ท่าออกกำลังกายทำง่ายๆ ที่บ้าน

ท่าออกกำลังกายทำง่ายๆที่บ้าน ไม่มีเบื่อแถมสนุก

ที่ออกกำลังกายเป็นอยู่เป็นกระจำนั้น ไม่สามารถที่จะทนต่อการขาดการออกกำลังกายไปได้เลย แม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม และจากคนส่วนใหญ่ใช้ที่การออกกำลังกายในยิมหรือฟิตเนส ก็ต้องเปลี่ยนมาหาทางออกกำลังกายจากที่บ้านแทน เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดของไวรัสโคโรน่าแล้ว ทำให้กฏเกณฑ์หลายๆ อย่างในสังคมเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก พื้นที่ส่วนรวมก็ถูกจำกัดการใช้ให้น้อยลง และไม่ควรใช้เลยหากไม่จำเป็นจริงๆ ผู้ที่มักจะออกกำลังกายเป็นประจำเหล่านี้ จึงต้องการท่าหรืออุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่บ้าน ซึ่งสำหรับคนที่มีงบประมาณไม่มากนั้น ท่าออกกำลังกายตามอินเทอร์เน็ตก็เป็นอีกทางหนึ่งที่วิเศษณ์มากเลยทีเดียว 

ท่าออกกำลังกายต้านโรคโควิด 19 

ท่าออกกำลังกายที่สามารถทำได้เองนั้นมีมากมายหลายท่าหลายวิธี ซึ่งจะมาแนะนำการออกกำลังกายง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้านโดยใช้อุปกรณ์เพียงแค่อย่างเดียว นั่นก็คือ เก้าอี้ 

  1. นั่งบนเก้าอี้ ให้หลังพิงพนักเก้าอี้ จากนั้นให้ยกเท้าขึ้นให้ขนาดกับพื้นให้ตั้งฉาก 90 องศา จากนั้นให้เกรงท้องแตะเท้าไปข้างหน้า ทำอย่างนี้เป็นเวลา 45 วินาที และทำทั้งหมด 3 เซ็ต 
  2. นั่งบนเก้าอี้ แยกขาให้ขนานกับไหล่ จากนั้นให้ยกแขนทั้งสองข้างออกด้านข้างให้ตั้งฉาก จากนั้นให้ขยับแขนไปด้านข้าง เปรียบเหมือนผีเสื้อกำลังกระพือปีก ทำอย่างนี้เป็นเวลา 45 วินาที และทำทั้งหมด 3 เซ็ต
  3. นั่งบนเก้าอี้ และย่ำเท้าให้ถี่ที่สุด เพื่อฝึกในส่วนของกล้ามเนื้อขา เปรียบเสมือนการวิ่งอยู่กับที่ ทำอย่างนี้เป็นเวลา 45 วินาที และทำทั้งหมด 3 เซ็ต
  4. ยืนข้างหลังเก้าอี้ เอามือทั้งสองข้างจับไปที่พนักเก้าอี้ จากนั้นให้เขย่งปลายเท้าขึ้นและลง ทำอย่างนี้ทั้งหมด 10 ครั้ง และทำทั้งหมด 3 เซ็ต
  5. ยืนข้างหลังเก้าอี้ เอามือทั้งสองข้างจับไปที่พนักเก้าอี้ จากนั้นย่อตัวลงให้เหมือนกับการนั่งเก้าอี้ให้ก้นขนานกับพื้น จำนั้นให้ย่อเข่าขึ้นและลง ทำอย่างนี้ทั้งหมด 10 ครั้ง และทำทั้งหมด 3 เซ็ต
  6. ยืนข้างหลังเก้าอี้ เอามือทั้งสองข้างจับไปที่พนักเก้าอี้ จากนั้นเหวี่ยงเท้าไปด้านหลังทีละข้าง ให้กว้างที่สุด ทำอย่างนี้ทั้งหมด 10 ครั้ง และทำทั้งหมด 3 เซ็ต

แม้ว่าการเกิดวิกฤตการณ์โควิดนั้นจะเกิดผลกระทบร้ายแรงหลายอย่างต่อประเทศชาติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการใช้ชีวิต แต่การเริ่มต้นดูแลตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นอย่าปล่อยให้การระบาดของโรคมาจำกัดการออกกำลังกายของเรา ควรรักษาตัวอยู่ที่บ้านและออกกำลังกายจากที่บ้าน เพื่อความปลอดภัยของตัวเราและสังคม

เครดิตภาพ : www.scb.co.th , www.thaibeautysurgery.com

#ออกกำลังกายง่ายๆที่บ้าน #เคล็ดลับหุ่นดี #ทริคออกกำลังกาย