กิน Keto ดีต่อลดน้ำหนักจริงหรือ?

กิน Keto ดีต่อลดน้ำหนักจริงหรือ เป็นวิธีการลดน้ำหนักอีกรูปแบบหนึ่ง

อยากลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย…ส่งผลยังไงบ้าง

การลดน้ำหนัก แบบคนยุคใหม่กับการควบคุมอาหารแบบใหม่ นั้นคือการทานแบบ คีโต Keto นั้นเอง  ว่าแต่อะไรคือ คีโต แล้วจริงหรือไม่ที ยิ่งทานเข้าไปยิ่งลดน้ำหนัก  ถ้าการออกกำลังกายไม่ใช่ทางออกสำหรับคนอย่างเราๆ เพราะมันเหนื่อยมากเกินไป อาจจะถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนแนวทางในการลดน้ำหนักของพวกเรากันเสียที นั่นคือการหันมาคิดที่จะเริ่มควบคุมอาหารนั้นเองครับ วันนี้ตัวของผมจะมาขอนำเสนอทางออกสำหรับผู้คนที่อยากจะลดน้ำหนักนะครับ นั้นคือ การทานแบบคีโต Ketogenic Diet นั้นเอง.

เป้าหมายของการลดน้ำหนัก…ด้วยการกินคีโต

ทานตามใจปาก แต่น่าแปลกใจที่ว่า ทำไมน้ำหนักถึงลดลงได้ นั่นคงเป็นคำถามที่หลายคนอยากถามคนที่เขาหุ่นดีๆ กันอย่างแน่นอน และสุดท้ายก็ได้คำๆ หนึ่งมานั้นคือคำว่า การทานเพื่อลดน้ำหนัก หรือการควบคุมอาหารแบบ คีโต หรือ Ketogenic แล้วอะไรคือการทานอาหารหรือการควบคุมการทานอาหารแบบ Ketogenic Diet  ละ . 

การทานอาหารหรือการควบคุมอาหารแบบคีโตนั้นเริ่มจะเป็นที่รู้จักในวงการของคนที่จะเริ่มลดน้ำหนักหรือคนที่จะลดไขมันลงนั้นเอง  ชื่อเต็มๆ ของคีโตคือ Ketogenic Diet  นั้นเอง  มันคือการทานอาหารถเข้าไปเพื่อที่จะลดน้ำหนักนั้นเอง หรือมันเป็นการทานไขมันดีเข้าไปเพื่อทำลายไขมันไม่ดีในร่างกาย ซึ่งไขมันนั้นสามารถแยกออกได้ว่าเป็นไขมันที่ดีและไขมันที่ไม่ดี ไขมันที่ไม่ดี ( Low Density Lipoprotein) คือไขมันที่ทำลายสุขภาพร่างกายของคนเรา  เป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนักและเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด ซึ่งจะนำมาซึ่งการเป็นโรคหลอดเลือดแข็งตัว หรือเกิดภาวะเส้นเลือดหรือหลอดเลือดตีบได้นั่นเอง  เพราะในไขมันไม่ดีมีคอเลสเตอรอลเป็นส่วนประกอบหลักซึ่งเป็นตัวสำคัญในการทำให้เกิดสภาวะต่างขึ้นมา ทัังโรคหัวใจ โรคหัวใจขาดเลือด หรืออาจจะร้ายแรงกว่านั้นคือการเป็น อัมพาตและอัมพฤกษ์ ก็เป็นได้ ส่วนใหญ่ไขมันไม่ดีจะมาจาก ไขมันอิ่มตัวที่มาจากเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อต่างๆ หมูหรือไก่ แต่จะมียกเว้นอย่างเดียวคือเนื้อปลาอย่างเดียว  กลับมาที่คีโตเพื่อลดน้ำหนักกันนะครับในย่อหน้าสุดท้าย

ลดน้ำหนักด้วยการกินแบบนี้…สามารถกินอะไรได้บ้าง

คีโตคือการทานไขมันที่ดีเพื่อลดน้ำหนัก  ไปทำลายไขมันที่ไม่ดีที่อยู่ในร่างกายของคนเราทั่วไปนั้นเอง การทานอาหารแบบคีโตนนั้นคือการทานอาหารแบบที่เน้นไปทางการทานไขมันและรองลงมาคือ ทานโปรตีน แต่จะต้องลดการทานแป้งลงเป็นอย่างมาก ลดลงให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งการทานไขมันดีจะมาจากของที่หาได้ง่ายๆคือ  ปลาจำพวกปลาทะเล ถั่วเหลืองหรือจำพวกถั่วปั่นก็ได้ ข้าวกล้องตามตลาด และผลไม้ที่นิยมทานตอนลดน้ำหนักคือ อะโวคาโดนั้นเอง และจำพวกผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง  เช่น ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต  แต่ไม่ควรทานเพื่อลดน้ำหนักในระยะยาว

เครดิตภาพ : www.freepik.com

#Keto #เคล็ดลับหุ่นดี #ลดน้ำหนัก