราต้องนำเข้าจากที่อื่นมาขาย ข้าวโพดหวานที่มีคุณสมบัติอร่อยในตัวเองอยู่แล้วเมื่อนำมาทำเป็นของกินเล่นจะอร่อยแค่ไหนตามมาดูกัน

วัตถุดิบ และเครื่องปรุง

1.ฝักข้าวโพดหวาน 2 ฝัก

2.ข้าวโอ๊ตแบบสุกแล้ว

3.ไข่ขาว 2 ฟอง

4.ผักชี

5.โยเกิร์ตกรีก 

6.มะนาว พริกไทยป่น เกลือ น้ำผึ้งแท้

7.น้ำมันมะกอก

วิธีทำ

1.ตั้งน้ำเต็มหม้อใส่ข้าวโพดหวานลงตั้งแต่ตอนที่ยังไม่เปิดไฟ เปิดไฟแรงต้มไป 20 นาที เปิดฝาหม้อเผยอ

เสร็จแล้วปิดไฟ นำข้าวโพดไปแช่ในน้ำเย็น ดึงซังข้าวโพดออกให้หมด แล้วฝานข้าวโพด

2.ตอกไข่ 2 ฟองแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง ใช้แต่ไข่ขาว ผสมกับข้าวโอ๊ต 4 ช้อนโต๊ะ พร้อมข้าวโพด 2 ฝัก โรยเกลือ และพริกไทยเล็กน้อย พร้อมสับผักชีลงไปตามชอบ

3.คนทั้งหมดให้เข้ากัน ใช้ช้อนคนแล้วทำให้ข้าวโพดเป็นเม็ดๆ อย่าให้ติดเป็นแถวจากตอนที่ฝาน

4.ตั้งกระทะใช้น้ำมันมะกอกสำหรับการจี่ประมาณ 3-4 ช้อนชา ใช้ไฟเบาเมื่อน้ำมันร้อนให้ใช้ช้อน หรือสคูปที่ตักไอศรีมก็ได้ตักวางลงกระทะ แต่ละด้านใช้เวลาจี่ไม่เกิน 15 นาที สำหรับไฟเบา เพราะทุกอย่างสุกหมดยกเว้นไข่ขาวซึ่งสุกได้เร็ว

5.ตักใส่จาน ควรใช้กระดาษครัวซับน้ำมัน หากต้องการมีดิปไว้จิ้ม ใช้โยเกิร์ตกรีกตามปริมาณที่จะจิ้มกินใส่มะนาว และน้ำผึ้งคนให้เข้ากัน

เพิ่มเติม

1.การใส่ข้าวโอ๊ตสุกแล้ว (แบบกระป๋องสำเร็จรูป) ควรใส่ได้ตั้งแต่ 4 ช้อนโต๊ะขึ้นไป เพราะหากใส่น้อยไปจะทำให้ข้าวโพดไม่มีตัวยึดเกาะแล้วเวลาจี่ ตอนพลิกกลับจะทำให้ไม่เป็นแผ่นได้

2.ตัวข้าวโพดหวานที่จี่ไม่ต้องปรุงรสหวานเพราะธรรมชาติข้าวโพดหวานมีรสหวานธรรมชาติอยู่ในตัว และโดยเฉพาะตอนที่สุกแล้วรสหวานจะเด่นมากขึ้น

เครดิตภาพ blog.paleohacks.com

#ข้าวโพดหวาน #ทริคสร้างหุ่นสวย #เคล็ดลับหุ่นดี